Rảnh quá thì làm gì: Game thủ LMHT tạo trang web tính Elo riêng cho Vực Gió Hú để tìm kiếm "Thách Đấu ARAM"

Nhiều game thủ cho rằng việc tính được Elo ẩn sẽ khiến họ có thêm động lực "try-hard" trong chế độ ARAM.

Mặc dù là một chế độ khá lâu đời trong LMHT nhưng ARAM - Vực Gió Hú vẫn không có cho mình chế độ xếp hạng như Summoner’s Rift hoặc Khu Rừng Quỷ Dị (map 3v3 trước đây). Vậy là một game thủ đam mê ARAM trong lúc rảnh rỗi đã lập hẳn một trang web tính elo ẩn của chế độ này, có cả BXH cho những người chơi dẫn đầu như các “Thách Đấu ARAM” vậy.

Rảnh quá thì làm gì: Game thủ LMHT tạo trang web tính Elo riêng cho Vực Gió Hú để tìm kiếm Thách Đấu ARAM - Ảnh 1.

BXH những người chơi có elo ARAM cao nhất máy chủ Bắc Mỹ

Rảnh quá thì làm gì: Game thủ LMHT tạo trang web tính Elo riêng cho Vực Gió Hú để tìm kiếm Thách Đấu ARAM - Ảnh 2.

Hiện tại trang web “aram.academy” này mới chỉ xem được dữ liệu ở 3 máy chủ là Bắc Mỹ và 2 máy chủ tại châu Âu. Nhưng như vậy cũng đủ làm rất nhiều người chơi hứng thú và “tryhard” trong chế độ ARAM để tăng tối đa elo ẩn của mình, chờ ngày Riot Games ra mắt… chế độ xếp hạng cho bản đồ này.

Rảnh quá thì làm gì: Game thủ LMHT tạo trang web tính Elo riêng cho Vực Gió Hú để tìm kiếm Thách Đấu ARAM - Ảnh 3.

Bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị trong LMHT

Bên cạnh đó, trong cuộc thảo luận về các bản đồ trong LMHT, cộng đồng cũng đặt ra giả thuyết rằng Riot Games có thể sẽ đem bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị (3v3) trở lại LMHT trong năm 2021. Bởi theo cốt truyện, bản đồ này là một chiến trường tại Quần Đảo Bóng Đêm - nơi mà Vua Vô Danh xuất hiện sau nhiều năm “ngủ đông”. Mà Riot cũng không giấu ý định biến năm 2021 thành “sân chơi” của Vua Vô Danh nên dùng một bản đồ liên quan đến hắn để giới thiệu các tướng mới cũng không phải điều quá bất ngờ.

Rảnh quá thì làm gì: Game thủ LMHT tạo trang web tính Elo riêng cho Vực Gió Hú để tìm kiếm Thách Đấu ARAM - Ảnh 4.

Hexakill là chế độ đã rất lâu không được Riot Games cho “comeback” trong LMHT

Đặc biệt, cộng đồng còn hy vọng rằng nếu đem bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị trở lại, Riot cũng sẽ đem theo một chế độ thú vị gắn liền với nó như Hexakill 6v6 như một chế độ luân phiên.