Phân tích kết quả SKT và G2 - bán kết 2 CKTG 2019

Vậy là sau 4 ván đấu cực kỳ căng thẳng, tấm vé thứ 2 bước vào trận chung kết đã gọi tên G2 Esports. Còn đó những tiếc nuối dành cho SKT nhưng phải công nhận rằng G2 hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này.
Phân tích kết quả SKT và G2 - bán kết 2 CKTG 2019

Bước vào trận bán kết đầy căng thẳng, cả SKT và G2 đều dành rất nhiều sự tôn trọng dành cho đối thủ. Hai đội đều hiểu rằng chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng đủ khiến 1 trong 2 phải nói lời chia tay với CKTG năm nay. Nhắc lại một chút về lịch sử, G2 đang có một chút lợi thế hơn SKT khi họ đã từng đánh bại đối thủ này ở bán kết MSI 2019. Tuy nhiên, về đội hình, lối chơi lẫn bản lĩnh, SKT hiện tại đã khác SKT lúc ấy rất nhiều. Trong khi đó, 5 gương mặt của G2 trong trận đấu này vẫn là những người con xa xứ quen thuộc.

Ván 1 diễn ra đúng với tính chất của một trận bán kết khi cả 2 đội đều tỏ ra hết sức thận trọng. Bên phía SKT, họ vẫn giữ lối chơi quen thuộc khi thi triển chiến thuật kiểm soát đầu trận và hạn chế giao tranh. Còn với G2, họ thực sự khiến khán giả phải sửng sốt khi không đánh nhanh như mọi khi mà quyết định chơi kiểm soát sòng phẳng với SKT, điều chưa bao giờ là điểm mạnh của khu vực LEC.

Phân tích kết quả SKT và G2 - bán kết 2 CKTG 2019
Một tình huống macro đỉnh cao của G2 khi hy sinh con baron để đổi lấy 1 đường lính

Bất ngờ thay, chính G2 mới là đội macro tốt hơn trong ván đấu này. Liên tục là những pha đổi mục tiêu có lời với SKT, G2 dần tạo được lợi thế và giành thắng lợi sau một pha giao tranh lớn gần như là duy nhất của ván đấu.

Bước sang ván 2, SKT quyết định chơi một kèo kỹ năng sòng phẳng với đối thủ khi khóa vào LeBlanc và LeeSin. G2 dường như quá bất ngờ với điều này nên dù thi đấu rất nỗ lực họ vẫn không thể làm giảm đi tốc độ tăng tiến sức mạnh đến chóng mặt của những Khan, Teddy hay Faker bên phía SKT. Ván 2 kết thúc bằng một thắng lợi tuyệt đối cho đại diện số 1 khu vực LCK.

Đến ván 3, ván đấu bản lề của trận đấu, SKT bất ngờ để hở con bài tủ Xayah vào tay Perkz. Có lẽ họ sẽ không thể biết rằng chính bước đi sai lầm này đã khiến họ gần như bị hủy diệt trong ván đấu này. Xayah trong tay Perkz có một giai đoạn đi đường tương đối chậm nhưng khi đã bắt đầu có những món trang bị trấn phái, sức sát thương của xạ thủ này là không thể ngăn cản.

Bên cạnh đó, Wunder cũng có một ván đấu rất đáng khen khi dù bị Khan liên tục đè đường nhưng những đóng góp của con bài Camille trong tay tuyển thủ này là rất nhiều, điển hình là 2 tình huống "hỗ trợ" cho Perkz ở giữa và cuối ván đấu.

Phân tích kết quả SKT và G2 - bán kết 2 CKTG 2019
Perkz được bầu chọn là MVP tổng của cả trận đấu

Tới ván đấu quyết định, trong một tâm thế không còn gì để mất khi, SKT quyế định để Faker chơi tất tay với con bài Qiyana. Ngay lập tức, G2 phản ứng lại bằng cách pick một đội hình không xạ thủ và khá cứng cáp để counter khả năng dồn sát thương của con bài này. Và đúng như dự đoán, chính quyết định này đã giúp cho G2 có được chiếc vé vào chung kết. 

SKT không hề tệ khi triển khai đội hình rất trơn tru và dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận, tuy nhiên, điều họ không thể làm được là kết thúc nhanh ván đấu này. Đến khi các vị trí bên phía G2 đã đạt được ngưỡng sức mạnh nhất định, SKT đã trở nên yếu thế hơn rất nhiều. Và điều gì đến cũng phải đến, sau một tình huống giao tranh thành công ngay trước thềm nhà, G2 tận dụng đàn lính siêu cấp để kết thúc luôn trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-1.

Nhật Hoa