Nghi vấn EasyLove “bị đá chén cơm”, mất cơ hội trở lại VCS Mùa Hè 2022

Tân binh AS Esports quyết định kick xạ thủ lão làng chỉ ít ngày trước khi lâm trận?

Dòng trạng thái đầy ẩn ý, “thôi thì nửa năm nữa” đã bị xoá khỏi trang cá nhân của xạ thủ lão làng này vào tối qua (25/6) sau vài phút đăng tải đang dấy lên nghi hoặc trong cộng đồng. Nhiều người đồn rằng EasyLove đã không còn có suất trong đội hình tân binh AS Esports. Dù trước đó, anh là một trong những thành viên kiến tạo đội tuyển từ tháng 4/2021.

Cùng nhau vượt qua mùa dịch khó khăn, họ đã vô địch VCSB Mùa Hè 2022 và thắng luôn Vòng Thăng Hạng để lần đầu lên chơi chuyên nghiệp. Cập nhật trên trang cơ sở dữ liệu của Riot Games, ASE đã có sự phục vụ của cựu tuyển thủ SBTC Esports 2T cùng phân tích viên Boong. Ngoài Ouzi – xạ thủ dự bị từ tháng 4 – nhiều tin đồn cho hay ASE đang liên hệ với hai tuyển thủ tự do Divkid vừa rời GAM Esports và Puddin người cũ của CERBERUS Esports.

 


EasyLove từng rất kỳ vọng co lần comeback VCS cùng ASE

Còn nhớ sau khi không còn chỗ đứng tại GAM Esports sau VCS Mùa Xuân 2021, BaRoiBeo đã công khai mở đường cho EasyLove gia nhập SE. Tại thời điểm đó, anh được trao cơ hội livestream với cộng đồng sẵn có vì không còn ở đỉnh cao phong độ. Nhưng tuyển thủ sinh năm 1999 chưa muốn từ bỏ và quyết tâm trở lại VCS trong tương lai.

Việc một tuyển thủ gắn bó suốt quãng thời gian thi đấu bán chuyên nhưng không được trọng dụng khi lên chuyên nghiệp là điều bình thường trong LMHT. Tương tự là trường hợp của GE, đội tuyển cũng sắp có lần đầu tham dự VCS đã thay mới gần như nguyên đội hình chỉ giữ lại đi rừng Yijin và hỗ trợ Bisbo. Trong cộng đồng, nhiều bình luận cũng chỉ ra rằng lối chơi của EasyLove không mấy thuyết phục nhất là khi LMHT Việt Nam đang ngày càng sản sinh ra nhiều xạ thủ “trẻ khỏe” đã khẳng định được thương hiệu như Shogun, Artemis, Sty1e hay mới nhất là Puddin.

EasyLove bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 6/2017 cho LG Red. Trải qua nhiều màu áo khác nhau, tuyển thủ 22 tuổi được gán với biệt danh “xạ thủ chim mồi” vẫn chưa thể vô địch VCS. Thành tích ấn tượng nhất của anh là hai lần giành Á quân cùng GAM và Adonis Esports. Hiện các bên liên quan vẫn chưa xác nhận về tương lai của EasyLove. Ngoài việc chưa rõ ngày khai mạc cùng cách thức tổ chức, cả tám đội dự VCS Mùa Hè 2022 vẫn chưa công bố đội hình thi đấu chính thức.