PSG vỡ trận trước G2, BLG “bành trướng lãnh địa” hoàn hảo để hạ gục T1 3-1

Một ngày thi đấu không quá bùng nổ như dự tính khi G2 và BLG triển khai thế trận quá tốt và hạ gục đối thủ là PSG và T1 nhanh chóng.

Ngày chủ nhật cuối tuần, chúng ta tiếp tục được theo dõi các trận đấu hấp dẫn của MSI 2024 nơi nhưng đội tuyển xuất sắc của nhánh dưới tranh tài. Những trận đấu giữa G2 vs PSG và BLG vs T1 được dự đoán sẽ vô cùng cẳng thẳng khi cả 4 đội tuyển đều đã có những trận đấu hấp dẫn 5 ván trước đó. Đương nhiên, cuộc đại chiến Trung Hàn giữa BLG và T1 vẫn nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ hơn cả và điều này hoàn toàn là có lý do.

G2 hủy diệt PSG 3-0

Tại trận đấu bắt đầu vào 11h trưa theo giờ Việt Nam, G2 đã có cuộc chiến với PSG Talon cho một vị trí đi tiếp tại nhánh thua, đội tuyển thất bại sẽ phải rời giải tại hạng 7-8th chung cuộc. Vì tính quan trọng của trận đấu, hai đội đều nhập cuộc tự tin và nghiêm túc. Tuy nhiên khi trận đấu được bắt đầu, chỉ còn lại G2 và trận đấu mà thôi.

Ván đấu căng thẳng nhất có lẽ là ván 1 mở màn khi cả G2 và PSG đều liên tục ăn miếng trả miếng. PSG Talon có những lợi thế, cướp được baron nhưng điều đó là không đủ khi họ liên tục bị bắt lẻ sau đó. Những giao tranh thua thiệt nhân sự liên tục khiến PSG rơi và thế khó để rồi nhận thất bại đáng tiếc trong ván đấu đầu tiên.

Khai thông thế bế tác, G2 ngày càng thi đấu tự tin hơn và hủy diệt PSG trong cả hai ván đấu sau đó. Ván 2 chỉ kéo dài 30 phút và hạt giống số 1 khu vực LEC có tấm vé đi tiếp tại nhánh thua và đại chiến với TES – đối thủ được cho là cạnh tranh trực tiếp vị trí trong top 4 với họ.

BLG “bành trướng lãnh địa” hoàn hảo khiến T1 ngợp

Trong trận đấu ngay sau đó, chúng ta được theo dõi một cuộc chiến cân tài cân sức hơn khi BLG đối đầu với T1. Hai đội đều được đánh giá cao, kỹ năng cá nhân và mọi thứ tốt, điểm khác biệt sẽ đến từ phong độ của bên nào cao hơn sẽ dành chiến thắng.

Trận đấu bắt đầu, hai đội lộ rõ chiến thuật của mình trong ngày hôm nay thông qua các lựa chọn ban/pick. Với BLG, họ sẽ không để Faker được sử dụng các pháp sư thuận tay như Azir hay Orianna hay thậm chí là Taliyah trong khi T1 luôn auto ban con Ahri chuỗi thắng 23 của knight và Vi cực áp lực trong tay Xun.

Từ đó mà nhiều lựa chọn xạ thủ mạnh trong meta được bỏ ngỏ. T1 ưu tiên cặp đôi Senna Tahm Kench trong phần lớn các ván đấu còn Kalista lại được Elk sử dụng. Ván đấu đầu tiên, cả hai đội nhập cuộc tự tin nhưng T1 nhanh chóng để mất lợi thế của mình ở toàn bộ các khu vực đường. Trong khi đó, BLG triển khai cặp đôi Kalista Renata thực sự chuẩn chỉ cũng như lựa chọn Taliyah của knight. T1 nhanh chóng thất thủ trước màn lăn cầu tuyết chuẩn chỉ từ BLG.

Ván đấu thứ hai, thế trận được đảo ngược lại khi T1 là đội triển khai thế trận tốt và BLG thua thiệt đủ đường. Zac của Zeus và Xin Zhao trong tay Oner tăng tiến sức mạnh tốt và gần như bất tử trong giai đoạn giữa trận, Corki của knight cũng khá lỏ khiến BLG gần như không thể phản kháng trước T1. Nhà đương kim vô địch thế giới cân bằng tỉ số 1-1.

Tại hai ván đấu sau đó, BLG trở lại mạnh mẽ và ngăn chặn Faker được lựa chọn các vị tướng mong muốn. Elk cũng trở lại với lựa chọn thuận tay Lucian và T1 liên tục gặp khó với TF của Zeus và những tình huống đảo đường cực đỉnh từ BLG. Sai lầm của Faker với Veigar, BLG tận dụng mọi thứ triển để để vươn lên dẫn trước 2-1. Còn tại ván đấu quyết định, họ cấm 5 đường giữa khiến Faker như bị cụt tay và buộc phải pick Akali để đối đầu với Tristana.

Dù vẫn gây ra được những áp lực nhưng khi BLG quyết định all in và Faker, T1 gần như vỡ trận, xử lý kỹ năng fail liên tục và nằm xuống lãng xẹt. BLG kết thúc cặp trận với tỉ số 3-1 để tiến tới đối mặt với GEN tại chung kết nhánh thắng.

Xun và Bin trả lời phỏng vấn sau trận đấu:

Lý do cấm 5 đường giữa trong ván 4:

Xun: Trước hết, Faker là một tuyển thủ mạnh. Phiên bản này có Azir và Taliyah đặc biệt mạnh, và anh ấy chơi chúng cũng rất hay. Vì thế cấm những vị tướng này sẽ khiến cho trận đấu đơn giản hơn rất nhiều. Bởi vì đường giữa là nòng cốt của đội họ nên nếu anh ấy không được chơi thoải mái ở đường giữa thì khả năng chỉ huy sẽ chậm hơn.

Về đối thủ tiếp theo, GEN:

Xun: Canyon làm rất tốt trong việc đi rừng và phối hợp ăn ý với đồng đội của mình. Tất cả đều là tuyển thủ giỏi, (việc đánh bại) chỉ phụ thuộc vào ai có trạng thái tốt hơn.

Bin: “Đối với tôi, trận đấu với GEN vẫn rất mong đợi, dù sao họ cũng là hạt giống số 1 của LCK, nhưng năm ngoái chúng tôi đã đè bẹp họ cả năm, nên lần này thì chắc chắn vẫn sẽ không thay đổi, kết quả không có gì phải lo lắng cả, đường trên Kiin của họ tôi cũng đã chạm trán năm ngoái rồi, tôi nghĩ thực lực của anh ta chỉ đến vậy, thậm chí anh ta còn không lợi hại bằng Zeus!”