PraY: Dù có khó khăn, vất vả đến cỡ nào thì chỉ cần như con lật đật tiếp tục đứng dậy

Đây quả là khoảng thời gian khó khăn trong cuộc đời game thủ của PraY khi anh chàng vừa từ chối tất cả lời đề nghị và có ý định giải nghệ.

Như KenhTinGame đã thông tin, trong buổi Stream mới đây trên Afreeca TV, PraY chia sẻ rằng đã từ chối mọi lời đề nghị và rất nhiều lần nhắc đến chuyện sẽ giải nghệ: "Tôi không biết phải nói thế nào, nhưng tôi đã quyết định rồi. Có rất nhiều lời đề nghị tuyệt vời, nhưng tôi đã gạt bỏ tất cả. Tôi đã đứng khóc một hồi trước cửa hàng tiện lợi trước khi trở về nhà và bật stream lên".

Sau thông tin này, đã có rất nhiều người hâm mộ LMHT tiếc cho tài năng nhưng không gặp vận của anh chàng béo, tuy nhiên các bạn cũng đừng quá lo lắng khi "chú lật đật" này đã và đang dần tìm lại được niềm tin vào bản thân:

"Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì mình luôn tự hỏi là mình có cần phải bộc lộ cảm xúc của mình hay không. Dù có khó khăn, vất vả đến cỡ nào thì chỉ cần như con lật đật tiếp tục đứng dậy là được thôi mà. Nhưng bây giờ thì khác, mọi chuyện quá khó để một mình chống chọi, chịu đựng mà cũng không dễ để mình tâm sự với mọi người. Lần đầu tiên mình nói với gia đình là chắc có lẽ con đã đi đến phía cuối con đường rồi. "

Sau khi phải chịu quá nhiều lời chỉ trích từ phía Netizen, anh chàng có khá nhiều suy nghĩ tự ti: "Thật sự mà nói mọi chuyện đã qua rồi bây giờ có nói gì thì cũng không có ý nghĩa nào cả. Vì những chuyện này, chuyện kia mà mình cảm thấy bị tổn thương lòng tự trọng của mình và rồi tự nhiên mình muốn nghỉ ngơi. Khi mình nói ra chuyện này thì ba mẹ mình đã rất đau lòng. Tới bây giờ thì mình mới có thể nói ra sự thật là bầu không khí của toàn đội thật sự không hề tốt một chút nào. Và mình không để chịu đựng được suy nghĩ là do mình mà đội thi đấu không tốt."

"Nếu có ai đó chỉ thẳng mặt mình và bảo mình là nguyên nhân mà đội thi đấu tệ thì mình cũng không có tư cách nào để biện minh. Các đồng đội nói với mình là họ xin lỗi, điều đó làm mình suy nghĩ rất nhiều. Bản thân mình lúc ở Tiger cũng đã từng đổ lỗi cho sự thiếu sót của Hojin hyung, từng đánh giá Kuro là một người đi đường giữa không làm tròn vai. Lol là một trò chơi tập thể và mình đã cố gắng hết sức không để bản thân nhận tổn thương từ mối "quan hệ đồng nghiệp", anh chia sẻ.

Ý định giải nghệ đã lóe lên trong đầu PraY từ tận năm 2014: "Mùa giải năm 2014 mình cũng đã từng nghỉ thi đấu một lần, nhưng lần này và lần đó cảm giác hoàn toàn khác nhau. Lúc đó thì mình vốn đã muốn nghỉ từ mùa trước và mình vẫn có niềm tin vào năng lực của mình. Lúc đó cũng giống mình bị đuổi ra khỏi đội, cảm giác rất tức giận. Nhưng mà bây giờ thì như mình đã bước trật một nhịp, thụt lại so với mọi người rồi nên mình cũng không biết kì nghỉ này kéo dài trong bao lâu."

Ngoải ra, anh chàng cũng đúng về dự cảm của mình trong tương lai từ tận mùa giải thứ 4 "sau trận tranh vé hạng 3 để đi CKTG kết thúc thì mình đã rất hoang mang. Mình đang nhận được một khoảng tiền lương hằng năm lớn như vậy mà phải đột ngột nghỉ ngang giữa chừng thế này sao. Mình ngỡ ngàng nhận ra rằng con người có thể từ trên đỉnh cao rớt xuống vực thẩm chỉ trong nháy mắt như thế này. Nhưng sau khi mình nhận ra đây là kết quả tốt nhất mà mình nhận được sau tất cả mọi nỗ lực thì mình cũng đã tỉnh ra và suy nghĩ thấu đáo hơn. Vì vậy mình đã sớm có dự cảm là chuyện tái kí hợp đồng sẽ khó có thể xảy ra."

"Mình cũng không nghĩ là mình lại có những suy nghĩ thế này, nhưng nếu như lúc đó thắng được Afreeca thì sao, nếu như thắng được cả GenG thì liệu mọi chuyện sẽ có kết cục khác hay không. Mỗi một cơ hội để cứu vãn tình hình mà mình bỏ lỡ thì áp lực lại càng đè nặng lên vai mình. Ngay cả khi cơ hội cuối cùng cũng để vuột mất, mình nhìn những đứa em trong đội mà không biết phải nói gì. Nếu như mình đã thi đấu hết khả năng của mình thì chí ít mình cũng sẽ nói được một câu: "Mấy đứa vất vả nhiều rồi".