Phân tích kết quả trận đấu giữa IG và FPX

Vậy là trận bán kết đầu tiên của CKTG 2019 đã kết thúc với phần thắng nghiêng về FunPlus Phoenix. Đối với Invictus Gaming, thất bại này đồng nghĩa với việc họ đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch CKTG.
Phân tích kết quả trận đấu giữa IG và FPX

Trước đó, cả IG lẫn FPX đều trải qua những trận tứ kết tương đối dễ dàng. Với IG, việc phải đối mặt mặt với "siêu tân binh" Griffin chỉ khiến họ gặp khó khăn đôi chút, trước khi hủy diệt đối phương bằng thanh kiếm mang tên TheShy. Tương tự với IG, FPX cũng dễ dàng vượt qua Fnatic sau 4 ván đấu để biến trận bán kết 1 thành cuộc đại chiến "Thiên triều".

Bước vào trận đấu, nếu IG vẫn tiếp tục lối đánh quen thuộc "Đầu trận TheShy, cuối trận JackeyLove" thì ở hướng ngược lại, chiến thuật của FPX vẫn là một ấn số.

Ở ván 1, sau khi IG có lượt pick Quinn để counter Renekton, FPX không ngần ngại khóa vào con bài Rumble cho Doinb. Ngay lập tức, lựa chọn dị này đã mang lại kết quả ngoài mong đợi cho hạt giống số 1 khu vực LPL. Mang theo bảng ngọc Thú săn mồi, Rumble của Doinb trở thành một con quái vật thực sự khi những pha sấy hay thả mưa tên lửa đều cực kỳ chất lượng. Bất lực trong việc phong tỏa Rumble 10/1/5, IG đành ngầm ngùi chấp nhận thất bại trong ván 1.

Phân tích kết quả trận đấu giữa IG và FPX
Doinb trở quá OP với con bài Nautilus

Sang ván 2, FPX tiếp tục tung ra một quân bài dị nữa là Nautilus đường giữa, kết hợp với Blitzcrank hỗ trợ tạo thành lối chơi "Double-hook" siêu khó chịu. Tuy nhiên, trong một ván đấu mà từng vị trí trong đội hình FPX không được triển khai một cách trơn tru, họ phải chịu thất bại đáng tiếc sau một pha giao tranh ở phút 40.

Bước san ván 3 mang tính bản lề, FPX tiếp tục tin tưởng chiến thuật "Double-hook" với Nautilus đường giữa và Thresh hỗ trợ. Rút kinh nghiệm sau ván 2, trong ván 3 này đội hình của "Phượng hoàng" (biệt danh của FPX) đã triển khai tốt hơn rất nhiều. Bên phía IG, ngôi sao lớn nhất của họ là TheShy gần như không thể hiện được gì trước những chiến thuật quá khó chịu đến từ đối phương. Cần phải nói thêm là trong ván đấu này, Tian đã làm quá tốt với con bài Qiyana và chiến thắng ở ván 3 là hoàn toàn xứng đáng dành cho FPX.

Phân tích kết quả trận đấu giữa IG và FPX
Tuy nhiên, Tian mới thực sự là ngôi sao của trận đấu này

Đến ván đấu quyết định, một lần nữa Doinb có được con bài Nautilus trong khi đường dưới của FPX lựa chọn một bộ đôi hết sức căn bản là Varus và Tahm Kench. Ở chiều hướng ngược lại, IG cũng pick cho TheShy một vị tướng cuối game cực mạnh là Kayle. Giai đoạn đầu ván đấu, FPX đã làm rất tốt trong việc phong tỏa và vô hiệu hóa TheShy khi liên tục cắt cử người lên hỏi thăm anh chàng này. Tuy nhiên, một pha giao tranh thất bại của FPX ở giữa ván đấu đã mang TheShy trở lại với một pha Quadrakill.

Những tưởng trước tốc độ tăng tiến sức mạnh chóng mặt của con bài Kayle, trận đấu sẽ phải bước sang ván 5 thì ở hai tình huống quyết định cuối trận, TheShy lại trở nên vô hại hoàn toàn. Mất đi ngòi nổ chủ lực, IG thất bại trong cả 2 pha giao tranh đó và đánh mất luôn cả trận đấu này.

Giành thắng lợi trước IG, FunPlus Phoenix trở thành đội đầu tiên có mặt ở trận chung kết ngay lần đầu tham dự CKTG. Ngược lại, Invictus Gaming đã chính thức trở thành cựu vương của giải đấu này.

Nhật Hoa