Neeko “lừa tình” ảo diệu hơn nhiều sau đợt làm lại sắp đến tay game thủ vào tháng 5

Bạn có thể biến hình thành bất cứ thứ gì trên bản đồ Summoner’s Rift không còn bị giới hạn tướng đồng minh nữa.

Một trong những vị tướng dị biệt nhưng lại kén người chơi nhất LMHT vừa nhận được rất nhiều thay đổi biến cô nàng trở nên khó đoán hơn với tất cả các đối thủ trên Đấu Trường Công Lý. Bản cập nhật tầm trung được chờ đợi từ lâu của Neeko cuối cùng đã có trên máy chủ thử nghiệm PBE. Không chỉ căn chỉnh về tỉ lệ sát thương ở hầu hết các kỹ năng, Riot Games còn bổ sung cho Hóa Hình Sư Ham Học nhiều hiệu ứng đặc biệt mới nhằm tận dụng bản chất vui tươi cũng như không kém phần lém lỉnh của cô. Mặc dù không rõ khi nào bản làm lại này mới hoàn thiện trên PBE và đến tay người chơi nhưng nhiều khả năng, Neeko mới sẽ đi kèm với bản cập nhật 13.9 (03/5) hoặc 13.10 (17/5).

Trong lần đầu tiên hé lộ về đợt cập nhật tầm trung cho Neeko hồi năm ngoái, nhà phát triển cho thấy tham vọng muốn nâng tầm vị tướng này ở khả năng Ngụy Trang thành Thực Vật, quân lính và hơn thế nữa trên bản đồ Summoner’s Rift. Nó sẽ được thêm vào Nội tại Huyền Ảnh vốn cho phép Neeko hóa thân thành đồng đội cho đến khi nhận bất cứ nguồn sát thương nào từ tướng địch. Theo đó, nếu đứng cạnh một trong những đơn vị nói trên, Neeko sẽ nhận được một điểm cộng dồn hóa thân để có thể biến hình thành nhiều hình dạng mà mình mong muốn. Khả năng Ngụy Trang của Neeko còn được nâng tầm với việc nó được duy trì mọi lúc mọi nơi trừ khi lượng máu của cô cạn kiệt, dính hiệu ứng khống chế cứng hoặc sử dụng một kỹ năng. Giờ cô có thể kích hoạt Huyền Ảnh cứ mỗi sau sáu giây.

IFrame

Thêm nữa, Neeko giờ có thể điều hướng đôi chút cách di chuyển của bản sao mỗi khi kích hoạt Phân Ảnh (W) – tương tự như cách hoạt động của Nội tại của LeBlanc. Tuy nhiên, việc đảo hướng nhè nhẹ này chỉ tương tác với ảnh ảo vài giây nhưng vẫn là đủ thời cơ để người chơi đánh lừa kẻ địch trong những tình huống ngặt nghèo.

Chiêu cuối của Neeko, Nổ Hoa, biến chuyển đáng kể nhất bởi nó sẽ ngay lập tức trói chân và hất tung tất cả kẻ địch trong vòng tròn ảnh hưởng khi cô nàng nhảy lên không trung. Sau đó, nó sẽ làm choáng chúng đôi chút ở thời điểm cô tiếp đất thay vì người chơi phải chờ hiệu ứng khống chế sẽ chỉ có sau quá trình niệm phép kéo dài như trước. Đổi lại, nó không còn tạo lá chắn cho Neeko mở ra cơ hội khắc chế cho đối phương dễ dàng khai thác vào thân hình mỏng manh và lượng máu ít ỏi của vị tướng này.

Quan trọng là Nổ Hoa vẫn sẽ giữ nguyên cách vận hành ban đầu là không làm lộ hình dáng thật của Neeko cho tới khi cô nàng nhảy tót lên trời. Dường như Riot muốn Neeko có thể đảm đương nhiều vai trò hơn thay vì chỉ gò bó ở đường giữa sau đợt làm lại tầm trung này. Xoắn Trói (Q), Huyền Ảnh (Nội tại) và cả Phân Ảnh (W) được tăng khá nhiều tỉ lệ sát thương lên quái rừng.

Riot Phlox, một nhân viên trong đội ngũ phát triển LMHT của Riot, nói rằng họ không mong đợi Neeko đi rừng trở nên quá phổ biến. Tuy vậy, người chơi luôn rất sáng tạo và chịu khó làm mới lối chơi của tựa game gần 15 tuổi. Vì thế mà không ngoại trừ Hóa Hình Sư Ham Học sẽ làm bạn với rừng nhiều hơn trong thời gian tới. Nếu có điều kiện, bạn hãy vào trải nghiệm ngay lối chơi mới của Neeko trên máy chủ PBE. Sớm nhất thì đợt cập nhật này sẽ đến với các cụm máy chủ chính thức vào tháng 5. Điều đó đồng nghĩa với việc gần như 2023 Mid-Season Invitational (MSI) sẽ không có ai sử dụng Neeko vì quá nhiều lý do chính đáng.