PCS tràn trề cơ hội lọt vào Bán kết MSI, dân mạng nhớ lại phát ngôn của tuyển thủ PSG Talon: GAM còn mạnh hơn chúng tôi

Nếu tham dự MSI 2021, liệu GAM có đạt được kỳ tích như PSG Talon?

Có lẽ trước khi MSI 2021 bắt đầu, không một ai nghĩ rằng khu vực PCS (Thái Bình Dương) sẽ có được một kết quả có lợi tại giải đấu năm nay. Ở những sự kiện quốc tế gần nhất, các đại diện PCS, hay trước đó tiền thân là LMS, gần như luôn nằm trong top những cái tên gây thất vọng nhất khi liên tục bị loại từ vòng bảng, thậm chí tại CKTG 2019, 2/3 đại diện LMS tham dự giải đấu đã phải ra về với hiệu số 0/6.

Tuy nhiên, kỳ MSI 2021 tổ chức tại Iceland đã chứng kiến một màn lột xác ngoạn mục đến từ những "người hàng xóm" của VCS. Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 Vòng Hỗn chiến, PSG Talon - Nhà vô địch PCS Mùa Xuân 2021, đang sở hữu hiệu số 4 thắng - 2 thua, vượt qua cả MAD Lions và Cloud9 để chiếm giữ vị trí thứ 3 trên BXH.

MSI Rumble Stage highlights Day 3 All Games MSI 2021 by Onivia

Đáng nói hơn, trong ngày thi đấu thứ 3 này, họ đã lần lượt đánh bại cả Royal Never Give Up và MAD Lions - Cả 2 đều được đánh giá là những đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với PSG. Tính đến thời điểm hiện tại, dù kết quả còn chưa ngã ngũ, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thì cửa đi tiếp của PSG thậm chí còn sáng hơn cả Cloud9.

Ngoài Pentanet.GG có thể nói là hơi "no hope", thì cuộc cạnh tranh cho 4 tấm vé vào vòng Bán kết MSI 2021 đang diễn ra giữa 5 cái tên thuộc 5 khu vực lớn. Đầu mùa giải, phần lớn đều cho rằng PSG là cái tên sẽ "ra rìa", nhưng trái lại, họ lại đang là kẻ ngáng đường đầy khó chịu, và có khả năng sẽ tiễn đại diện LCS, hoặc thậm chí có thể là LEC, ra về sớm.

Kết quả khả quan một cách bất ngờ của PSG Talon khiến nhiều game thủ Việt liên tưởng tới nhận định về việc đội tuyển này, cũng như khu vực PCS, được đánh giá là ngang kèo với VCS, thông qua kết quả của các buổi đấu tập. Và thực tế, đây cũng không phải là một lời nhận xét chủ quan từ một phía, bởi không chỉ người của VCS có đánh giá như vậy, mà ngay cả thành viên của PSG cũng thừa nhận rằng đại diện của Việt Nam - GAM Esports hiện tại rất mạnh, và hoàn toàn cân sức với họ.

PCS tràn trề cơ hội lọt vào Bán kết MSI, dân mạng nhớ lại phát ngôn của tuyển thủ PSG Talon: GAM còn mạnh hơn chúng tôi - Ảnh 2.

Cụ thể, trong một buổi trả lời phỏng vấn ở giai đoạn vòng bảng MSI, River - Tuyển thủ của PSG Talon, khi được hỏi về việc đâu là đội tuyển mạnh nhất ngoài 4 khu vực lớn (LCK, LPL, LEC, LCS), đã trả lời rằng:

"Ngoài 4 khu vực lớn, tôi nghĩ GAM Esports của Việt Nam là cái tên mạnh hơn cả. Tuy nhiên, do họ không thể tham dự giải đấu này, nên tôi có thể tự tin khẳng định chúng tôi là đội mạnh nhất."

Có thể thấy, bản thân River còn đánh giá GAM Esports mạnh hơn cả PSG Talon, rằng nếu GAM góp mặt tại MSI thì PSG cũng không còn là đội mạnh nhất trong phạm trù ngoài 4 khu vực lớn nữa. Đánh giá này hoàn toàn dựa trên kết quả đấu tập trong mùa giải này, khi theo chúng tôi được biết, GAM đã có tỷ lệ thắng khá cao khi đấu tập với PSG.

PCS tràn trề cơ hội lọt vào Bán kết MSI, dân mạng nhớ lại phát ngôn của tuyển thủ PSG Talon: GAM còn mạnh hơn chúng tôi - Ảnh 3.

Dĩ nhiên, nhận định cá nhân bao giờ cũng chỉ mang tính ước lượng, GAM được đánh giá mạnh hơn PSG, không có nghĩa là họ chắc chắn có thể làm tốt hơn đại diện đến từ PCS hiện tại. Tuy nhiên, điều này cũng phần nào củng cố đánh giá của các chuyên gia, rằng GAM hay PSG hoàn toàn có thể làm nên chuyện nếu được tham dự các giải đấu quốc tế lớn, bởi khoảng cách về trình độ giữa các khu vực đang ngày càng được thu hẹp một cách đáng kể.