Riot chính thức tung tiểu sử mới của Nunu - Cậu bé du mục lạc mẹ bất ngờ trở thành bạn với người tuyết biết ma thuật

Đi theo những bài hát mẹ Nunu để lại, họ bày ra những trận chiến cầu tuyết ác liệt từ nơi này qua nơi khác, bám chặt lấy hy vọng rằng bà đang ở đâu đó ngoài kia.

Là một người Notai, bộ tộc du mục từng đi khắp Freljord, Nunu được mẹ cậu, Layka, dạy rằng vạn vật đều có câu chuyện đằng sau. Cùng nhau, hai mẹ con góp nhặt chuyện kể để Layka chuyển thành những khúc ca. Với Nunu, chẳng có gì tuyệt hơn ngồi nghe mẹ hát về những anh hùng thời xưa trong chuyến hành trình từ làng này sang làng khác. Khi mùa đông giá rét ghé thăm, người Notai nhảy múa hát ca để gửi lời chào sau cuối đến tất cả những ai họ gặp trên đường.

Cưỡi trên con sóng băng tuyết từ tuôn ra từ đôi cánh của Anivia, trái tim Nunu đập theo nhịp nhạc hân hoan, thế giới của cậu ngập tràn những điều thú vị.

Riot chính thức tung tiểu sử mới của Nunu - Cậu bé du mục lạc mẹ bất ngờ trở thành bạn với người tuyết biết ma thuật - Ảnh 1.

Vào ngày đặt tên thứ năm của Nunu, Layka tặng cậu một món quà đặc biệt: một cây sáo để cậu có thể tự chơi những giai điệu bà sáng tác. Ngồi trong cỗ xe an toàn, hai mẹ con thả hồn theo bài hát trong tim của Layka, mặc cho thời gian trôi.

Khi bọn cướp tấn công đoàn xe của bộ tộc, Nunu bị lạc mất mẹ. Một đội Thủ Vệ Băng Giá đưa cậu về ngôi làng gần tòa thành Frostguard hùng vĩ. Lòng Nunu day dứt mãi những câu hỏi về số phận của Layka, cậu ngày ngày chờ nghe tiếng hát của bà vang lên trong gió.

Tuyết rơi. Nhiều tuần đã qua.

Nunu nhớ mẹ da diết, nhưng các Thủ Vệ Băng Giá quả quyết rằng không đứa trẻ nào có thể an toàn ra ngoài mà kiếm bà. Họ còn chẳng bận tâm gì khi cậu giơ ra cây sáo có tên Svellsongur—tên một thanh kiếm hùng mạnh chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của cậu.

Riot chính thức tung tiểu sử mới của Nunu - Cậu bé du mục lạc mẹ bất ngờ trở thành bạn với người tuyết biết ma thuật - Ảnh 2.

Nunu ngày càng dành nhiều thời gian ở một mình hơn, cậu chạy trốn vào những bài hát của mẹ—những truyền thuyết và anh hùng từ lâu lắm rồi. Cậu khao khát được trở thành một trong số họ, một chiến binh như các Thủ Vệ Băng Giá, những người có đủ khả năng cứu mẹ cậu. Thậm chí, cậu còn gặp mặt thủ lĩnh của họ, Lissandra. Bà đặt ra vô số câu hỏi về những câu chuyện của Layka, và luôn dò tìm thông tin về một bài hát đặc biệt.

Không ai tin Nunu có thể trở thành anh hùng, kể cả bọn trẻ con Notai. Chúng trêu chọc việc cậu còn cầm sáo khi chúng đã biết dùng dao găm. Nhưng Nunu ghi khắc những khúc ca trong tim, và một đêm, cậu nhận ra cách để chứng minh bản thân và được Thủ Vệ Băng Giá giúp tìm mẹ.

Cậu từng nghe Lissandra kể về một con quái vật hung ác đã giết tất cả những ai tìm cách cướp đoạt sức mạnh của nó. Mỗi năm, một đội Thủ Vệ Băng Giá lại được phái đi truy lùng nó, và chẳng bao giờ quay lại nữa. Đó cũng là một khúc ca mẹ Nunu từng hát… liệu đây có phải khúc ca Lissandra luôn muốn biết không nhỉ? Nunu chợt hiểu ra. Lissandra muốn biết về người tuyết đó.

Riot chính thức tung tiểu sử mới của Nunu - Cậu bé du mục lạc mẹ bất ngờ trở thành bạn với người tuyết biết ma thuật - Ảnh 3.

Nunu có thể tìm được nó. Nó sẽ đáp lại lời thách thức của cậu, và hứng chịu sự phẫn nộ của Svellsongur!

Dùng cây sáo để thuần hóa một đàn elkyr, Nunu lẻn đi giữa trời tuyết rơi dày đặc. Một đứa trẻ cô độc lên đường đối mặt với quái vật, để rồi cuối cùng trở thành một huyền thoại mà ngay cả cậu cũng không tưởng tượng nổi.

Là một chủng tộc cổ xưa và cao quý từng trị vì toàn bộ vùng núi non ở Freljord, nền văn minh người tuyết bị hủy diệt trong thảm họa băng lở kinh hoàng. Chứng kiến cảnh đồng bào hóa thành dã thú sau khi bị tước mất ma thuật, một người tuyết đã thề sẽ bảo vệ chút sức mạnh còn sót lại—viên đá quý chứa đựng những giấc mơ đông cứng từ tâm trí của bất kỳ kẻ phàm tục nào lại gần.

Là người tuyết duy nhất có ma thuật, vệ thần lấy nhận thức để tạo thành hình dạng cho bản thân. Dù đã chọn canh giữ nguồn sức mạnh đến khi nó lại được cần đến, nó không thể tìm nổi một thân xác xứng đáng. Những con người xâm nhập vào đây trong tim chỉ có tà ác… và cái họ gặp là một con quái vật nhe nanh giương vuốt.

Nhưng vệ thần biết nó đã quên mất điều gì đó. Tên nó… và tên những người nó hằng yêu mến…

Riot chính thức tung tiểu sử mới của Nunu - Cậu bé du mục lạc mẹ bất ngờ trở thành bạn với người tuyết biết ma thuật - Ảnh 4.

Ngày xửa ngày xưa, đã từng có một bài hát.

Tất cả đã thay đổi vào cái ngày một cậu bé dò dẫm đi vào trong khu phế tích. Sau nhiều thế kỷ trường kỳ cảnh giác, vệ thần gầm gừ khi cảm nhận được con người lại gần, sẵn sàng chấm dứt cuộc đời đứa trẻ xấu số này.

Thật bất ngờ, viên đá quý lại chiếu ra hình ảnh các vị anh hùng đang giết rồng hay chém đầu đám mãng xà cổ đại trong đầu cậu bé. Đứa trẻ thét lớn, cây sáo giơ cao như thể đó là một thanh kiếm ghê gớm lắm. Nhưng cậu không chém xuống, bởi khi hình ảnh các vị anh hùng chầm chậm xoay quanh, cậu nhận ra sự thật sâu xa ẩn dưới những khúc ca mẹ cậu vẫn hát…

Nhìn vào vệ thần, cái cậu thấy không phải một con quái vật. Cậu thấy một người đang cần bạn bè.

Vẫn chìm trong cuồng nộ, người tuyết không ngờ lại lĩnh trọn quả cầu tuyết đầu tiên vào mặt. Rồi quả thứ hai. Đại chiến cầu tuyết! Giận dữ, choáng váng, rồi vui thích, vệ thần nhập cuộc, và hình dạng của nó dần xuất hiện, không phải bởi nỗi sợ, mà bởi trí tưởng tượng của một đứa trẻ. Nó mọc nhiều lông lá hơn và trông thân thiện hơn. Tiếng gào rú chuyển thành cười đùa.

Cho đến khi nó lỡ làm gãy cây sáo.

Cậu bé bắt đầu khóc, và vệ thần cảm thấy nỗi buồn dâng lên quanh viên đá quý. Hàng trăm năm qua, nó đã nhìn vào đó và xem đi xem lại cái kết của chủng tộc—mối họa họ đã chôn vùi, sự phản bội của ả phù thủy mù đó. Còn giờ, nó trôngthấy một đoàn xe đang bốc cháy. Nó nghe thấy một giọng nói thoảng trong gió. Nó cảm thấy thứ gì khác bên trong đứa trẻ, thứ nó chưa từng cảm thấy ở con người, kể cả ở ba chị em đã đến tìm gặp nó thật lâu trước đây. Đó là tình yêu đang đẩy lùi nỗi tuyệt vọng.

Riot chính thức tung tiểu sử mới của Nunu - Cậu bé du mục lạc mẹ bất ngờ trở thành bạn với người tuyết biết ma thuật - Ảnh 5.

Vào thời khắc đó, người tuyết biết hy vọng duy nhất của Freljord đều đặt vào sức mạnh vốn nằm trong người đứa trẻ này. Ma thuật nó đang bảo vệ chỉ là một công cụ; điều thực sự quan trọng là trái tim có thể định hình quyền năng to lớn ấy. Ma thuật từ viên đá quý truyền vào cơ thể cậu bé, mang lại cho cậu khả năng biến tưởng tượng thành hiện thực. Khả năng sửa lại cây sáo, bao bọc nó giữa những giấc mơ đã đông thành Chân Băng.

Khả năng tưởng tượng ra người bạn thân có tên "Willump".

Chạy đến đồng bằng Freljord trải dài, trái tim của Nunu và sức mạnh của Willump cho phép đôi bạn làm điều họ không thể đơn độc thực hiện: một chuyến phiêu lưu!

Nhưng Willump biết ma thuật và những giấc mơ luôn đi kèm trách nhiệm. Một ngày kia, cuộc vui sẽ tàn, khi hắc băng nơi trái tim Freljord cứ tan chảy, từng chút một…