Nhà vô địch CKTG 2022 cùng DRX ghi Penta tạo trang sử mới tại LCS

Viego của anh đã khiến cho cả thế giới và khu vực phải nhớ đến mình trong loạt trận quan trọng bậc nhất của Liquid ở mùa giải 2023.

LCS đã chứng kiến cú Pentakill đầu tiên của một tuyển thủ đi rừng trong trận Bán kết Nhánh Thua Vòng Chung kết 2023 giữa Team Liquid vs Golden Guardians vào sáng ngày 13/8. Cụ thể, Pyosik của Liquid đã Quét Sạch GG ở ván 2 trong loạt Bo5 loại trực tiếp. Ngôi sao của Liquid đã có một cú “vặn sườn” ở thời điểm mà đối thủ đang mất cảnh giác do chuẩn bị thiết lập một tình huống giao tranh ở đường giữa. Đúng lúc đó, APA, đường giữa của Liquid, đã có một pha Nở Hoa với Neeko tuyệt đẹp để “dọn cỗ” cho Pyosik. Cầu tuyết bắt đầu lăn, tuyển thủ người Hàn Quốc “hút xác” của Rumble, Maokai và Tristana trước khi hoàn tất Pentakill.

Màn trình diễn siêu đỉnh ở ván 2 và cả loạt trận Bo5 đã đem về cho Pyosik danh hiệu Tuyển Thủ Hay Nhất Trận. Sau đó, Riot Games đã xác nhận rằng đây là Pentakill đầu tiên của một tuyển thủ đi rừng trong lịch sử LCS. Đây cũng là lần thứ hai Pyosik làm được điều này sau lần đầu tại LCK. Theo thống kê nhanh, các tuyển thủ đường trên, đường giữa và xạ thủ ghi hầu hết các Pentakill ở đấu trường chuyên nghiệp. Trong số bốn khu vực lớn thì Pyosik là tuyển thủ đi rừng đầu tiên “gặt” Pentakill ở mùa giải 2023. Ngay cả ở LCK hay LPL thì cũng hiếm khi nào đi rừng hạ cùng lúc năm địch thủ. Trước Pyosik, chỉ có Canyon là tuyển thủ đi rừng có Pentakill tại LCK mà thôi.

Pyosik ghi Pentakill mở ra cơ hội lật kèo và đưa Liquid dẫn trước GG 2-0. Dù vậy, GG đã không bỏ cuộc để gỡ lại 2-2 rồi đưa đối thủ đến với ván 5 quyết định. Chung cuộc, Liquid đã đánh bại GG và chen chân vào top 3 LCS để đủ điều kiện dự Chung kết Thế giới 2023. Vừa có cơ hội vô địch LCS, Liquid còn đánh dấu sự trở lại đấu trường lớn nhất hành tinh sau khi lỡ hẹn vào năm ngoái. Liquid đã gây ra thất vọng lớn lao khi không thê vượt qua vòng bảng LCS Mùa Xuân 2023 do chỉ cán đích hạng tám với thành tích 8-10. Nhưng họ đã chơi tốt đần lên sau khi thay đổi nhân sự ở cả ban huấn luyện lẫn đội hình thi đấu để lọt top 4 vòng bảng LCS Mùa Hè 2023.

Lần gần nhất Liquid giành được một danh hiệu là tại LCS Lock In 2022 – giải đấu mang tính chất giao hữu trước thềm mùa giải năm ngoái. Và năm nay họ đang đứng trước ngưỡng cửa “giải khát” vô địch bởi chỉ còn cách cúp LCS 2023 hai loạt trận Bo5 nữa. Trước mắt, Pyosik và đồng đội sẽ đối đầu với NRG vào lúc 03g00 ngày 20/8 tại Chung kết Nhánh Thua playoffs Vòng Chung kết LCS 2023. Đội thắng sẽ vào Chung kết Tổng quyết đấu với Cloud9 lúc 03g00 ngày 21/8. Cả ba đội tuyển này đều đã giành suất đại diện LCS dự CKTG 2023.