Những vị tướng LMHT cực mạnh nhưng người chơi Rank thấp chớ dại đem vào Xếp Hạng

Có những vị tướng cực mạnh trong meta hiện tại song nếu chơi không thuận tay thì những người chơi rank thấp chớ dại mang vào đánh Rank nếu không muốn thua một cách thảm hại.

Thời điểm hiện tại có những vị tướng cực mạnh song lại hoàn toàn không thích hợp cho những người chơi rank thấp mang vào chế độ Xếp Hạng.

Với LMHT, chơi được đa dạng nhiều vị tướng khác nhau là một lợi thế khi bạn tham gia vào chế độ Xếp Hạng. Tuy nhiên, có những vị tướng cực mạnh trong meta hiện tại song nếu chơi không thuận tay thì những người chơi rank thấp chớ dại mang vào đánh Rank nếu không muốn thua một cách thảm hại.

Ryze

Ryze không được buff sức mạnh trực tiếp trong phiên bản 8.4 song hắn lại là kẻ được hưởng lợi nhiều nhất nhờ sự thay đổi về trang bị Sức Mạnh Phép Thuật. Đây gần như là một quân bài tất thắng mà những người đi đường giữa nổi tiếng thế giới đều yêu thích và công nhận. Thế nhưng, nếu bạn không phải là một game thủ chuyên nghiệp, không phải một người chơi kỹ năng cao mà chỉ ở mức Vàng đoàn trở xuống thì chớ dại mang Bậc Thầy Cổ Ngữ này đi đánh Xếp Hạng.

Những vị tướng LMHT cực mạnh nhưng người chơi Rank thấp chớ dại đem vào Xếp Hạng

Trước hết, bản thân Ryze là một vị tướng hết sức khó chơi, khó phát huy được sức mạnh nếu không nằm trong tay của một người thực sự biết chơi. Đầu game, Ryze gặp khó khăn trong việc farm lính do thiếu hụt sát thương. Tuy tình trạng này đã được cải thiện phần nào nhờ việc Bí Chương Thất Truyền được thêm vào quá trình lên trang bị Quyền Trượng Thiên Thần – một trang bị lớn mà Ryze cần có. Vậy nhưng, để có thể farm lính tới khi lên được món đồ cần thiết trước sự quấy phá của tướng địch dường như khá khó với những người chơi ở Rank thấp.

Để phối hợp nhuần nhuyễn combo của Ryze cũng là một thách thức cực lớn. Thế nhưng ngay cả khi bạn có chơi tốt mà gặp những đồng đội thiếu kĩ năng, Ryze rất dễ trở thành điểm yếu chí mạng cho cả team bạn. Chiêu cuối Vòng Xoáy Không Gian rất có thể khiến bạn “bóp” cả team, hoặc đơn giản là tự cô lập chính mình khiến bạn trở thành miếng mồi ngon cho team địch. Chẳng vậy mà tỉ lệ thắng của Ryze ở hầu hết các máy chủ đều rất thấp nếu không muốn nói là tệ hại.

Janna

Trái ngược với Ryze, Janna lại là một tướng có bộ kĩ năng khá đơn giản và rất dễ sử dụng. Bạn không cần phải là một người chơi quá xuất sắc để có thể buff khiên và hồi máu cho đồng đội. Ở các rank từ Bạch Kim trở lên, Janna đang là một tướng Hỗ Trợ đắc lực được nhiều người yêu thích với tỉ lệ thắng luôn thuộc top đầu.

Những vị tướng LMHT cực mạnh nhưng người chơi Rank thấp chớ dại đem vào Xếp Hạng

Vậy tại sao người chơi Rank thấp lại không nên lựa chọn Janna? Lý do khá đơn giản, Janna là một Hỗ Trợ khá phụ thuộc vào Xạ Thủ của mình. Kể cả bạn có chơi Janna hay đến mấy thì nếu AD team bạn không có kỹ năng, không biết giữ vị trí thì dù có buff khiên liên tục, họ vẫn nhanh chóng nằm xuống và tiếp theo sẽ là bạn. Nếu tự tin vào khả năng của mình thì ở những bậc Xếp Hạng thấp, bạn nên lựa chọn những tướng Hỗ Trợ hoặc là chống chịu tốt, hoặc là có khả năng gây sát thương tốt để có thể… gánh AD trong trường hợp họ quá kém.

Sion

Sion đang là một hiện tượng của meta hiện tại, không chỉ thống trị đường trên, hỗ trợ hiệu quả ở đường dưới mà còn có thể gây bất ngờ với khả năng đi đường giữa khá bá đạo. Đây cũng là vị tướng có tỉ lệ thắng cao top 1, top 2 ở hầu như mọi máy chủ. Với những lời khen ngợi cũng như những con số thống kê trên trời như vậy, nhiều người chơi đang tưởng bở khi cho rằng cầm Sion là auto win.

Những vị tướng LMHT cực mạnh nhưng người chơi Rank thấp chớ dại đem vào Xếp Hạng

Vẫn một câu nói: nếu bạn không có kĩ năng thì tướng nào trong tay bạn cũng trở nên phế. Nhất là với Sion, một vị tướng đòi hỏi sự khéo léo và tính toán cẩn thận. Kĩ năng Cú Nện Tàn Khốc (Q) của Sion là một kĩ năng cần thời gian thi triển, do đó nếu không dùng khéo bạn rất dễ trở thành tấm bia hứng đạn cho đối phương thoải mái cấu rỉa. Đặc biệt, chiêu cuối Bất Khả Kháng Cự của Sion cũng là một kĩ năng khó. Bạn không chỉ cần khả năng “lái lụa” mà còn phải biết quan sát trận đấu – một kĩ năng người chơi rank thấp khá yếu – để có thể phối hợp tốt với đồng đội trong những pha gank hay giao tranh tổng.

Rengar

Thời điểm mới cập nhật phiên bản 8.4, Rengar được lăng-xê như là một vị tướng reo rắc nỗi kinh hoàng, “one shot – one kill”,… Thế nhưng thời gian đã kiểm chứng, dù đã được buff sức mạnh khá nhiều song Rengar vẫn chưa có đủ chỗ đứng trong khu rừng của LMHT. Thực tế là tỉ lệ thắng của Rengar trong thời gian trở lại đây rất tệ hại, thường xuyên nằm trong nhóm những tướng có tỉ lệ thắng thấp nhất của Đấu Trường Công Lý.

Những vị tướng LMHT cực mạnh nhưng người chơi Rank thấp chớ dại đem vào Xếp Hạng

Việc hoàn trả chiêu Q, buff chiêu cuối R không thể không phủ nhận tác dụng tăng thêm sức mạnh cho Rengar, nhất là cho việc săn người. Vậy nhưng nếu bạn ở Rank thấp, sức mạnh này là chưa đủ để bạn có thể hạ gục đối phương trong một cú vồ và rất dễ chết ngược. Không chỉ vậy, tốc độ dọn quái rừng chậm hơn, tố độ nhảy chậm đi sẽ là cản trở lớn cho bạn trong giai đoạn đi rừng đầu trận đấu. Trong phiên bản 8.5, Riot sẽ tiếp tục chỉnh sửa sức mạnh của Rengar với quyết tâm khiến chú mèo này trở lại mạnh mẽ thêm một lần nữa. Thế nhưng đó là chuyện trong tương lai, còn ở thời điểm hiện tại tốt nhất bạn vẫn nên bỏ qua sự lựa chọn này nếu không muốn có thêm một trận thua tan nát nữa.

Fiddlesticks

Tương tự như trường hợp của Rengar, Fiddlesticks cũng được buff sức mạnh khá nhiều ở phiên bản 8.4 song những gì mà hắn thể hiện thật khiến người ta phải thất vọng. Khả năng dọn quái rừng nhanh hơn, thời gian hồi chiêu cuối nhanh hơn, đó là tất cả những gì người ta nhớ về Fiddle ở thời điểm hiện tại.

Những vị tướng LMHT cực mạnh nhưng người chơi Rank thấp chớ dại đem vào Xếp Hạng

Ở Rank thấp, sự chênh lệch về lượng đồ có ý nghĩa quyết định bởi những người chơi ở Rank này khó có khả năng comeback hơn so với những Rank khác. Do đó, Fiddle khá cần xanh xao ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu. Team địch chỉ cần cắm mắt đủ xa, kiểm soát tầm nhìn tốt là Fiddle gần như đã thất bại hoàn toàn trong kế hoạch gank khi đạt đủ cấp độ 6. Một Fiddle không xanh sẽ không phải một mối đe dọa lớn, nhất là khi team đối phương đã có đủ lượng kháng phép cần thiết.