PlayerUnknown’s Battlegrounds trong thời gian gần đây luôn chiếm được một sự quan tâm nhất định đến từ phía người hâm mộ, bằng chứng là việc tựa game này liên tiếp gặt được những thành công vang dội về mặt doanh thu lẫn truyền thông. Có thể kể đến việc PUBG vượt qua Dota2 để trở thành tựa game được yêu thích nhất trên Steam, hay sở hữu lượng người xem vượt qua League of Legends trên Twitch trong tháng 8.
Điều làm cho PUBG đã vượt qua LMHT về lượng người xem trên Twitch trong tháng 8 chính là do sư ra đời của giải đấu chuyên nghiệp PUBG lần đầu tiên được tổ chức mang tên PlayerUnknown’s Battlegrounds Invitational. Như ai đã xem giải đấu PlayerUnknown’s Battlegrounds Invitational trên Twitch vào tháng 8 vừa rồi đều dễ dàng nhận ra việc tổ chức giải đấu vẫn còn khá nhiều thiếu sót.
Thi thoảng trong thời gian diễn ra của các trận đấu, người xem sẽ thấy Camera đang chỉ vào 1 người chơi đang “loot” đồhoặc đang nằm trong 1 tòa nhà trong khi những tình huống giao tranh thực sự lại đang diễn ra tại 1 nơi khác trên bản đồ mà Camera lại không chỉ đến.
Ngoài ra có 1 điều cần rút kinh nghiệm khác là có nhiều người chơi có chiến thuật tránh những pha giao tranh bằng những tình huống trốn tại 1 địa điểm nào đó khó phát hiện ra, trong khi số điểm đạt được khi bạn là người Top 1 là khá cao mà trong khi đó số điểm đạt được cho 1 kill bạn giết được lại rất thấp.
Tại PAX West 2017, Evan đã có cuộc nói chuyện với Chang-Han Kim – Phó chủ tịch kiêm nhà sản xuất và nhà phát triển của PUBG về những thách thức về việc đưa ra 1 giải đấu cho 1 trò chơi như PUBG và những gì mà học được từ Invitational tại Gamescon.
“Có một số vấn đềkhá quan trọng, bởi lẽ tất cả các game Esports hiện tại đều được thi đấu theo thể thức 1vs1 hoặc 5vs5 , tuy vậy chúng tôi không thể làm được như vậy” – Chang-Han Kim đã có đôi chút chia sẻ.
Ngoài ra ông Kim còn nói về ý tưởng quay lại những tình huống highlight của giải đấu và phát lại nếu như Camera không quay lại tình huống đó.
“Ví dụ nếu đó là 1 trận đấu Solo, chúng tôi có ý tưởng đó sẽ là 100 màn hình theo dõi được đặt lại cùng nhau, còn nếu đó là 1 trận đấu Square 4, đó sẽ là 25 màn hình theo dõi và chúng tôi sẽ chiếu theo 1 cách thú vị để người xem có thể dễ dàng theo dõi” – Kim nói.
Kim cũng đã đề cập đến khả năng chia thành màn hình 4 chiều, cho phép nhiều người chơi được xem cùng một lúc, do đó cho người xem có thể lựa chọn ai để xem và tăng cơ hội xem được những khoảnh khắc highlight.