Từ những thông tin PUBG Corp cung cấp, bản đồ 2x2 có tên gọi Karakin. Đây là chiến trường đầy khốc liệt với các Black zone (thay cho Red zone ở các map truyền thống) có khả năng phá sập tòa nhà nơi bạn trốn, mìn C4 đục thủng tường hay địa hình thay đổi ngẫu nhiên ở mỗi trận đấu. Ngoài các yếu tố mới mẻ đó, Karakin còn ẩn chứa cốt truyện lý thú đằng sau.
Karakin vốn là hòn đảo được đầu tư mạnh cho ngành công nghiệp dệt may để thay thế nền nông nghiệp tụt hậu vì nạn hạn hán. Điều hành nền kinh tế của cả đảo là doanh nghiệp lớn có tên Jamila.
Nhưng câu chuyện không chỉ đơn giản có vậy. Người chủ doanh nghiệp đã thu mua đất của toàn bộ hòn đảo, các cư dân ở đây buộc phải chuyển đi nơi khác sống. Làm sao một doanh nghiệp dệt may lại có tiềm lực tài chính lớn mạnh để mua cả hòn đảo? Đáng ngờ hơn nữa, sau khi nhiều nhà máy được xây dựng lên đã ngay lập tức bị bịt kín cửa ra vào. Các nhà máy này lại nằm ở vị trí khuất tầm quan sát.
Al Hayik
Al Hayik là thành phố quan trọng trên đảo.
Các công nhân ở thành phố này phụ trách việc chuẩn bị những thành phần sau đó gửi sang cho Hadiqa Nemo để tạo ra thuốc nhuộm.
Al Hayik nhìn từ trên cao.
Hadiqa Nemo
Hadiqua Nemo là thành phố cảng. Đây là nơi nhập nguyên liệu của doanh nghiệp Jamila.
Đây cũng chính là nơi trộn thuốc nhuộm cho nhà máy. Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ thấy những thùng thuốc nhuộm ở khắp nơi trong thành phố này.
Nằm cách Hadiqa Nemo không xa là khu nhà máy đã đóng cửa với các bức tường bí mật có thể phá hủy.
Al Habar
Al Habar là thành phố lớn nhất Karakin và từng là một khu vực kinh tế khá lớn. Sau khi người dân bỏ đi do Jamila mua lại đất, Al Habar trở thành nơi ở của công nhân nhà máy thuốc nhuộm.
Jamila Textiles
Cách không xa với Al Habar là nhà máy dệt Jamila. Jamila tọa lạc trên một ngọn đồi cao đủ để có thể nhìn bao quát được 3 khu vực chính của đảo. Câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao nhà máy lại được xây dựng quá xa với nơi sản xuất thuốc nhuộm. Nơi gần nhất là khu vực dân sinh cũng phải leo lên đồi, khá khó để di chuyển ?
Khám phá sâu hơn, chúng ta phát hiện ra phía dưới nhà máy là một hệ thống đường hầm lớn.
Đường hầm phía dưới nhà máy Jamila Textile.
Vậy qua cách bố trí các khu vực trọng điểm và những biểu tượng bạch tuộc xuất hiện thường xuyên trên đảo, chúng ta có thể ngầm hiểu rằng Karakin chính là hang ổ của tổ chức tội phạm, buôn lậu lớn với tên cầm đầu là Amir - chủ khu công nghiệp may.
Với những đường hầm xuyên trong lòng đảo và việc Karakin nằm cách xa đất liền, nơi đây trở thành thiên đường cho bọn buôn lậu mà cụ thể là Amir hoành hành.
Biểu tượng bạch tuộc xuất hiện rất nhiều trên đảo.
Bahr Sahir
Hải cảng của Karakin là Bahr Sahir. Nơi này tràn ngập các biểu tượng của tổ chức tội phạm.
Tenebres
Biểu tượng bạch tuộc ở các container.
Hay ở trên các thùng gỗ.
Bashara
Thành phố cuối cùng của hòn đảo nhỏ này là Bashara. Thành phố đông dân cư nhất bởi là nơi ở chủ yếu của các công nhân.
Cargo Ship
Đây là con tàu chở hàng lớn. Không rõ đây là phương tiện chuyên chở hàng lậu hay nơi để cất chiến lợi phẩm của tổ chức Tenebres.
Cuối cùng, những chuyện đã xảy ra với ông trùm Amir, tổ chức Tenebres hay các cư dân trên đảo vẫn còn là bí ẩn lớn.