Nhìn lại 4 cái tên tiềm năng nhất tại vòng khởi động CKTG 2018

Bước vào vòng khởi động CKTG 2018 với 4 bảng đấu cực kỳ kịch tính, những đại diện tiềm năng, những yếu tố bất ngờ hay những nhân tố truyền thống đều đã sẵn sàng để giành những tấm vé cuối cùng vào vòng bảng CKTG 2018:

Bảng A – Edward Gaming

edg Nhìn lại 4 cái tên tiềm năng nhất tại vòng khởi động CKTG 2018 1

Mặc dù có thể thấy EDG năm nay đã tụt giảm phong độ rất nhiều so với năm ngoái, nhưng với kinh nghiệm thi đấu cũng như kỹ năng cá nhân vượt trội hoàn toàn 2 đối thủ của mình là Infinity eSports và Dire Wolves thì đại diện tới từ LPL vẫn hoàn toàn có thể vượt qua vòng khởi động này một cách dễ dàng nếu đánh đúng phong độ. Đặc biệt là nhân tố người Hàn Scout cùng với cặp đôi iBoy – Meiko cực kỳ ăn ý tại đường dưới, có thể dễ dàng dự đoán EDG sẽ giành chắc 1 trong 2 vị trí đầu bảng A để vào vòng loại trực tiếp tại vòng khởi động.

Bảng B – G2 Esports

g2-perkz Nhìn lại 4 cái tên tiềm năng nhất tại vòng khởi động CKTG 2018 2

Có thể nói sức mạnh hiện tại của G2 đã không còn mạnh như năm ngoái, tuy nhiên với những đối thủ Ascension Gaming thường xuyên thể hiện phong độ thấp tại các giải đấu lớn, cùng với một SuperMassive eSports hoàn toàn phụ thuộc vào nhân tố người Hàn là GBM tại đường giữa thì đại diện tới từ LCS châu Âu vẫn là đội tuyển tiềm năng nhất tại vòng bảng này.

Bảng C – Cloud9

cloud9 Nhìn lại 4 cái tên tiềm năng nhất tại vòng khởi động CKTG 2018 3

KaBuM! e-Sports là một đội tuyển từng đem tới CKTG khá nhiều bất ngờ bởi các quân bài tẩy của mình. Dẫu vậy khi so sánh với một Cloud9 quá truyền thống, quá lâu đời – một đội tuyển có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu tại CKTG hàng năm thì C9 vẫn luôn là một đội tuyển đầy triển vọng để lọt vào vòng bảng CKTG 2018. Đặc biệt khi đối thủ còn lại là DetonatioN FocusMe – đại diện tới từ Nhật Bản vốn không có một môi trường luyện tập tốt khi giải đấu này vướng phải rất nhiều scandal giữa quản lý và game thủ chuyên nghiệp, tạo nhiều áp lực không đáng có.

Bảng D – G-Rex

g-rex Nhìn lại 4 cái tên tiềm năng nhất tại vòng khởi động CKTG 2018 4

G-Rex là một trong số ít những đội tuyển Đài Loan phụ thuộc vào các thành viên Hàn Quốc tại LMS, nếu so sánh trong quá khứ họ quá lu mờ trước một Flash Wolves bất bại tại LMS thì G-Rex là một đội tuyển khá tiềm năng khi bước ra giải đấu quốc tế. Bên cạnh đó cũng có Gambit Esports là một đội tuyển khá lâu đời, tuy nhiên sau khi thời huy hoàng của họ qua đi thì đã từ rất lâu rồi Gambit Esports chưa một lần thi đấu ở mức ổn định chứ không nói tới đỉnh cao phong độ.