Những lí do khiến VCS mùa hè 2019 là một trong những mùa giải đáng xem nhất từ trước đến nay

Một mùa giải thực sự hấp dẫn sắp được khởi tranh.

Chỉ 4 ngày nữa thôi mùa hè VCS 2019 chính thức được diễn ra. Đây có thể nói là một mùa giải mà người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đang rất mong chờ, hãy cùng KenhTinGame đi tìm lý do nhé.

1. Những án phạt, những vụ chuyển nhượng “bom tấn” trước thềm mùa giải.

Giai đoạn trước khi bắt đầu một giải đấu luôn là khoảng thời gian sôi động trên thị trường chuyển nhượng. Mùa hè năm nay đã có rất nhiều “bom tấn” được kích nổ. Tiêu biểu là 2 thương vụ GAM Esports đón Levi và Zeros về lại mái nhà xưa. Ngoài ra có thể kể đến việc Yijin đầu quân cho FL hay RonOP trở thành người của CES sau khi rời EVOS,… Không chỉ bổ sung lực lượng ở vị trí vận đông viên thi đấu, các đội tuyển cũng tăng cường sức mạnh cho đội bằng cách chiêu mộ các HLV tài năng để da dạng về mặt chiến thuật.

GAM.Zeros và GAM.Levi

Yuna hay còn biết đến với cái tên Safety chính thức trở thành HLV GAM Esports, BLV Ling Cao Thủ thay ngài Ren dẫn dắt DBL. CES và EVOS là 2 đội tuyển đầu tư rất mạnh khi lần lượt đưa về những HLV ngoại có tiếng tăm là “thầy” Lee và Fixer. Song song với những thương vụ chuyển nhượng, những án phạt dành cho các vận động viên cũng thu hút sự quân tâm của người hâm mộ. Điển hình là án phạt cấm thi dấu chuyên nghiệp 1 năm của Spot và cấm thi đấu 6 trận của Zeros. Mùa giải đã thực sự “nóng” ngay cả khi nó chưa bắt đầu.

HLV GAM.Yuna

Yijin gia nhập FL (SGD cũ)

CES.RonOP

HLV DBL.Ling

2. Các đội tuyển nhận được sự tài trợ lớn từ các nhà đầu tư tiềm năng.

Mùa hè 2019 là mùa giải mà các đội tuyển nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các nhà tài trợ. Thương hiệu dầu gội Dashing trở thành nhà tài trợ của Buffalo ( sau khi PVB hết hợp đồng với Phong Vũ) và đổi tên đội thành Dashing Bufflo. Sky Gaming trở thành đối tác của Team Flash (một tổ chức esports đến từ Singapore), team đổi tên thành tên của nhà tài trợ. FFQ thì nhận được vốn đầu tư từ một tổ chức Esports của Bắc Mĩ là Lowkey Esports và cũng đổi tên theo tên nhà đầu tư. Trong khi đó EVOS kêu gọi vốn thành công $3,8M, GAM chính thức hợp tác với Yup.gg. Tất cả những điều đó cho thấy sức hút của mùa giải năm nay là như thế nào, đây không đơn giản là cuộc chiến của những đội tuyển mà còn là cuộc chiến của những thương hiệu.

Dashing Buffalo

Team Flash

Lowkey Esports

EVOS kêu gọi thành công vốn khủng

3. VCS có 2 đại diện đến với CKTG 2019.

Trận thắng 3-2 trước Vega tại vòng loại giúp PVB trở thành cái tên cuối cùng góp mặt tại vòng bảng MSI 2019, và đồng thời họ cũng chính là đội tuyển sở hữu thành tích tốt nhất ở giai đoạn Play-in (không tính khu vực LCS và LMS), đồng nghĩa với việc tấm vé thứ 2 thông hành đến CKTG 2019 đã chính thức thuộc về khu vực VCS của chúng ta. Điều này khiến cho tất cả những trận đấu của VCS mùa hè này đều trở nên rất hấp dẫn và khó lường khi các đội đều rất quyết tâm để có 1 xuất tham dự giải đấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới. Vì vậy các bạn đừng bỏ lỡ bất kì một trận đấu nào của mùa giải năm nay nhé.