Những lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn Snowball hiệu quả hơn

Làm thế nào để có thể snowball những lợi thế mà bạn có được một cách hiệu quả?
Những lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn Snowball hiệu quả hơn

Việc có thể vượt lên so với đối thủ vốn không hề đơn giản, tuy nhiên, để có thể tận dụng được lợi thế và snowball đối thủ cũng không dề dễ dàng chút nào cả. Hãy cùng đến với một số những gợi ý dưới đây nhé.

floral-line-divider-png-4_edited

1. Tích cực đi roam

Đi roam xung quanh bản đồ là một cách tuyệt vời để gia tăng thêm lợi thế dẫn trước của bạn và giúp đồng đội của bạn cũng sẽ vượt lên so với đối thủ. Trong một số kèo đấu, bạn sẽ không thể lăn cầu tuyết trước đối thủ thêm được nữa bởi họ có thể đáng giá rất ít vàng, hoặc họ có thể chơi cực kỳ an toàn. Vì vậy, việc cố gắng phát huy lợi thế ra những vị trí khác sẽ mang về hiệu quả lớn hơn.

Nếu bạn tích được một đợt lính lớn, bạn có thể đẩy nó vào trụ của đối phương và ngay lập tức kiểm tra bản đồ nhỏ của mình để xem xem mình có cơ hội để đi roam hay không. Nếu có một trụ còn ít máu, đó thường là lựa chọn tốt nhất vì bạn có khả năng buộc kẻ thù phải bỏ lại trụ và biến về ngay cả khi việc đi roam của bạn không dẫn đến việc thu về được mạng hạ gục nào.

Những hướng đi roam hiệu quả giành cho người đi đường giữa.

Để tận dụng tối đa việc đi roam, bạn nên đảm bảo rằng bạn sẽ có tác động và giúp đỡ được đồng đội của mình. Nếu không, bạn sẽ để lãng phí vàng, kinh nghiệm trong khi không thu được lại điều gì, thậm chí, nếu việc đi roam của bạn khiến đồng minh hoặc chính bạn bị hạ gục, đối phương sẽ đoạt lại lợi thế từ tay bạn.

Hãy kiểm tra bản đồ nhỏ trước khi đi roam. Sẽ không có ích gì khi bạn đi roam và di chuyển khắp bản đồ nếu bạn không thể khai thác bất cứ thứ gì từ nó. Hãy ghi nhớ một số những lưu ý sau trước khi có ý định đi roam.

  • Kiểm tra xem người đi đường của bạn có còn đủ tài nguyên và có thể theo được tình huống tấn công của bạn không?
  • Kiểm tra xem người đi đường của đối phương đang ở vị trí có thể gank được hay không. Nếu họ ở ngay bên dưới trụ, bạn có thể không đủ khả năng để tấn công.

Nếu bạn không chắc mình có thể lấy được gì từ việc đi roam của mình hay không, tốt hơn hết bạn nên ở lại đường của mình để tiếp tục đẩy lính và kiếm thêm vàng.

2. Lấy về những mục tiêu lớn

Khi bạn có lợi thế, bạn có thể kêu gọi việc chủ động tấn công những mục tiêu lớn như Rồng hoặc Sứ giả Khe nứt. Nếu bạn có thể lấy được những mục tiêu này, bạn sẽ không chỉ tăng thêm lợi thế của mình mà còn mở rộng bản đồ (nếu bạn được Sứ Giả) và bạn sẽ giúp gia tăng sức mạnh của đồng đội nhờ những linh hồn Rồng.

Infernal-Drake-770x433

Hãy Ping vào mục tiêu trước khi bạn di chuyển tới đó. Không nên thực hiện ăn Rồng khi rừng của bạn không ở gần đó. Bạn cũng chỉ nên ping vào Sứ Giả nếu Rừng của bạn ở gần đó để giúp bạn hoặc nếu bạn có đủ sức solo nó.

Lấy những mục tiêu này không chỉ mang lại cho bạn vô số lợi ích mà còn loại chúng ra khỏi bản đồ, có nghĩa là đối thủ không thể lấy được chúng và có khả năng sử dụng những tài nguyên này để quay lại trận đấu.

Thời điểm thích hợp để ăn Sứ Giả là khi:

  • Bạn vừa hạ gục Đường Trên của đối thủ
  • Đường trên của đối thủ không có mặt tại đường
  • Rừng của bạn gần đó và hai người có thể lấy đi mục tiêu sau một tình huống gank thành công.

Thời điểm thích hợp để ăn Rồng là khi:

  • Bạn đã tiêu diệt được Đường dưới của đối thủ
  • Người đi rừng của bạn đang ở gần.
  • Bạn có thế lính tốt và đã đẩy đến sát phía trụ của đối thủ khiến họ không thể ra tranh chấp
  • Rừng của đối thủ đang ở mạn rừng phía trên.

Nếu bạn không lấy đi những mục tiêu này thì đối phương sẽ làm vậy. Nếu đối thủ có thể lấy được cả hai Sứ Giả, họ có thể lấy được nhiều trụ với chúng và quay trở lại trận đấu. Tương tự, nếu kẻ thù có thể lấy về được nhiều Rồng liên tiếp, họ có thể nhận được Linh Hồn Rồng, thứ có thể khá khó khăn để đối phó.

3. Kiểm soát đợt lính

Nếu bạn dẫn trước trong một kèo đấu, bạn nên tìm cách điều khiển đợt lính để gia tăng lợi thế của mình hơn nữa. Có một số kỹ thuật kiểm soát đợt lính mà bạn có thể sử dụng khi có lợi thế so với đối thủ.

Trước hết, nếu bạn đã buộc đối thủ phải biến về hoặc sau khi bạn đã hạ gục họ, bạn có thể đẩy lính vào trụ của đối thủ để khiến đối phương mất đi càng nhiều lính càng tốt. Nếu bạn chuẩn bị phá hủy trụ, bạn nên để càng nhiều lính chết càng tốt trước khi ra đòn cuối cùng. Điều này cũng sẽ khiến đối thủ bị mất đi một lượng vàng và kinh nghiệm, qua đó, sẽ càng bị tụt lại so với bạn

Ở các đường cánh, việc điều khiển đợt lính là tương đối dễ dàng. Nếu bạn mạnh hơn nhiều so với đối thủ, bạn có thể khiến đợt lính nằm nhiều hơn về phía phần bản đồ của mình, điều này giúp bạn có đủ khả năng để truy đuổi kẻ thù nếu họ lên cao để ăn lính. Đây là một phương thức vô cùng hiệu quả dành cho những vị tướng có khả năng thu hẹp khoảng cách hoặc tướng mạnh như Darius hay Renekton.

renekton-galactic

Đối phương sẽ cần hy sinh chỉ số farm và vàng để lấy kinh nghiệm hoặc hy sinh máu khi cố gắng lấy farm. Nếu bạn giữ vị trí bên trong đợt lính, bạn có thể trao đổi sát thương với đối thủ nếu họ đi lên để ăn lính. Nhìn chung, bạn có thể tăng khả năng dẫn trước của mình trước kẻ thù thông qua phương pháp này.

Bạn có thể khiến đợt lính ở gần phía bản đồ của bạn bằng cách đảm bảo nhiều lính của đối thủ còn sống. Số lính cần có tương ứng với vị trí của đợt lính sẽ được thể hiện trong hình dưới đây. Ví dụ, nếu bạn muốn giữ thế lính ở gần trụ của mình, số lính của đối thủ cần có sẽ ít nhất lớn hơn số mà bạn có 3 con lính.

4. Đảo đường

Để gia tăng lợi thế mà bạn đang có, bạn có thể tiến hành đảo đường và di chuyển từ đường này sang đường khác. Tương tự như khi đi roam, bạn sẽ di chuyển sang một đường khác để gây áp lực và kiếm thêm vàng.

  • Nếu bạn là đường dưới, bạn có thể đảo qua đường giữa để cố gắng lấy đi trụ ở đây.
  • Nếu bạn là Người đi đường giữa, bạn có thể chuyển sang đường dưới và chuyển đổi với Xạ Thủ cùng Hỗ trợ.
  • Nếu bạn là đường trên, bạn có thể đảo xuống đường dưới.

Đảo đường là một cách khác để mở rộng bản đồ, lấy đi mục tiêu và tăng thêm lợi thế của bạn

Tốt hơn là bạn nên đảo đường và lấy về nhiều mục tiêu hơn nếu có thể hơn là ở yên phần đường của mình, áp đặt lợi thế mà không thu được nhiều lợi ích.

5. Xâm lăng và lấy đi bãi quái của đối thủ

Sau khi phá hủy trụ của đối thủ, bạn nên tìm cách xâm nhập vào rừng của họ và cố gắng lấy đi những bãi quái của họ. Đây là một phương án tuyệt vời vì những bãi quái này có thể cung cấp cho bạn một số vàng, kinh nghiệm và chúng cũng cần một khoảng thời gian để hồi lại.

Nếu bạn lấy đi những bãi quái này thì Rừng của đối phương sẽ không thể ăn được, điều đó có nghĩa là họ chẳng những lãng phí thời gian để thử xem bãi quái có còn hay không mà còn bị tụt lại về vàng và kinh nghiệm vì sẽ không có bãi quái nào cho họ ăn cả. Ngoài ra, người đi đường của đối phương sẽ không thể lấy được chúng.

Crimson_Raptor_OriginalSkin.0

Bạn sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn trong khi người đi đường và đi rừng của đối phương sẽ càng bị tụt lại phía sau. Với lượng vàng và kinh nghiệm kiếm được từ nguồn tài nguyên này, bạn sẽ bắt đầu có được lợi thế đáng kể theo thời gian.

Khi bạn đang đẩy và gần rừng của đối thủ, hãy đảm bảo bạn đặt các mắt xung quanh rừng của họ để bạn có thể phát hiện ra đối thủ và lùi lại nếu bạn không thấy an toàn hoặc chắc chắn rằng bạn có thể 1 chọi 2 với đối thủ.

Dưới đây là một số vị trí cắm mắt tốt nếu bạn đang đẩy ở phía trên với tư cách là đội xanh.

6. Tối ưu hóa sản lượng sát thương của bạn

Việc dẫn trước đối thủ là rất tốt nhưng hãy nhớ rằng, chỉ với một sai lầm thôi cũng có thể khiến bạn đánh mất mọi lợi thế mà bạn đã tạo dựng được.

Bạn có thể giảm khả năng mắc sai lầm trong giai đoạn đi đường bằng cách hiểu đầy đủ về bộ kỹ năng của tướng và lượng sát thương bạn có thể gây ra trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể làm điều này bằng cách luyện tập và hiểu rõ combo của tướng.

maxresdefault

Một cách khác để tối ưu hóa lượng sát thương của bạn là sử dụng các công cụ ở đường để giảm thiểu đi lượng sát thương mà bạn có thể nhận phải. Ví dụ như việc sử dụng hợp lý ba bụi cỏ ở đường trên sẽ giúp ích rất nhiều cho việc trao đổi sát thương. Tối đa hóa hiệu quả của các tình huống trao đổi sát thương khi bạn đã dẫn trước sẽ tạo ra áp lực lớn lên đối thủ và cho phép bạn đẩy mạnh lợi thế của mình.

Untitled

Theo mobalytics.gg

jb-intro-divider-2-600x22-1

Vừa rồi là những lưu ý sẽ giúp bạn snowball một cách hiệu quả hơn. Bạn nghĩ sao về những lời khuyên này? Theo bạn còn có những lưu ý nào quan trọng khác? Hãy để lại suy nghĩ của mình bên dưới phần bình luận nhé.