Rekkles trải lòng về hành trình đầy thất vọng của Fnatic tại LEC Mùa Đông 2023: "Khó khăn bủa vây quanh chúng tôi ngay từ thời điểm bắt đầu!"

Xạ thủ lừng danh Rekkles đã có những chia sẻ về mùa giải tệ hại nhất từ trước đến nay của Fnatic với thành tích 2-7 và đứng ở hạng 9 chung cuộc.

Các fan hâm mộ của Fnatic nói chung và cá nhân Rekkles nói riêng dường như vẫn chưa hết thất vọng sau thành tích tồi tệ nhất của tổ chức từ trước đến nay ở LEC Mùa Đông 2023. Họ kết thúc ở vị trí thứ 9 chung cuộc cùng thành tích 2-7 mờ nhạt, đánh dầu lần đầu tiên trong lịch sử Fnatic không thể góp mặt tại vòng playoff.

Có rất nhiều kỳ vọng đặt lên vai các tuyển thủ, đặc biệt là khi đội đã mang về ADC kỳ cựu Martin "Rekkles" Larsson nhằm cạnh tranh cho chức vô địch LEC. Và khi mọi chuyện diễn ra không như mong đợi, tuyển thủ 26 tuổi đã mở lòng với các fan hâm mộ trong một buổi livestream gần đây, nơi anh chia sẻ lý do tại sao cả đội lại sa sút nhanh chóng như vậy.

Theo Rekkles, Fnatic đã chệch hướng ngay từ những bước khởi đầu khi là một trong những đội tuyển có lịch tập luyện muộn nhất. Không giống như một số đội tuyển khác đã lên kế hoạch chuẩn bị và bắt đầu tập luyện từ tháng 12, anh và các đồng đội chỉ bắt đầu tập luyện cùng nhau vào tháng 1, đồng nghĩa với việc họ chỉ có vài tuần chuẩn bị trước khi mùa giải chính thức bắt đầu.

Ngay từ đầu, xạ thủ kỳ cựu này đã nói rằng Fnatic gặp rất nhiều khó khăn trong các trận đấu tập của họ và đang thể hiện một phong độ thi đấu rất thấp: "Mọi chuyện thật khó khăn khi chúng tôi đã thua hầu hết các trận scrimm ở thời điểm đó", Rekkles chia sẻ. "Thành thật mà nói, không có đội tuyển nào mà chúng tôi có thể đánh bại và ngay cả trong những trận đấu mà chúng tôi giành chiến thắng, toàn đội đều cảm thấy chiến thắng đó đến từ may mắn chứ không phải do kỹ năng hay teamwork xuất sắc hơn đối thủ".

Rekkles cũng khẳng định việc không có đủ thời gian để chuẩn bị cũng như thiếu đi các phương án cải thiện tình hình là lý do lớn nhất khiến Fnatic sa sút trong vài tuần đầu tiên khi mùa giải bắt đầu. Cuối cùng những vấn đề mà họ gặp phải dần trở nên lớn hơn, bao gồm cả việc thiếu đi sự tự tin cần thiết dẫn đến những sai lầm không đáng có trong quá trình thi đấu.


Khi mùa giải bắt đầu vào giai đoạn nước rút, cảm giác lo lắng bao trùm bắt đầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tuyển thủ ngay cả khi họ đang cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề. Rekkles cũng chỉ ra rằng bởi vì mọi tuyển thủ đều muốn tạo ra tầm ảnh hưởng đến mùa giải này của Fnatic, họ bắt đầu thực hiện những pha xử lý mà bình thường họ sẽ không làm, điều này dẫn đến thất bại thậm chí còn nặng hơn. Anh ấy lấy Razork làm ví dụ, rằng tuyển thủ trẻ này là có rất nhiều pha xử lý lỗi hơn dưới áp lực khi thi đấu ở trên stage.

“Mức độ thi đấu cá nhân của chúng tôi khá thấp, vì vậy chúng tôi thực sự cần những phần khác của mình để làm tốt”, Rekkles nói. “Chúng tôi cần trở nên tốt hơn với tư cách là một đội, làm tốt mọi thứ trên bản đồ và không bị mắc kẹt ở cùng một vị trí trong cả mùa giải.”

Fnatic có thể đã thực hiện một số thay đổi quan trọng đối với đội hình LMHT của họ, với các báo cáo nói rằng tổ chức đang hoán đổi người đi đường trên Martin “Wunder” Hansen, hỗ trợ Rúben “Rhuckz” Barbosa và huấn luyện viên trưởng Gonçalo “Crusher” Brandão.