Nhà phát hành tựa game siêu nóng bỏng bày trò "hút máu" người chơi, bị phản ứng gay gắt đến nỗi phải cúi đầu xin lỗi!

Cộng đồng game thủ đã có các phản ứng vô cùng gay gắt khiến nhà phát hành game phải "cúi đầu nhận lỗi" và hứa sẽ sửa chữa.

Chắc hẳn những khái niệm như gatcha, lootbox, DLC đã quá quen thuộc với các game thủ hiện nay rồi. Nếu hợp lý thì một game thủ sẵn sàng chi cả núi tiền vào chúng mà chẳng có lời than trách. Nhưng có những nhà phát triển lại lạm dụng, biến chúng thành công cụ hữu hiệu để móc thêm tiền từ các game thủ. Nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó, trong quá khứ là EA còn hiện tại là Koei Tecmo đang phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ cộng đồng game thủ.

Nhà phát hành tựa game siêu nóng bỏng bày trò hút máu người chơi nhận phản ứng gay gắt, phải cúi đầu xin lỗi - Ảnh 1.

Dead or Alive là dòng game đối kháng nổi tiếng có dàn nhân vật nữ vô cùng nóng bỏng.

Ngay từ lúc tựa game mới nhất của series Dead or Alive tức bản 6 được ra mắt năm ngoái, Koei Tecmo đã có một bước đi không mấy khôn ngoan khi chọn đi theo "con đường tà đạo" giống EA. Từ các season pass đắt đỏ trị giá gần 100 USD đến những trang phục giới hạn, tất cả đều nhằm mục đích làm sao "hút máu" càng nhiều càng tốt.

Cho đến bản cập nhật 1.60, đây cũng là "giọt nước tràn ly" khiến cộng đồng phẫn nộ. Cụ thể, đối với những người chơi sở hữu PS4, ở phiên bản này, muốn thay đổi màu tóc của nhân vật trong game thì họ phải bỏ ra 1 USD để mua item "DOA6 Premium Tickets".

Nếu chỉ là 1 USD thì đâu có gì là to tát? Đúng, nhưng vấn đề ở đây là vật phẩm này chỉ có tác dụng một lần duy nhất. Điều đó có nghĩa là muốn thay đổi màu tóc thì lại phải tiếp tục "xì tiền ra".

Nhà phát hành tựa game siêu nóng bỏng bày trò hút máu người chơi nhận phản ứng gay gắt, phải cúi đầu xin lỗi - Ảnh 2.

Diễn biến câu chuyện lên đến đỉnh điểm khi nhà phát triển đã có pha "chơi dại". Khi một người chơi có phàn nàn về vấn đề này, chẳng ngần ngại, Koei Tecmo thẳng thừng đáp trả.

"Đây không phải là lỗi, cho dù bạn có chỉnh lại màu tóc như ban đầu thì vẫn sẽ mất một vé. Nó là tính năng của loại vật phẩm cao cấp này", đại diện hãng phản hồi.

Ngay sau đó đã có một làn sóng phẫn nộ diễn ra trong cộng đồng game thủ. Từ các diễn đàn lớn như Reddit cho đến mạng xã hội Twitter, hàng nghìn bài viết, bình luận ném đá hành vi hút máu này của Koei Tecmo và Team Ninja.

Nhà phát hành tựa game siêu nóng bỏng bày trò hút máu người chơi nhận phản ứng gay gắt, phải cúi đầu xin lỗi - Ảnh 3.

Vật phẩm gây tranh cãi của DOA6.

Sau đó, trước sức ép từ cộng đồng mạng, phía Koei Tecmo cũng phải đăng đàn xin lỗi:

"Chúng tôi hiểu và sẽ tiếp thu những ý kiến cũng như thất vọng của các bạn về tính năng thay đổi màu tóc. Những đánh giá của các bạn là rất quan trọng. Chúng tôi hứa sẽ có thay đổi và các biện pháp để giải quyết trong thời gian sắp tới. Xin lỗi các bạn vì sai lầm lần này, hy vọng mọi người sẽ còn tiếp tục gắn bó và ủng hộ DOA6."

Nhà phát hành tựa game siêu nóng bỏng bày trò hút máu người chơi nhận phản ứng gay gắt, phải cúi đầu xin lỗi - Ảnh 4.

Tất nhiên, việc thay đổi màu tóc không ảnh hưởng đến sự cân bằng của trò chơi. Nhưng hút máu một cách thái quá như trên chắc chắn sẽ làm cộng đồng phẫn nộ. Chắc chắn trong tương lai, Koei Tecmo và Team Ninja sẽ phải có những biện pháp vô cùng triệt để mới xoa dịu được cộng đồng.

Dead or Alive là một seri game đối kháng vô cùng ăn khách lấy yếu tố những cô gái xinh đẹp, thân hình bốc lửa làm chủ đạo. Phiên bản mới nhất của dòng game tức Dead or Alive 6 được phát hành vào tháng 3/2019 cho PC, PS4 và Xbox One.

Nhà phát hành tựa game siêu nóng bỏng bày trò hút máu người chơi nhận phản ứng gay gắt, phải cúi đầu xin lỗi - Ảnh 5.