Nhìn lại hành trình 10 ngày đáng nhớ của eSports Việt Nam tại SEA Games 32

Khép lại một hành trình nữa tại kỳ SEA Games 32, đoàn thể thao điện tử Việt Nam đánh dấu cột mốc mới trong hành trình khẳng định nền thể thao nước nhà với bạn bè quốc tế.

Sau 10 ngày khởi tranh với sự tham gia của 322 vận động viên thi đấu 5 bộ môn chia thành 9 nội dung trong phần thi đấu thể thao điện tử trong kỳ SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia. Đây là lần thứ 3 liên tiếp eSports có cơ hội xuất hiện tại 1 mùa SEA Games. Tuy các bộ môn thế mạnh của Việt Nam không được góp mặt, nhưng với sự nỗ lực không biết mệt mỏi và cố gắng trong suốt 10 ngày qua. Đoàn thể thao Việt Nam đang đứng vị trí thứ trên bảng xếp hạng và đã mang về tổng cộng 7 tấm Huy Chương (1 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ). Hãy cùng Kênh Tin Games nhìn lại 1 chút về hành trình khó khăn của các người hùng dũng cảm mang trên mình lá cờ của tổ quốc nhé!

Đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 32
Đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 32

Với việc nghiêm túc tham dự ngay từ đầu để quyết tâm mang về những tấm Huy Chương Vàng danh giá. Đoàn Việt Nam đã chuẩn bị cho mình một tinh thần và phong độ cao để chinh phục những thử thách cao hơn ở SEA Games 32. Với kinh nghiệm thi đấu trong các giải đấu quốc tế giúp Việt Nam tự tin hơn và đạt phong độ tốt hơn từ đó gây nên 1 thử thách lớn cho các đại diện nước khác phải dè chừng. 

Huy Chương Vàng (Đột Kích)

Với tâm lý ổn định và phong độ bay cao, đại diện Việt Nam ở bộ môn “Đột Kích” đã bảo vệ thành công tấm Huy Chương Vàng. Trong thi đấu ở SEA Games 32 này, đại diện Việt Nam gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với đại diện Philippines. Nhưng không lùi bước Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế số 1 của mình ở bộ môn “Đột Kích” trên đấu trường quốc tế.

Đội tuyển đột kích Việt Nam bảo vệ thành công Huy Chương Vàng
Đội tuyển đột kích Việt Nam bảo vệ thành công Huy Chương Vàng

Huy Chương Bạc (LMHT: Tốc Chiến, PUBG Mobile đồng đội)

Philippines là đại diện rất mạnh ở tất cả các bộ môn eSports trong kỳ SEA Games 32 lần này. Với sức ép phải bảo vệ tấm Huy Chương Vàng trước đó ở kỳ SEA Games 31, đại diện Việt Nam trải qua các trận đấu vô cùng căng thẳng. Thế nhưng, cú trượt chân đầy đáng tiếc trước Philippines ở trận chung kết và chỉ mang về tấm Huy Chương Bạc đầy đáng tiếc.

Đội tuyển LMHT: Tốc Chiến đại diện đến từ Việt Nam
Đội tuyển LMHT: Tốc Chiến đại diện đến từ Việt Nam

Ở nội dung PUBG Mobile đại diện Việt Nam có đến 2 đội tham dự, thế nhưng với việc về top 2 liên tục trong nhiều lượt trận với điểm số cách biệt so với đội đầu bảng Indonesia (28 điểm). Kết thúc 18 trận thi đấu nghẹt thở, đại diện Việt Nam đứng ở vị trí số 2 mang về cho Việt Nam tấm Huy Chương Bạc.

Đội tuyển Việt Nam 1 bộ môn PUBG Mobile
Đội tuyển Việt Nam 1 bộ môn PUBG Mobile

Huy Chương Đồng (Valorant, MLBB nội dung nữ, PUBG Mobile đồng đội và cá nhân)

Trong ngày 15/05 vừa qua, là giai đoạn bức phá hết sức ấn tượng của đại diện Việt Nam khi mang về 2 tấm Huy Chương Đồng. Trong đó, tấm Huy Chương Đồng ở bộ môn PUBG Mobile nội dung cá nhân gọi tên tuyển thủ “ParaJin”. Hai tấm Huy Chương còn lại nằm ở bộ môn Valorant và Mobile Legends: Bang Bang đội đội nữ, đáng tiếc khi không góp mặt được ở trận chung kết và dừng chân tại vị trí thứ 3.

Đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang đại diện Việt Nam
Đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang đại diện Việt Nam
Tuyển thủ ParaJin đại diện Việt Nam thi đấu bộ môn PUBG Mobile
Tuyển thủ ParaJin đại diện Việt Nam thi đấu bộ môn PUBG Mobile

Tuy đây là hành trình tuy không quá ấn tượng, thế nhưng Việt Nam thể hiện mình vẫn là một đại diện lớn của sân chơi quốc tế. Đây là giai đoạn để đại diện Việt Nam rút ra các kinh nghiệm đã qua ở SEA Games 32 và sớm quay trở lại mạnh mẽ hơn ở kỳ SEA Games tiếp theo diễn ra ở Bangkok Thái Lan vào năm sau.

Để nắm được những thông tin quan trọng, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!