Phần thưởng xếp hạng LMHT mùa giải 2018 sẽ không có Khung viền tải trận

Một trong những phần thưởng quan trọng nhất của mùa Xếp hạng LMHT 2018 sẽ bị xóa sổ, nhường chỗ cho hệ thống khung tải trận mùa 2019 với cơ chế hoạt động mới mẻ hơn.

Bước vào mùa giải 2019, khung viền tải trận sẽ hiển thị theo bậc xếp hạng hiện tại của người chơi. Điều này đồng nghĩa với việc phần thưởng Xếp hạng LMHT năm nay là khung viền tải trận hiển thị bậc Xếp hạng của người chơi trong mùa giải 2018 sẽ không còn nữa.

Phần thưởng xếp hạng LMHT mùa giải 2018 sẽ không có Khung viền tải trận - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, một vài thông tin khác về Khung viền tải trận cũng được Riot Games chia sẻ thêm:

- Thay vì hiển thị bậc xếp hạng mùa trước thông qua khung viền tải trận, thì ở mùa giải 2019, người chơi sẽ nhận được tấm Banner hiển thị bậc Xếp hạng mùa giải 2018 trên trang cá nhân. Bước sang mùa giải 2020 thì Banner này sẽ tiếp tục được thay đổi khi hiển thị bậc Xếp hạng của 3 Season nhỏ (như thông tin chúng tôi đã cập nhật về việc trao thưởng theo từng giai đoạn trong mùa giải năm nay) của mùa giải 2019.

- Cũng vì hiển thị theo bậc Xếp hạng hiện tại nên dĩ nhiên các game thủ sẽ không có khung viền tải trận cho tới khi hoàn thành 10 trận Xếp hạng đầu tiên.

Đây thực sự là một thông tin có phần hơi thất vọng đối với cộng đồng game thủ LMHT, bởi Khung viền tải trận là một trong những phần thưởng cuối mùa được ưa chuộng nhất, khi chúng mang ý nghĩa phô bày chiến tích của cá nhân người chơi sau một mùa giải cày cuốc.

Phần thưởng xếp hạng LMHT mùa giải 2018 sẽ không có Khung viền tải trận - Ảnh 2.

Vậy nên việc mùa giải 2019 bắt đầu mà không thể sở hữu Khung viền tải trận của mùa giải 2018 quả thực là một điều đáng tiếc. Tuy nhiên, nhìn nhận ở một khía cạnh tích cực thì Riot Games cũng có lý do để thực hiện sự thay đổi này:

- Thứ nhất, việc cập nhật Khung tải trận theo Xếp hạng hiện tại sẽ giúp người chơi tích cực gia tăng bậc Xếp hạng của mình hơn, thêm vào đó với việc chia mùa giải 2019 ra làm 3 Season ngắn thì các game thủ cũng sẽ phân bố thời gian chơi game một cách đều đặn hơn, thay vì tình trạng để tài khoản "mọc rêu" suốt cả năm trời rồi cuối mùa lại cuống cuồng leo rank, gây nên những sự hỗn loạn không hề nhẹ.

- Thứ 2, Thay vì cố định khung tải trận suốt cả mùa giải, việc cập nhật khung theo bậc Xếp hạng chắc chắn sẽ khiến người chơi có những trải nghiệm phấn khích hơn. Bởi lẽ ngay khi bạn vừa vượt được một mốc Xếp hạng (từ Vàng lên Bạch Kim chẳng hạn), khung tải trận cũng sẽ ngay lập tức được cập nhật, và game thủ sẽ nhanh chóng tận hưởng cảm giác sung sướng khi cả thế giới đều biết rằng họ vừa chinh phục một bậc Xếp hạng mới, thay vì mòn mỏi chờ đợi đến cuối mùa.

Phần thưởng xếp hạng LMHT mùa giải 2018 sẽ không có Khung viền tải trận - Ảnh 3.

Nhìn chung, việc thay đổi Khung tải trận chắc chắn sẽ khiến nhiều game thủ cảm thấy hụt hẫng trong giai đoạn tiền mùa giải 2019, nhưng về lâu dài thì đây thực sự là một thay đổi mang thiên hướng tích cực từ phía Riot Games.