Là một tựa game với tuổi đời 2 năm, thế nhưng PUBG Mobile đang ngày càng chứng tỏ được sức hút của mình, bành trướng thành một thế lực lớn trong dòng game Battle Royal và mang lại doanh thu 1.5 tỷ USD cho Tencent với 50 triệu người chơi đăng nhập hàng ngày và hơn 600 triệu lượt tải xuống.
Để kỷ niệm 2 năm thành lập PUBG Mobile, Giám đốc trò chơi của Tencent – Rick Li, đã kể câu chuyện đằng sau sự phát triển của PUBG Mobile và những điều họ làm được chỉ với 4 tháng.
Vào thời điểm đó, công ty đã đánh giá mức độ phổ biến ngày càng tăng của thể loại Battle Royale trên thị trường game mobile. Với sự hỗ trợ từ cả nhà phát triển PUBG và sự ủng hộ của người chơi, studio đã quyết định tạo nên trò chơi sinh tồn nổi tiếng này.
Trong 2 năm qua, PUBG Mobile đã phát triển thành tựa game hàng đầu trên toàn thế giới, tự hào với doanh thu 1,5 tỷ USD, 50 triệu người chơi hoạt động hàng ngày và 600 triệu lượt tải xuống.
Để kỷ niệm 2 năm thành lập PUBG Mobile, Giám đốc trò chơi của Tencent – Rick Li, đã kể câu chuyện đằng sau sự phát triển của PUBG Mobile và những điều họ làm được chỉ với 4 tháng.
Vào thời điểm đó, công ty đã đánh giá mức độ phổ biến ngày càng tăng của thể loại Battle Royale trên thị trường game mobile. Với sự hỗ trợ từ cả nhà phát triển PUBG và sự ủng hộ của người chơi, studio đã quyết định tạo nên trò chơi sinh tồn nổi tiếng này.
Theo công ty, số lượng người chơi PUBG trên PC hay các nền tảng khác đều có điện thoại thông minh, số lượng người sở hữu chúng cũng cũng chiếm đa số. Trở ngại lớn của họ là làm thế nào để tạo ra và đưa thế giới trò chơi với kết cấu đồ sộ của tựa game PC vào chiếc điện thoại.
Nhà phát triển đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn về mặt đồ họa hình ảnh và kỹ thuật mô phỏng quỹ đạo đạn. Những tính năng này rất khó thực hiện bởi họ phải tạo nhiều nhóm nhỏ để đảm nhiệm những phần khác nhau. Đây là một trong những cách tiếp cận phổ biến hơn trong thiết kế trò chơi. Nhóm phát triển phải đảm bảo trò chơi của mình vừa tốt nhất nhưng vẫn có thể tiếp cận những người chơi sử dụng thiết bị yếu hơn.
Tiếp theo là chuyển đổi hàng loạt nút điều khiển thành các nút lệnh tối giản phù hợp với màn hình nhỏ của chiếc di động. FPS là một trong những thể loại khó thích nghi nhất do nó phụ thuộc chủ yếu vào vào độ chính xác của chuột và bàn phím.
Do đó, việc đưa tất cả các điều khiển phức tạp của PUBG vào Mobile là một nhiệm vụ khó khăn. Nhóm phát triển đã giải quyết rất nhiều thứ, như loại bỏ việc lấy vật phẩm thủ công hoặc mở cửa thủ công.
Nhưng họ đã thành công với việc tạo ra nội dung mới, trò chơi được cập nhật định kỳ với nhiều nội dung độc đáo từ chế độ trò chơi mới, bản đồ mới, vật phẩm, nhiệm vụ cho đến hợp tác với các đối tác. Các nhà phát triển PUBG Mobile thường thu thập thông tin phản hồi từ nhiều kênh, mạng xã hội đến các blog để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho các game thủ.
Theo ông Li, ở giai đoạn đó có 2 điều quan trọng nhất mà họ phải đối phó sau khi ra mắt cực kỳ thành công là làm thế nào để cập nhật trò chơi với nội dung mới và cách để ngăn chặn hacker/cheater gây rối người chơi khác.
Để giải quyết vấn nạn này, nhóm PUBG Mobile liên tục cập nhật hệ thống để ngăn chặn những người chơi xấu. Ông Li cũng tuyên bố rằng hơn 90% tin tặc đã bị hệ thống tự động cấm, phần còn lại được kiểm tra thủ công bởi nhóm kiểm duyệt.
Hai năm phát triển vừa qua của PUBG Mobile không hẳn là quá dài, nhưng đó là vô vàn những nỗ lực đến từ các nhà phát triển để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người chơi và những thay đổi tích cực, mới mẻ trong thời gian tới.