Những chiến thắng nổi bật tại bảng A trong ngày mở đầu EMEA Challengers

Team Liquid 0 - 2 Gambit Esports

Gambit Esports, FunPlus Phoenix và Natus Vincere đã thành công bảo vệ 3 chiến thắng đầu tiên.

Stage 1: EMEA Challenger đã được khởi tranh vào tuần này. Bảng đầu mở đầu bằng một trận đấu đáng được mong đợi giữa Team Liquid và Gambit Esports. FunPlus Phoenix được đánh giá cao hơn BIG. Cặp đấu cuối cùng là giữa Natus Vincere và LDN UTD đã khép lại tuần này.

 Gambit Esports, FunPlus Phoenix và Natus Vincere đã thành công bảo vệ 3 chiến thắng đầu tiên.

MỤC LỤC [Hiện]

Đây là lần cuối cùng và duy nhất Liquid đối mặt với Gambit tranh suất tham dự Masters: Berlin. Trong lần gặp mặt này, Gambit là người giành chiến thắng, từ đó làm chậm bước chân của Gambit đến với Masters.

“Chúng tôi cảm thấy tự tin”, Elias “Jamppi” Olkkonen trả lời trong buổi phòng vấn trước trận đấu “Dù không có sự chuẩn bị tốt nhất nhưng tôi muốn trả đũa Gambit. Bản thân tôi không thể hiện tốt trong lần gặp mặt trước nên tôi rất mong đợi lần gặp mặt này và tôi nghĩ tôi sẽ làm tốt. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu thú vị.”

Icebox khởi đầu cân bằng với tỉ số 3 đều, tuy nhiên, vào round 7, Timofey "Chronicle" Khromov  tỏa sáng với 4 mạng và mang lại động lực cho Gambit dẫn trước đến tỉ số 11-3. Sau đó, Liquid đã gỡ lại 6 round và đưa tỉ số về 12-9, tuy nhiên, với lợi thế quá lớn, Gambit đã có map đầu tiên với tỉ số 13-9.

Map tiếp theo là Breeze, theo số liệu, đây là map tốt nhất của Liquid. Liquid kiểm soát tốt ở bên thủ với những pha clutch của Adil "ScreaM" Benrlitom và Dom "soulcas" Sulcas. First half kết thúc với tỉ số 7 – 5 nghiêng về Liquid, tuy nhiên, ngay sau khi đổ side, Liquid tan rã và chỉ có thể chiến thắng 1 round trước khi Gambit kết thúc trận đấu với tỉ số 13-8.

Chronicle là người chơi xuất sắc nhất với KDA 2.85 và 14 multikills trong 43 round. Ở phía bên kia, soulcas là người thể hiện tốt nhất với KDA 1.66 và 80% KAST.

Trong map thi Bind, FPX dẫn trước với tỉ số 4-3, tuy nhiên, ngay sau đó, BIG đã laays lại thế trận và đưa tỉ số lên 8-4 tại First Half. Ở second half, FPX chỉ gỡ được 3 round trước khi BIG kết thúc map đấu với tỉ số  13-7.

Khởi đầu map thi đầu Haven, BIG dẫn trước với tỉ số 4-1, ngay sauu đó ardiis đã tỏa sáng và kết thúc first half với tỉ số 7-5 nghiêng về FPX. Sang second half, BIG chỉ có thể mang về cho mình 3 round thắng lẻ tẻ và FPX đã đưa series trở lại thế hòa với tỉ số 13-8.

Split là map quyết định ở series này. Theo số liệu, tỉ lệ thắng của BIG ở map này là 49% còn FPX là 70%, bất chấp điều đó, BIG dẫn trước với tỉ số 9-5. Tưởng như có một trận đấu dễ thở, FPX bất ngờ chiến thắng 7 round liên tiếp đưa trận đấu đến match point và kết thúc trận đấu với tỉ số 13-11.

Đúng như tên gọi cũ ZyppanGoKill, Zyppan đứng đầu bảng xếp hạng với KDA 2.44 và 83% KAST, bên cạnh đó, SUYGETSU đứng đầu bảng xếp hạng với 47% tỉ lệ headshot.

Trận đấu cuối cùng trong bảng A là sự đối đầu giữ Natus Vincere và LDN UTD. Cả 2 đội tuyển gặp nhau lần đầu vào Meta Open Valorant hồi tháng 10 với chiến thắng 2-0 nghiêng về LDN UTD.

Lần này, NAVI dẫn trước với tỉ số 11-1 trong first half tại map Ascent. LDN UTD gỡ được vài round ở bên công, tuy nhiên, với cách biệt quá lớn, NAVI có map đầu tiên trong tay với tỉ số 13-7.

Map tiếp theo là Haven, LDN UTD nắm giữ chuỗi 21 trận thắng ở map này từ tháng 7 năm 2021. Họ thể hiện sức mạnh ở phe công với tỉ số 8-4, tuy nhiên, NAVI cũng có cho mình câu trả lời, họ chiến thắng 9 round liên tiếp và kết thúc series với tỉ số 13-9.

Artur "7ssk7" Kurshin tỏa sáng với Jett, ghi cho mình 8 first bloods. Trong khi đó, LDN UTD không có được phong độ tốt nhất, chỉ có Michał "MOLSI" Łącki có được KDA dương và hơn 200 ADR.