Riot bất ngờ ra mắt tính năng cho phép game thủ LMHT 'nói xấu sau lưng' đồng đội

Tính năng mới này sẽ được Riot Games áp dụng vào LMHT tại bản 13.4 sắp tới.

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) hiện tại, người chơi thường sử dụng “Chat tổng” và “Chat đồng đội” để giao tiếp với game thủ khác. Bên cạnh đó, người chơi còn có thể gửi tin nhắn trực tiếp tới bạn bè khi trong trận. Với nhiều trường hợp, khung chat LMHT chính là nơi những "cuộc chiến bàn phím” diễn ra khi người chơi không hài lòng với nhau.

Riot bất ngờ ra mắt tính năng cho phép game thủ LMHT 'nói xấu sau lưng' đồng đội - Ảnh 1.

Các cuộc cãi vã bằng bàn phím thường xuyên xảy ra trong LMHT - nguồn: Riot Games

Tại phiên bản 13.4 sắp tới, Riot Games sẽ thêm một tính năng mới đó là “Chat tổ đội” vào LMHT. Hiểu một cách đơn giản thì khi sử dụng tính năng này, người chơi trong cùng một tổ đội sẽ giao tiếp với nhau và nội dung đó sẽ không hiển thị với người chơi khác trong trận.

Mục đích ban đầu của tính năng này có thể là đảm bảo sự riêng tư về nội dung cuộc trò chuyện. Với những người bạn bè chơi cùng một tổ đội, họ có thể nói chuyện với nhau về những vấn đề không liên quan tới game. Điều này có thể gây khó chịu với những người chơi khác trong trận nên tính năng này mới ra đời.

Riot bất ngờ ra mắt tính năng cho phép game thủ LMHT 'nói xấu sau lưng' đồng đội - Ảnh 2.

Tính năng “Chat tổ đội” sẽ xuất hiện tại phiên bản 13.4 sắp tới - nguồn: Riot Games

Tuy nhiên, cộng đồng LMHT cho rằng “Chat tổ đội” khi ra mắt có thể sẽ thúc đẩy việc “nói xấu sau lưng” đồng minh. Game thủ có thể không hài lòng với một pha xử lý của đồng đội nhưng phải “nhịn” vì muốn giành chiến thắng. Với tính năng “Chat tổ đội” thì người chơi có thể “xả” hết những sự bực tức đó mà không lo đồng minh kia đọc được.

Riot bất ngờ ra mắt tính năng cho phép game thủ LMHT 'nói xấu sau lưng' đồng đội - Ảnh 3.

Người chơi có thể “nói xấu” đồng minh mà không lo họ đọc được với tính năng “Chat tổ đội” - nguồn: Riot Games

Về cơ bản, tính năng “Chat tổ đội” đã được Riot Games áp dụng cho tựa game khác của mình là VALORANT. Vì vậy việc LMHT cũng sở hữu tính năng này là điều hết sức bình thường. Biết đâu đó những cuộc “phím chiến” sẽ giảm đi khi tính năng này ra mắt bởi những lời lẽ không hay đó chỉ còn được gói gọn trong một phạm vi nhỏ hơn mà thôi.