Ngỡ ngàng Xạ thủ người Việt lập kỷ lục tại LCS Mùa Xuân 2021 hóa ra từng thi đấu tranh vé VCSB

Cái tên Neo đang được nhắc tới rất nhiều trong cộng đồng fan VCS vào thời điểm này.

Vòng bảng LCS Mùa Xuân 2021 đã chính thức khép lại, và những con số thống kê cụ thể về thành tích cá nhân của các tuyển thủ cũng được hé lộ. Trong đó, đáng chú ý nhất là trường hợp của Toàn "Neo" Trần - Xạ thủ của Team Dignitas.

Anh chàng này đã đạt 94 điểm hạ gục trong giai đoạn vòng bảng, trở thành người chơi Xạ thủ sở hữu nhiều điểm hạ gục nhất. Đáng nói hơn, khi đào sâu thông tin về Neo (trước đây có nick-name là Asta), người hâm mộ Việt Nam mới bất ngờ phát hiện ra anh chàng là một tuyển thủ người Việt.

Ngỡ ngàng Xạ thủ người Việt lập kỷ lục tại LCS Mùa Xuân 2021 hóa ra từng thi đấu tranh vé VCSB - Ảnh 1.

Neo đã có một mối quan hệ khá thân thiết với Levi khi thần rừng của GAM còn thi đấu trong màu áo 100 Thieves, tuy nhiên, đáng ngạc nhiên hơn là Toàn Trần không thuộc lứa tuyển thủ "gốc Việt", mà là một người Việt Nam chính cống, và thậm chí đã từng tham gia các giải đấu thuộc hệ thống VCS.

Nói về sự nghiệp thi đấu của Neo tại Việt Nam, anh được biết đến qua việc từng tham gia vòng loại VCSB 2016 và chung team với Sorn - Tuyển thủ hiện đang khoác áo GMedia Luxury. Team của Neo còn từng giành chức vô địch Vòng loại giải bán chuyên LMHT khu vực TP. HCM (Gcafe Cup và Esport Cup (Ở thời điểm đó, để giành được chiếc vé tham gia giải bán chuyên, các đội đã phải vượt qua các trận đấu vòng loại từ những giải Gcafe Cup và Esport Cup tại khu vực của mình).

Ngỡ ngàng Xạ thủ người Việt lập kỷ lục tại LCS Mùa Xuân 2021 hóa ra từng thi đấu tranh vé VCSB - Ảnh 2.

Neo (hàng dưới bên trái) và Sorn (hàng dưới bên phải) thời còn thi đấu "giải cỏ"

Tuy nhiên, có vẻ như team cua Sorn và Neo đã không thể đi sâu vào các vòng trong, nên dấu ấn của cả 2 để lại cũng không mấy ấn tượng. Được biết sau đó, Neo đã không còn thi đấu các giải bán chuyên tại Việt Nam nữa mà chuyển sang Mỹ để sinh sống và học tập.

Từ đây, khi người bạn Sorn của mình đã thành công try-hard lên VCS, thì Neo cũng bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại Bắc Mỹ, khi gia nhập GG Esports Academy, trải qua rất nhiều đội học viện, hạng dưới, trước khi được Team Dignitas đôn từ đội Academy lên đội 1 vào tháng 12 năm ngoái. Thành tích của Neo cũng giúp Dignitas cán đích ở vị trí top 5 vòng bảng LCS Mùa Xuân 2021.