Những đội hình mạnh nhất DTCL 10.14: Vệ Binh Tinh Tú trỗi dậy

DTCL 10.14 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của đội hình Vệ Binh Tinh Tú sau khi được chỉnh sửa lại ở bản cập nhật buổi sáng ngày hôm nay.

DTCL 10.14 là bản cập nhật không quá lớn, nhưng mang đến rất nhiều thay đổi để cân bằng game, đáng chú ý nhất là việc làm lại Urgot, Tướng 5 tiền quá "lỗi" kể từ khi xuất hiện đến giờ.

Sau đây là những đội hình mạnh nhất DTCL 10.14:

Hộ Vệ Tinh Tú

Đội hình Hộ Vệ Tinh Tú

Đội hình này sẽ có khả năng phòng ngự mạnh và khống chế tốt đến từ các tướng Hộ Vệ, nhưng vẫn có thể đảm bảo sát thương đến từ Ahri và Syndra. Xin Zhao sẽ là carry chính và cần đến những trang bị như Giáp Gai, Giáp Máu, Quyền Năng Khổng Lồ hay Vuốt Rồng. Hãy nhanh chóng có được các Hộ Vệ lên 2 sao trước khi lên cấp độ 8.

Đến cấp độ 8, người chơi có 2 lựa chọn, chơi đội hình Rồng Hộ Vệ với Aurelion Sol hoặc sử dụng Karma cùng Jarvan IV buff tốc độ đánh cho Janna để cho vị Tướng này có thể dùng kỹ năng liên tục.

Vệ Binh Tinh Tú

Đội hình 6 Vệ Binh Tinh Tú

Những thay đổi ở DTCL 10.14 đã khiến Vệ Binh Tinh Tú trở thành một đội hình ổn định hơn rất nhiều trong meta hiện tại. Tuy nhiên, đội hình Vệ Binh Tinh Tú vẫn bị counter khá mạnh bới các Bí Ẩn.

Đội hình 6 Vệ Binh Tinh Tú DTCL 10.14 sẽ tập trung các trang bị phòng ngự cho Neeko như Thông Đạo Zz'rot. Nỏ Sét, Giáp Thiên Thần hoặc Giáp Máu Warmog. Trong khi đó, Syndra sẽ là nguồn sát thương chính và cần đến Bùa Xanh, Mũ Phù Thủy và Găng Bảo Thạch.

Siêu Công Nghệ

Đội hình 6 Siêu Công Nghệ vẫn khá ổn dù bị suy giảm sức mạnh

Đội hình 6 Siêu Công Nghệ có phần yếu hơn ở mid game khi bị giảm sức mạnh hiệu ứng và Vayne bị nerf. Tuy nhiên, với việc Irelia được buff mạnh, 6 Siêu Công Nghệ sẽ cực kỳ nguy hiểm trong giai đoạn late game.

Giờ đây, người chơi sẽ phải cố gắng cho Vayne lên cấp sớm và dồn những trang bị tấn công như Lời Nhắc Tử Vong, Diệt Khổng Lồ, Kiếm Vô Cực hay Cuồng Đao Guinsoo để có thể tối ưu hóa sát thương. Sau đó là cố gắng lấy được Irelia 2 sao và Ekko sớm nhất có thể.

Hắc Tinh Xạ Thủ

Đội hình 4 Hắc Tinh 2 Xạ thủ với Jhin bắn cả thế giới

Một đội hình khá cân bằng trong tấn công và phòng ngự, chơi xoay quanh Jhin, một trong những carry mạnh nhất của DTCL 10.14.

Đội hình này sẽ chỉ cần đến 4 Hắc Tinh và 2 Xạ thủ, sẽ ưu tiên buff thêm Tiên Phong và Bí Ẩn để củng cố sức mạnh dàn chắn trược mặt, giúp Jhin được bắn nhiều nhất có thể.

Cơ Giáp 

Đội hình Siêu Chiến Giáp kết hợp với cả Pháp Sư + Mật Thám

Thông thường, đội hình Cơ Giáp sẽ kết hợp với Pháp Sư hoặc Sát Thủ. Nhưng trong bản cập nhật DTCL 10.14, Cơ Giáp sẽ kết hợp cả 2 Hệ này. Đội hình này sẽ cần đến rất nhiều Tướng mạnh trong giai đoạn late game như Fizz, Viktor và Aurelion Sol.

Người chơi sẽ cần các trang bị phòng ngự như Giáp Thiên Thần, Giáp Gai để buff cho Siêu Chiến Giáp. Còn với dàn sau, người chơi có thể lựa chọn các Trang bị tăng năng lượng cho Viktor hoặc trang bị tăng sát thương cho Shaco.