Oner tiết lộ lý do vì sao anh đang có phong độ cực kỳ bay tại CKTG 2023

T1 Oner hiện đang có phong độ vượt hơn hẳn những gì anh thể hiện ở vòng Thụy Sĩ.

Phải nói T1 Esports hiện đang là đội tuyển Hàn Quốc duy nhất còn trụ lại đến vòng Bán Kết Chung Kết Thế Giới 2023 mà không một đội tuyển thuộc khu vực LPL nào muốn đối đầu ở thời điểm này sau khi chứng kiến cái cách họ hủy diệt toàn bộ thành viên LNG mà không có một cơ hội nào gượng lại. Từ những chi tiết nhỏ như chỉ số lính đến đi đường trao đổi tới các mục tiêu Rồng, Sứ Giả, Baron và Trụ đều được khai thác một cách triệt để từ đó tạo khoảng cách lớn về vàng theo thời gian.

Trong chiến thắng này không thể không kể đến sự đóng góp của người đi Rừng Oner khi anh đã thể hiện lối chơi cực kỳ áp đảo so với đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến là Tarzan. Không ít nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ với phong độ gần đây của Oner nếu chứng kiến những gì anh thể hiện ở vòng Swiss là không mấy ấn tượng điển hình như trận mở màn với TL anh bị Pyosik bắt bài đọc hết được lối di chuyển nhưng càng chơi thì tuyển thủ này càng lên tay.


Oner đang có phong độ rất cao tại CKTG 2023.

Oner trước đây nổi tiếng với lối chơi thiên về đè nén người đi Rừng đối thủ trong trận để mang lại lợi thế cho đồng đội bằng cách thường xuyên đi gank hỗ trợ cho Faker hay cặp đôi đường Dưới Gumayusi và Oner. Nhưng dạo gần đây anh lại chuyển sang lối chơi kiểm soát đang là meta chứ không hẳn ở vai trò "Rừng ăn thịt" và điều này cần giao tiếp nhiều hơn với Faker khi mới đây Quỷ Vương thừa nhận có một chút trục trặc ở 2 người.

Nhưng Oner cũng đã chia sẻ tình hình hiện tại: “Ở thời điểm hiện tại, khi tôi và anh Faker cần giao tiếp thì sẽ nói ra ngay lập tức. Giữa chúng tôi dường như đã không còn khoảng cách nữa và có thể nói chuyện thoải mái với nhau. Chúng tôi thường xuyên tập luyện 1v1 với nhau, trao đổi về chiến thuật trong thời gian nghỉ. Điều này đã giúp tôi tiến bộ rất nhiều” - Oner chia sẻ với truyền thông. "

Điều này thể hiện rõ ở Tứ Kết vừa qua khi Oner cầm các tướng hỗ trợ giao tranh như Rell, Poppy đều là tanker cho đội hình thì anh xuất sắc đến mức không cho Tarzan có cơ hội ăn được một con Rồng nào trong cả 3 ván đấu. Anh có những pha đi gank hoàn toàn khiến đối thủ ít nhất phải mất đi phép bổ trợ hoặc thậm chi tệ hơn là bỏ mạng mang về lợi thế rất lớn ở đầu trận khi kết hợp với Faker.

Một khi mà T1 Oner đã tự tin trở lại thì anh chẳng ngán đối thủ nào cả kể cả là Kanavi Rừng của JDG hiện được cho là ngôi sao sáng nhất cho vị trí này tại CKTG 2023 và JDG Knight đường Giữa tạo thành bộ đôi hủy diệt nhưng với kinh nghiệm trận mạc dày dạn từ Faker cùng với sự máu lửa nhiệt huyết của Oner thì mọi chuyện không hề dễ.