PES 2022 sẽ có bản quyền đội tuyển quốc gia Việt Nam và CLB Viettel

Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và CLB Viettel sẽ có mặt trong PES 2022, tựa game bóng đá được phát hành trên các nền tảng mới như PlayStation 5 hay Xbox Series X.

Ở các phiên bản gần nhất của PES 2021, các cầu thủ cũng như đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đều không góp mặt vì lí do bản quyền. Nhưng ở phiên bản PES 2022 được phát hành vào cuối năm nay, nhiều đội tuyển và câu lạc bộ của châu Á, trong đó có Việt Nam cũng sẽ xuất hiện ở trong game.

PES 2022 sẽ có bản quyền đội tuyển quốc gia Việt Nam

Ngày 25/1, hãng game Konami thông báo thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc đưa hình ảnh các đội tuyển châu Á vào tựa game PES. Cụ thể, những đội tuyển quốc gia tiêu biểu, câu lạc bộ (CLB) dự vòng bảng AFC Champions League sẽ xuất hiện đầy đủ bản quyền kể trong PES 2022.

Nhà vô địch V League mùa giải 2020 - Câu lạc bộ bóng đá Viettel cũng sẽ góp mặt trong PES 2022

Konami sẽ có quyền tài trợ, đồng thời giữ hình ảnh các giải đấu cấp CLB và đội tuyển quốc gia dưới sự quản lý của AFC. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển bóng đá Việt Nam cùng câu lạc bộ Viettel đều sẽ góp mặt trong nhiều tựa game bóng đá của Konami với bản quyền đầy đủ. 

Thỏa thuận giữa Konami và Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ có hiệu lực trong vòng 4 năm. Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ không chỉ góp mặt trong PES 2022 mà còn ở nhiều phiên bản sau này.