Phỏng vấn sau trận đấu: Manis bộc lộ chakra và giành 2 ván thắng cho FTV

FTV Manis muốn giữ sức trong trận đấu đầu tiên và bộc lộ hoàn toàn "chakra" của mình trong 2 trận sau.
Phỏng vấn sau trận đấu: Manis bộc lộ chakra và giành 2 ván thắng cho FTV - Ảnh 1.

Rất nhiều đội tuyển đang sử dụng Vladimir đường dưới

Trong thời gian gần đây, chắc hẳn bạn đọc cũng biết rằng các tướng pháp sư đã gần như thống trị hoàn toàn đường dưới do meta thay đổi. Những đợt giảm sức mạnh tới các tướng Xạ Thủ đã giáng một đòn nặng vào vai trò này, khiến cho họ gần như hoàn toàn mất đi tiếng nói trong các trận đấu chuyên nghiệp, thậm chí những người chơi thông thường trong cả các trận Xếp Hạng lẫn đấu thường cũng chẳng còn mặn mà lắm với các tướng xạ thủ cũ.

Những xạ thủ nổi tiếng thế giới như Doublelift cũng đang gặp phải khó khăn khi meta thay đổi. Tướng xạ thủ truyền thống yếu đi là một chuyện, họ lại không quen sử dụng pháp sư khiến cho phong độ giảm sút rõ rệt. Tuy vậy, có vẻ như Riot Games lại muốn thấy điều đó, nên hẳn là sẽ chẳng có nhiều cơ hội cho việc họ tăng lại sức mạnh cho các Xạ Thủ như ngày xưa.

Phỏng vấn sau trận đấu: Manis bộc lộ chakra và giành 2 ván thắng cho FTV - Ảnh 2.

Taliyah vừa có sát thương, vừa có hiệu ứng khống chế

Vậy nên tất cả ban huấn luyện và người chơi cần phải tìm ra một giải pháp khác: dùng pháp sư để thay thế. Sau các trận đấu có sự đối đầu giữa xạ thủ truyền thống và các pháp sư mới nổi, tướng Pháp Sư tỏ rõ thế mạnh và được các tuyển thủ ưu ái hơn rất nhiều: nếu không dọn lính tốt thì lại có sát thương cao, đã thế khi sở hữu được 1-2 trang bị cơ bản, độ hiệu quả của họ lại được tăng tiến hơn nhiều. Vì thế trong vài phiên bản trở lại đây, nhiều pháp sư như Taliyah hay Vladimir, đã được mang xuống đường dưới để thay thế cho xạ thủ.

Phỏng vấn sau trận đấu: Manis bộc lộ chakra và giành 2 ván thắng cho FTV - Ảnh 3.

Thử gank Heimerdinger khi lão có cả đống ụ súng xem...

Không chỉ trong giải đấu VCS, các tuyển thủ nước ngoài tại LCS hay LCK cũng đã dùng các pháp sư để thay thế cho xạ thủ. Trong số đó, những vị tướng được dùng nhiều nhất cũng rất quen thuộc với bạn đọc như Vladimir (AFs Kramer), Swain (KT Deft), Heimerdinger (OPT Arrow), Zoe (RNG Xiaohu), Taliyah (GRF Viper), Zilean (KT Pray), hay thậm chí là Karthus (SKT Bang).

FTV Manis, hay thường được biết đến với cái tên MinaS, đã thử dùng xạ thủ truyền thống trong những trận đấu tập gần đây, tuy nhiên sau đó anh đã nhận ra rằng pháp sư mạnh hơn hẳn. Các huấn luyện viên và tuyển thủ luôn là những người phải chú ý nhiều nhất đến những thay đổi trong meta, và có lẽ trong lần chỉnh sửa này, rất nhiều người chơi xạ thủ ở trên toàn thế giới đã bị hứng một cú đánh không hề nhẹ. Họ phải tập làm quen với việc sử dụng các tướng pháp sư nếu không muốn nhanh chóng bị cho ra rìa.

Phỏng vấn sau trận đấu: Manis bộc lộ chakra và giành 2 ván thắng cho FTV - Ảnh 4.

Swain cũng tỏa sáng mạnh mẽ trong thời gian gần đây

Manis cũng cho lời khuyên rằng, anh đã sử dụng Swain và thấy vị tướng này vô cùng hiệu quả. Vậy nên, bạn đọc nào chuyên sử dụng các xạ thủ truyền thống hãy thử chuyển sang dùng pháp sư nhé, biết đâu các bạn sẽ tìm được hướng đi mới đó.

Phỏng vấn sau trận đấu: Manis bộc lộ chakra và giành 2 ván thắng cho FTV - Ảnh 5.

Talon cực cơ động với Con Đường Thích Khách (E)

Victory chỉ dùng Talon có 1 trận trong buổi đấu tập, chưa từng dùng trước đó mà đã quyết định mang vào trận đấu với FFQ

Có thể nhiều người nghĩ rằng quyết định này của Victory thực sự mạo hiểm, nhưng ban HLV chắc hẳn đã nhìn ra được tiềm năng của Victory khi sử dụng vị tướng này, đồng thời thấy rằng Victory hoàn toàn có khả năng giúp đồng đội đi đến chiến thắng nhờ độ cơ động cao và sát thương lớn của Talon. Quả thật, trong ván đấu thứ, KDA của Victory với Talon là 11/1/6, và ở ván 3 là 7/0/3, ấn tượng đấy chứ?

Trong ván đấu thứ 3, Talon của Victory đã lên Giày Cơ Động cùng Kiếm Ma Youmuu, giúp cho khả năng di chuyển giữa các đường được nâng lên tối đa.

Phỏng vấn sau trận đấu: Manis bộc lộ chakra và giành 2 ván thắng cho FTV - Ảnh 6.

Irelia là một thế lực đáng gờm ở đường giữa

Ở đường giữa hiện nay, các sát thủ như Irelia, Talon, Fizz cũng khá được yêu thích. Các bạn cũng hãy lưu ý đến việc sử dụng phép bổ trợ Trừng Phạt. Đường giữa là nơi rất cần khả năng trụ đường, vì thế họ dùng Trừng Phạt để nhanh chóng dọn dẹp 1 vài bãi quái rừng, hay cướp Cua để hồi phục trước khi trở lại đường. Đồng thời, việc có đến 2 Trừng Phạt trong một đội sẽ tăng thêm khả năng tranh cướp các mục tiêu như Baron, Rồng hay Bùa. Đừng vội nghĩ mấy ông đường giữa cầm Trừng Phạt là troll mà chửi họ nhé, tội nghiệp…