Những xạ thủ bị "dính chưởng" trong bản update 9.3 của LMHT

Dẫu là một phiên bản mang đến nhiều lợi ích cho các xạ thủ, tuy nhiên vẫn có không ít những xạ thủ bị ảnh hưởng trong đợi thay đổi lần này và những cái tên trong đó lại toàn là những gương mặt thân quen.

Người đầu tiên lãnh án không ai khác là Kai'sa, nữ hoàng hư không, một trong những xạ thủ nữ được yêu thích nhất thời gian gần đây trên đấu trường của LMHT chuyên nghiệp nhưng lại yếu ớt hơn trong xếp hạng đơn với chỉ 46,5% tỉ lệ thắng. Nguyên nhân chính là bởi sự thay đổi của Phong Thần Kiếm khiến cho việc tăng tiến sức mạnh của cô yếu và chậm hơn, thậm chí là thụt lùi hơn hẳn so với các xạ thủ chí mạng khác.

Như chúng ta đã biết, ở các phiên bản trước, Phong Thần Kiếm cho Kai'sa một lượng lớn chỉ số SMCK cùng tốc độ đánh. Khi này cô chỉ cần lên một trang bị là Cuồng đao Guinsoo là đã đủ để cường hóa cả 2 kỹ năng Q và E. Tuy nhiên trong bản cập nhật lần này, mọi thứ đã không còn dễ dàng như vậy nữa, để hoàn toàn có thể tự lực cánh sinh, Kai'sa cần có ít nhất 3 trang bị lớn và như vậy là quá khó khăn trong chế độ xếp hạng đơn.

Tương tự, Jhin cũng là một vị tướng bị ảnh hưởng bởi Phong Thần Kiếm. Với một trang bị cho quá nhiều chỉ số ngon lành vào đầu trận thì khi nó thay đổi, người sống lệ thuộc vào nó nhất như Jhin sẽ là vị tướng chịu thiệt thòi nhiều nhất. Nội tại của Jhin hưởng lợi rất nhiều với nội tại cũ của Phong Thần Kiếm nhưng với lần thay đổi này, những lợi thế mà nó mang lại không còn nữa.

Khá là buồn cười khi mà trang bị Ma Vũ Song Kiếm, món vật phẩm được buff hơi quá đà trong bản cập nhật 9.3, trang bị hot nhất mà xạ thủ nào cũng cần thì anh chàng Varus của chúng ta lại chả thể xài. Đơn giản vì nó chẳng giúp gì nhiều cho 2 lối chơi quen thuộc hiện tại của anh chàng này là gây hiệu ứng trên đòn đánh và sát lực cấu rỉa đều không cần dùng đến nó, và hẳn nhiên nó cũng gián tiếp khiến tỉ lệ thằng của Varus tụt không phanh xuống 4,6%.

Và thật bất ngờ khi mà một vị tướng hưởng lợi nhiều từ chí mạng như Xayah lại giảm tỉ lệ thắng trong bản cập nhật này. Nguyên do là vì vô cực kiếm không còn là trang bị mà cô phải ưu tiên đầu tiên mà là lưỡi hái linh hồn. Mà lên cả 2 trang bị này thì cô lại thọt rất nhiều tốc đánh và gần như rất kém trong việc đẩy lính dọn đường. Và nếu phải lên 3 trang bị lớn mới phát huy sức mạnh thì vị thế của cô lúc này chẳng khá hơn Kai'sa là bao.