Perkz chính thức 'chạm đến' kỷ lục 9 lần vô địch giải đấu quốc nội của Faker

11/04/2021 Đội tuyển OG Dota 2 vừa mới thông báo, tuyển thủ ana sinh năm 1999 trở lại mái nhà xưa. Anh sẽ cùng “những người bạn” tìm kiếm suất đến TI10.

Perkz trở thành tuyển thủ đầu tiên ngang bằng kỷ lục 9 lần lên ngôi vô địch giải đấu quốc nội của Faker, trong đó bao gồm 8 lần LEC và 1 lần LCS.

Trận chung kết LCS 2021 Mid-Season Showndown giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Bắc Mỹ là Cloud9 và Team Liquid đã chính thức khép lại sau 5 ván đấu vô cùng kịch tính. Kết quả chung cuộc dành cho Cloud9 với chức vô địch và “chiếc vé” quý giá đến MSI 2021. Có thể thấy từ khi thay đổi đội hình với những nhân sự mới chất lượng, C9 đã nhanh chóng thể hiện sự thống trị tại LCS mùa giải lần này.

C9 lên ngôi vô địch LCS

Đặc biệt phải kể đến Perkz, tuyển thủ tài năng bật nhất mới chuyển từ khu vực LEC đến LCS trong “màu áo” C9. Với thương vụ chuyển nhượng “khủng” được hé lộ lên đến hàng triệu USD, màn trình diễn của Perkz đã không nằm ngoài sự kỳ vọng của người hâm mộ LMHT Bắc Mỹ và kể cả Châu Âu.

Perkz ngang bằng kỷ lục

Perkz ngang bằng kỷ lục 9 lần vô địch giải quốc nội với Faker

Và với chức vô địch, này Perkz chính thức trở thành tuyển thủ đầu tiên chạm đến kỷ lục 9 lần vô địch giải đấu quốc nội tương tự như Faker. Trong đó, Perkz đã lên ngôi vô địch tại LEC tổng cộng 8 lần khi còn thi đấu cho G2 Esports, và mới đây là 1 lần tại LCS cùng Cloud9. Có thể nói thời kỳ “hoàng kim” của G2 không thể nào thiếu vắng đi những đóng góp của Perkz. Trong giải mùa xuân này G2 đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch của mình, đội tuyển này phải nhận thất bại tại bán kết trước “tân vương” MAD Lions.

Perkz ngang bằng kỷ lục

Perkz ngang bằng kỷ lục 9 lần vô địch giải quốc nội với Faker

Nói về tuyển thủ có số lần vô địch nhiều nhất trong bộ môn LMHT chắc chắn vẫn không ai có thể vượt qua được Faker, chỉ tính riêng chức vô địch tại giải đấu LCK thì đã đạt đến con số 9 lần. Suốt nhiều năm trời vẫn chưa ai có thể phá được kỷ lục đó, thậm chí là đạt đến mức ngang bằng này.

Như vậy, Perkz đã lập cho riêng mình một kỷ lục mới khi chỉ vừa bắt đầu thi đấu tại LCS mùa giải đầu tiên. Với phong độ này, người hâm mộ LCS đang rất mong chờ Perkz sẽ giúp khu vực Bắc Mỹ khẳng định lại vị thế của họ trên đấu trường quốc tế.

Xem thêm: Chung kết LCS: Cloud9 khẳng định sự thống trị LMHT Bắc Mỹ