Nghiền nát 3-0, T1 còn khiến G2 phải “20p GG” tại Bán kết MSI 2022

T1 chỉ cần 77 phút đồng hồ để vùi dập G2 3-0 tại Bán kết 2 MSI 2022.

 
T1 và RNG đều kết liễu đối thủ với cùng tỉ số 3-0 tại Bán kết MSI 2022

Cả ba ván đấu đều chứng kiến sự vượt trội của Faker và đồng đội từ giai đoạn cấm chọn, đi đường và đưa ra quyết định. Khi mà T1 tăng tốc, đội hình rệu rã, thiếu sức sống của G2 chỉ biết cách chống đỡ một cách yếu ớt. Đỉnh điểm là ở ván 3, nơi T1 hủy diệt G2 với tỉ số điểm hạ gục 22-5, hơn 15.000 vàng sau 20 phút thi đấu.

G2 đã cố gắng cấm tất cả tướng tủ của Zeus - đường trên đang có phong độ tốt nhất giải đấu - gồm Gwen, Gangplank,...nhưng vẫn không thể ngăn cản tân binh của T1 "múa" Yone và Gnar. Với những pha solok*ll mãn nhãn ở hai ván cuối, Zeus đang chứng tỏ anh không có đối thủ ở chỉ số thống kê này.

T1 cũng mạnh dạn khóa lại nhiều vị tướng lần đầu sử dụng tại MSI 2022. Không thể không kể đến Tristana ván 1 và Akali ván 3 của Faker. T1 đã gây "sốc" cho G2 với Tristana đẩy đường không biết mệt, lăn cầu tuyết đường giữa khủng khiếp sau 24 phút. Thì sang ván 3, Akali của Faker được hưởng lợi với thế trận dồn ép đến chân tường để thoải mái thể hiện kỹ năng cá nhân điêu luyện.

Sau cùng, phải dành lời khen cho Keria bởi vai trò của anh là quá đậm nét suốt ba ván đấu. Từ đi đường 2v2, di chuyển đảo đường tới những pha xử lý tinh tế, thính nhạy,...Keria đều là quá tốt với cả hai vị tướng Renata Glasc và Nautilus. Keria đã hay cộng với việc T1 đã cấm đi Kai'Sa - tướng tủ của Flakked - khiến lối chơi của G2 đã đơn điệu lại càng tù tội hơn bao giờ hết.

Trong một ngày mà Jankos "mất hút" với KDA tổng 3/13/11, caPs mất đi đối tác ăn ý và thường xuyên cảm thấy lạc lõng, cô đơn trong những pha băng vào đấu kỹ năng với Faker và T1.

Giành chiến thắng mãn nhãn, thuyết phục trước khán giả nhà tại Busan, T1 đã biến trận đấu cuối cùng của MSI 2022 thành Chung kết trong mơ. T1 vs RNG - hai đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu - sẽ tạo ra cột mốc mới sau cuộc đấu vào lúc 15g00 ngày mai (29/5).

Còn với G2, họ đã phần nào hiểu được cảm giác thua cuộc của Faker cách đây ba năm cũng tại Bán kết MSI 2019. Hủy diệt hai ngày đầu Vòng Hỗn Chiến và phải rời Hàn Quốc "không kèn không trống" - viễn cảnh không ai tưởng tượng ra của G2!