Quăng cả Baron lẫn Rồng Ngàn Tuổi cho EG, RNG vẫn có mặt tại Chung kết MSI 2022

Thắng EG 3-0 tại Bán kết và RNG chưa bao giờ thất bại trong 2 lần chơi Chung kết MSI trước đó.

Royal Never Give Up đã chứng minh lý do tại sao họ chọn Evil Geniuses - đối thủ mà họ đã đả bại cả hai lượt trận đi và về ở Vòng Hỗn Chiến - tại trận Bán kết 1 MSI 2022 bằng chiến thắng 3-0. Không còn bất ngờ xảy ra như tại MSI 2019, giải đấu chứng kiến Team Liquid bất ngờ quật ngã Invictus Gaming 3-1 cũng tại vòng Bán kết. Inspired, đi rừng của EG, nói rằng diều quan trọng là anh và các đồng đội phải “hạn chế khả năng di chuyển” của RNG thì mới mong giành được chiến thắng. EG đã không làm được điều đó trong cả ba ván và phải chịu thua trong thế trận cực kỳ bạc nhược.

RNG tập trung khai thác vào Impact – tuyển thủ lớn tuổi nhất tại MSI 2022 – trong suốt cả loạt Bo5. Sức ép quá lớn khiến cho đường trên của EG chỉ đạt KDA 2/18/13 với hai vị tướng Gangplank và Ornn. Impact mất Tốc Biến ngay ở phút đầu ván 1 để rồi anh trở thành mục tiêu bị nhắm đến liên tục của đội hình chuyên băng cắt bên phía RNG với Gwen, Jarvan IV và Galio. Sớm lăn cầu tuyết đường trên và cướp sạch sẽ phần rừng của EG, RNG đã phế bỏ cả cặp Impact lẫn Inspired trong phần còn lại của ván đấu.Kết quả là Kai’Sa của GALA dễ dàng có những tình huống xâm nhập giao tranh, ghi KDA 9/0/3 giúp RNG vượt lên dẫn 1-0 trong loạt Bo5. Tất cả những gì mà EG làm được trong 27 phút chỉ là một điểm hạ gục và một con Rồng Nguyên Tố.

 
Số đông trên Twitter tin rằng EG sẽ tạo ra bất ngờ trước RNG đã sai

EG tin rằng họ cần phải đấu macro và sử dụng đội hình thiên về late game mà không muốn tạo ra đột biến ngay từ sớm. Hai đội cấm chọn gần như tương tự trong hai ván đấu còn lại – nơi RNG áp đảo từ đầu đến giữa ván và đột nhiên phạm phải một loạt sai lầm chí mạng về cuối.

Nếu như ván 2 có Rakan của Ming sửa sai cho RNG thì tới ván cuối, vai trò đội trưởng của XIaohu đã được thể hiện rõ ràng. Trong hai pha giao tranh cuối cùng, Lissandra của Xiaohu đã luồn lách, bắt lẻ được một loạt các chủ lực bên phía EG để giúp RNG mở nút thắt hướng tới chiến thắng “3 sao”. Cũng phải nói thêm rằng, RNG đã quăng quá mạnh dẫn tới việc họ mất tới hai Baron và một Rồng Ngàn Tuổi vào tay EG. Danny là lá cờ đầu trong những pha lật kèo nhưng lại khiến EG thất vọng trận trề vì luôn “bốc hơi” ở những tình huống quan trọng.

Thua cuộc, EG buộc phải hài lòng với top 4 MSI 2022 trong lần đầu tiên tham gia một giải đấu quốc tế. Họ nhận được 25.000 USD tiền thưởng và còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành suất dự Chung kết Thế giới 2022 ngay trên sân nhà Bắc Mỹ.

Về phía RNG, họ đã cân bằng kỷ lục ba lần chơi Chung kết MSI với T1. Trong hai lần trước, RNG luôn biết cách đánh bại hai đối thủ tới từ LCK là Kingzone DragonX (2018) và DWG KIA (2021) để nâng cúp. RNG sẽ có một ngày tạm nghỉ để chờ đối thủ của họ là ai sau cặp Bán kết 2 giữa T1 vs G2 Esports vào ngày mai (28/5). Trận Chung kết MSI 2022 sẽ diễn ra đúng một ngày sau, tức 15g00 ngày 29/5.