Quản lý Gen.G thắc mắc việc Riot cắt giảm phần thưởng quan trọng ở MSI 2024

Từng nhiều lần tố Riot đối xử bất công khi vô địch MSI 2024, phía Gen.G Esports tiếp tục chỉ ra một điểm khác biệt trong năm nay khi đội nhà lên ngôi.

Trang Twitter (X) LOL Esports của Riot mới đây đã đăng bức ảnh hai nhà vô địch MSI gần nhất là JD Gaming (2023) và Gen.G Esports với nội dung: “Ở thời đỉnh cao phong độ của họ, đội tuyển nào sẽ giành chiến thắng?”.

Trong khi mọi người bắt đầu tranh luận về sức mạnh của hai đội tuyển này, phong độ của từng thành viên thì quản lý Jihun của Gen.G Esports đã có một phát biểu đáng chú ý: “Tại sao chúng tôi lại không có huy chương?”.

Phản ứng của quản lý Gen.G dưới bài đăng của LOL Esports

Điều đó được chứng minh bằng bức ảnh mà chính Riot đăng tải. Các tuyển thủ JDG ăn mừng cùng chiếc cúp MSI, cúp Final MVP và 5 chiếc huy chương, trong khi Gen.G thì chỉ có 2 chiếc cúp. Được biết những nhà vô địch MSI các mùa trước đó đều có huy chương và Riot đã cắt đi phần thưởng này trong mùa giải năm nay.

Nhiều fan Gen.G đã tiếp tục thể hiện sự bất bình với Riot và đòi công bằng cho đội nhà bằng cách chia sẻ lại bình luận của quản lý Jihun. Theo đó, các fan này muốn Riot có câu trả lời rõ ràng khi đột nhiên không trao huy chương cho nhà vô địch MSI nữa.

Các fan Gen.G cũng thể hiện sự bức xúc

Đây không phải là lần đầu tiên Gen.G tố Riot bất công khi vô địch MSI 2024. Đội tuyển này từng lên tiếng vì không được Riot Games Hàn Quốc cập nhật hình ảnh ăn mừng trong client LMHT giống như những nhà vô địch trước đây. Thời điểm đó, quản lý Jihun cũng phải lên bài kêu gọi và cho rằng đã liên lạc với Riot để làm rõ tình hình.