Nam game thủ có nguy cơ mất trắng tài khoản Steam 12 tỷ

Theo thông tin, dù số tiền bỏ ra cực lớn thế nhưng nam game thủ có thể mất tài khoản Steam bởi vi phạm tiêu chuẩn.

Gần đây, một kỷ lục mới về cấp độ tài khoản Steam đã được xác lập bởi game thủ mang bí danh Stasik. Mặc dù thông tin về xuất thân của anh ta từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vẫn chưa được xác minh, nhưng thành tích của Stasik đã gây sốc cộng đồng game thủ toàn cầu với cấp độ tài khoản lên tới 5900. Để đạt được con số này, ước tính Stasik đã chi khoảng 500.000 USD (hơn 12 tỷ đồng).

Thông thường, các game thủ Steam tăng cấp độ tài khoản bằng cách chơi game và mở khóa huy hiệu. Tuy nhiên, những người chơi có tiềm lực tài chính mạnh thường chọn cách nhanh hơn bằng việc mua huy hiệu trực tiếp từ chợ Steam.

Nam game thủ đối mặt nguy cơ mất trắng tài khoản Steam 12 tỷ

Chính điều này đã dẫn đến một cuộc cạnh tranh ngầm giữa các game thủ giàu có, những người sẵn sàng chi hàng triệu đô la để sở hữu một tài khoản đẳng cấp. Tuy nhiên, Stasik đã gây chú ý đặc biệt bởi số tiền khổng lồ anh bỏ ra.

Trước đây, kỷ lục cấp độ cao nhất trên Steam thuộc về ST4CK, một nhà sưu tập skin CS:GO nổi tiếng, với cấp độ trên 5000 và chi phí khoảng 50.000 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng).

Nam game thủ đối mặt nguy cơ mất trắng tài khoản Steam 12 tỷ

Theo ohnePixel, một streamer nổi tiếng, tài khoản của Stasik còn sở hữu một bộ sưu tập skin CS2 đắt giá, bao gồm nhiều món đồ hiếm như AWP Dragon Lores và M4A4 Howls, mỗi món trị giá hàng chục nghìn USD.

Tuy nhiên, ohnePixel cũng phát hiện trong kho đồ của Stasik có những sticker vi phạm tiêu chuẩn, có thể khiến tài khoản của anh đối mặt với nguy cơ bị khóa vĩnh viễn. Nếu điều này xảy ra, Stasik có thể mất trắng toàn bộ khoản đầu tư khổng lồ của mình.