Quên 400 khán giả tại LoL Park đi, T1 sẽ chào đón 7000 fan đến sân nhà ngay ở vòng bảng LCK Mùa Hè 2024

Nó lại càng trở nên đáng mong chờ hơn khi T1 sẽ đóng vai trò chủ nhà tiếp đón KT vào lúc 13g00 ngày 29/6 theo giờ Việt Nam.

Sau đại dịch COVID-19, mỗi khi T1 thi đấu tại LCK thường thu hút ít nhất 600-700 người lấp kín tầng 3 LoL Park tại Seoul. Nó xảy ra sự tắc nghẽn và quá tải bởi sức chứa tối đa của “ngôi nhà LCK” chỉ là 400. Bởi thế, T1 đang muốn thử nghiệm điều gì đó khác đi bằng cách mở rộng không gian cổ vũ của người hâm mộ ngay Mùa Hè này!

Lần đầu tiên từ khi LCK áp dụng mô hình nhượng quyền thương mại vào năm 2021, T1 sẽ chơi một trận đấu tại vòng bảng ở một sân vận động khổng phải LoL Park. Theo đó, BTC thông báo màn so tài được mệnh danh là “Đại Chiến Viễn Thông” giữa T1 vs KT Rolster tại Tuần 3 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 dự kiến diễn ra vào ngày 29/6 sẽ được tổ chức tại Goyang Sono Arena ở Ilsan, Goyang, Kyunggi-do. Cùng ngày hôm đó, T1 phát ra thông cáo báo chí rằng họ sẽ biến ngày thi đấu hôm đó trở thành “sân nhà”.

Các trận đấu tại vòng bảng LCK gắn mác “T1 Home Ground” dần tạo được sức hút trong cộng đồng và khiến BTC xem xét rồi chấp thuận đề xuất của nhà vô địch Chung kết Thế giới 2023. Tuỳ thuộc vào kết quả của sự kiện sắp tới, LCK sẽ xem xét mở rộng cơ hội cho các đội khác quan tâm trong tương lai gần. T1 đã hợp tác với Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc để đưa các trận đấu LCK ra khỏi khuôn khổ LoL Park chỉ chứa được 400 người. Mục tiêu là để du khách và khán giả cảm nhận được bầu không khí sân nhà-sân khách quen thuộc trong các môn thể thao truyền thống. Ngoài ra, nó được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho fan T1 ở nước ngoài.

Lần đầu tiên, T1 cũng thi đấu chơi một trận chính thức trong khuôn khổ hệ sinh thái LCK & LCK CL với tư cách đội chủ nhà. Theo xác nhận của BTC, những chiếc ghế tốt và thoải mái nhất đã được chuẩn bị cho “vũ đài” chứa được tới 7.000 người. Chưa hết, BTC còn sắp xếp một số lượng chỗ ngồi V.I.P để cổ động viên có thể ở gần nhất với các tuyển thủ nhằm cảm nhận văn hoá cổ vũ đa dạng của người hâm mộ Hàn Quốc. Trong dịp này, website của LCK cũng sẽ mở bán những mặt hàng đặc biệt hâm nóng cuộc đấu giữa T1 vs KT. Đến trực tiếp nhà thi đấu, bạn có thể mua sắm đồ lưu niệm của T1 tại gian hàng của tổ chức cũng như cũng sẽ có sẵn đồ ăn nhẹ và nước uống giúp người hâm mộ cảm thấy tiện lợi nhất có thể.

Giám đốc Vận hành của T1, Ahn Woong-ki, phát biểu: “’T1 Home Ground’ không phải chỉ là sự kiện chỉ diễn ra một lần trong năm 2024. Chúng tôi còn dự định tổ chức nó như một sự kiện mà bạn có thể tham dự không chỉ bao gồm những trận đấu có các đội tuyển chuyên nghiệp của T1 mà còn có các doanh nghiệp cùng mạng lưới đa kênh khác nữa. Đồng thời, chúng tôi có tầm nhìn liên kết nó với các hoạt động kinh doanh sân nhà thể thao điện tử trong tương lai.” LCK cũng đã dấn thân vì nó có thể đem lại cơ hội tiếp thị cho các đội tuyển và đa dạng hoá danh thu của riêng họ ở cấp độ giải đấu. Chưa hết, các đội có thể tổ chức nhiều sự kiện dành cho người hâm mộ thông qua các trận đấu trên sân nhà để mang lại giá trị khác. Trước mắt, BTC LCK sẽ phụ trách các lĩnh vực thiết yếu như đảm bảo tính liêm chính, lo công tác trọng tài trong cuộc đấu giữa T1 vs KT vào lúc 13g00 ngày 29/6 theo giờ Việt Nam.