PewPew trải lòng về năm 2020: Kinh doanh thua lỗ vì Covid-19, biết ơn Xemesis

PewPew gần đây đã đăng tải một video tổng kết năm 2020, chào đón năm 2021, trong đó bày tỏ dịch COVID-19 đã khiến các dự định kinh doanh gặp không ít khó khăn.

Pewpew là một streamer đầy tài năng, với khiếu hài hước và nói chuyện duyên dáng. Anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Tuy nhiên, sau thành công ở mảng streamer, Pewpew bất ngờ thông báo rằng anh sẽ chấm dứt tham gia vào các hoạt động giải trí và chuyên tâm vào lĩnh vực kinh doanh của mình.

Ngày hôm qua, PewPew  đã đăng tải một video tổng kết năm 2020, chào đón năm 2021, trong đó bày tỏ dịch COVID-19 đã khiến các dự định kinh doanh gặp không ít khó khăn, buộc phải dừng dự án, tiền mất, cơ hội mất và rất nhiều thứ khác.

Trong video tổng kết năm 2020, chào đón năm 2021 trên fanpage mới đây, streamer này bộc bạch: "Có rất nhiều thứ đã xảy ra. Mình cũng như tất thảy mọi người không ai có thể lường trước được sự xuất hiện của dịch Covid-19.

Theo như kế hoạch dự tính trước đó, đáng lẽ đầu năm 2020, PewPew sẽ khai trương một khu tổ hợp nhưng do dịch bùng phát quá mạnh, nam streamer đã phải dừng luôn dự án để "cắt lỗ". PewPew từng chua xót: "vì tiền tích cóp thì lâu nhưng mất đi lại rất nhanh".

Nói về cảm giác đi qua những ngày tháng bế tắc khi dịch bệnh bùng phát, kinh doanh đình trệ, PewPew chia sẻ trong video: "Mình rất buồn. Nếu để ý, bạn sẽ thấy những tháng đầu năm 2020 mình stream rất nhiều, đơn giản chỉ để kiếm cơm. Lúc ấy mình còn không dám ra khỏi nhà vì sợ dính Covid, ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của người khác.

Trong vài tháng đầu năm, PewPew gần như chỉ ở nhà livestream, và các dự án đều không thành công như ý muốn. Đến nửa sau của năm 2020, PewPew vô cùng mệt mỏi khi phải làm rất nhiều công việc khác nhau:

Mình gần như nhốt mình trong nhà gần 3 tháng. Không phải mình sợ chết, mà mình sợ liên luỵ tới nhiều người nếu chẳng may nhiễm virus. Tới tháng 6 nhìn lại, các dự án kinh doanh khác không thành công như mong muốn".

Có thể thấy, chàng streamer gốc Hải Phòng đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong công việc kinh doanh. Chính bản thân anh chàng đúc kết: "Có người nói đàn ông tới năm 30 tuổi sẽ trở về con số 0. Bằng chính trải nghiệm của bản thân, điều ấy mình thấy đúng!...

Có lúc mình hoang mang kinh khủng, cả về tài chính, tâm lý lẫn định hướng. Có lúc phải xoay tiền, từ 5 triệu, 10 triệu... Mình đã nhận làm rất nhiều việc, từ MC, đi bán quần áo... miễn sao đó là công việc hợp pháp và ra tiền, mình đều cố gắng làm. Hỏi có mệt không, thì thật sự là có mệt!".

PewPew tỏ ra khá mệt mỏi và thâm trầm với những biến cố trong năm 2020

Làm việc quá sức, thêm nhiều áp lực bủa vây, có những 10 ngày liên tục, PewPew không ăn không ngủ, sức khỏe suy kiệt. Tuy nhiên, streamer sinh năm 1991 cũng cho biết sau khó khăn, bản thân đã nhận ra điều gì phù hợp và không phù hợp, đồng thời thấm thía sự thương yêu, giúp đỡ của họ hàng, gia đình, bạn bè.

Đặc biệt, PewPew không quên gửi lời cảm ơn tới Xemesis, người bạn thân đã "nhẫn nại, giúp đỡ, động viên" PewPew giữ lúc khó khăn nhất. Tất cả những ân tình đó được ông hoàng streamer khẳng định "khắc cốt ghi tâm".

Theo chia sẻ của PewPew, có lẽ phải mất 2- 3 năm để hồi phục được những tổn thất kinh doanh vừa qua. Tuy nhiên, anh tuyệt đối không hối hận với những gì mình đã lựa chọn.