Ít nhất là trong tương lai gần, nhà phát triển LMHT sẽ không cố gắng “làm tiền” người chơi game miễn phí của họ.
Riot Games đã nêu quan điểm của họ về các vật phẩm trang trí giới hạn thời gian mở bán trong LMHT. Họ tin rằng những sản phẩm như vậy – ngoài phần thưởng kiếm được trong Đấu Xếp Hạng – là thứ “gây tranh cãi” và không tuân theo mục tiêu của trò chơi. Nhóm phát triển đã đi sâu vào chiến lược kinh doanh của LMHT thông qua bài đăng trên trang Nhật ký Phát triển vào hôm 11/12 vừa qua. Tại đây, họ giải thích các quyết định trong năm liên quan đến cách người chơi tiêu tiền và các dạng sản phẩm mà Riot dự định cung cấp vào năm 2024.
Riot cũng không ngần ngại nói về FOMO (viết tắt của hội chứng sợ bị bỏ lỡ): một cảm giác phổ biến trong LMHT khi mà người chơi lo ngại họ sẽ không sở hữu những phần thưởng giới hạn trong một khoảng thời gian hoặc mùa giải cụ thể. “Chúng tôi do dự trong việc thực hiện động thái này vì LMHT có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ bên ngoài các Mùa Giải Xếp Hạng” – nhóm nghiên cứu nói thêm về vấn đề này. Đồng thời, họ chỉ ra rằng mặc dù dòng trang phục Vinh Quang (phần thưởng Xếp Hạng) phù hợp với mô tả nhưng vẫn còn một vài cách để những người chơi không cạnh tranh thường xuyên vẫn có thể chứng tỏ họ đã chơi LMHT từ lâu.
Gọi đó là “kỳ cựu”, nhóm phát triển chỉ ra việc phát hành trang phục Alistar Đen cùng với thời điểm trò chơi ra mắt. Trang phục này chỉ dành cho những người đã đặt trước phiên bản LMHT sưu tầm từ hồi 2009 và đó là một ví dụ tiêu biểu về FOMO mà Riot muốn tránh vào lúc này. “Nếu có thể quay trở lại, chúng tôi sẽ làm rõ hơn rằng Alistar Đen gắn liền với Phiên bản Sưu tầm của LMHT’ – Riot nói. Và bởi Alistar Đen không có sẵn trong Cửa Hàng nên việc ai đó sở hữu trang phục chắc chắn sẽ khác biệt với số đông. “Có Alistar Đen tức là bạn đã đồng hành cùng với chúng tôi ngay từ đầu.”
Ngày nay, ngành công nghiệp game có thói quen tung ra các món đồ giới hạn thời gian với lời hứa hẹn của các nhà phát triển hoặc phát hành rằng “không mua ngay kẻo hết.” Dù cộng đồng đã chấp nhận nó như một cách làm kinh doanh thế nhưng theo thời gian, nó bắt đầu ảnh hưởng đến cả góc độ cạnh tranh thuần tuý trong game – đặc biệt là ranh giới mỏng manh trong các tựa game MMORPG hay gacha. May mắn thay, chúng ta vẫn chưa thấy điều đó gây ra tranh cãi trong LMHT và có vẻ như nó sẽ không sớm xảy ra – ít nhất là theo lời nhà phát triển. Điều đó không có nghĩa là các nhà phát triển đang bỏ qua “kỳ cựu” và uy tín của việc người chơi khoe thứ gì đó từng kiếm được trong quá khứ. “Chúng tôi không có bất cứ cập nhật nào ngay bây giờ để chia sẻ về cách chúng tôi sẽ làm gì để nuôi dưỡng động thái này nhưng đó là lĩnh vực mà chúng tôi đang xem xét” – Riot gợi mở.