Riot đã chịu làm lại Thông Thạo Tướng sau gần 1 thập kỷ cũ rích và nhàm chán

Tin vui cho cả những người thích chơi số ít và cả những ai không muốn gò bò trong một số lượng cố định ở mùa giải 2024.

Hệ thống Thông Thạo Tướng được giới thiệu rộng rãi đến người chơi LMHT gần 10 năm trước. Và cuối cùng Riot Games cho hay họ sẽ nâng cấp nó ở mùa giải 2024. Trong nhiều năm trở qua, Thông Thạo Tướng được coi là phản ánh sự am hiểu và rèn luyện của người chơi với các vị tướng riêng biệt. Nhưng theo thời gian, tính năng từng được nhiều người yêu thích này lại không được ai quan tâm nữa và chẳng khác gì là chỗ để người ta “rửa Tinh Hoa Lam”. Trong năm nay, nó sẽ trải qua một cuộc đại tu lớn và sẽ đi theo hướng mà người chơi mong muốn – một hệ thống phản ánh chân thực lượng thời gian và công sức mà bạn đổ vào một vị tướng. Thay đổi đầu tiên có lẽ là cấp độ Thông Thạo Tướng không còn giới hạn như trước nữa. Nói một cách đơn giản thì Thông Thạo Tướng Cấp 7 không còn là điểm kết thúc của cuộc hành trình dài vô cùng tận.

Một thay đổi lớn khác đến với hệ thống này là Marks of Mastery. Riot đang thay thế các điểm S cần thiết để mở khoá các cấp độ Thông Thạo Tướng. Thay vào đó, Marks of Mastery gắn liền với các tướng cụ thể và các Kỳ Đấu Xếp Hạng trong mùa giải. Đầu tiên, bạn cần phải kiếm được Marks of Mastery bằng cách trình diễn tướng đạt điểm cao và Riot còn có kế hoạch xa hơn thế. Mặc dù Marks of Mastery nghe có vẻ khó hiểu nhưng về cơ bản nó vẫn sẽ hoạt động như những gì người chơi đã quá quen thuộc. Bạn chơi game, kiếm điểm thông thạo trên nền tảng Marks of Mastery và vượt qua các mốc có sẵn để giành phần thưởng. Từ cấp 1 đến 4, bạn sẽ không cần quan tâm tới Marks of Mastery. Nhưng từ cấp 5 đến 9, bạn sẽ cần tới một. Thậm chí là cần tới hai nếu từ Thông Thạo Tướng Cấp 10 trở lên.

May cho người chơi lão làng là điểm thông thạo sẽ không bị reset và tất cả điểm số mà bạn cất công kiếm được giờ sẽ chuyển sang hệ thống mới. Trên hết, các Huy Hiệu Thông Thạo nhàm chán mà bạn thường dùng để khoe mẽ hay khiêu khích đối thủ (đôi khi là đồng đội) trong trận đấu cũng đang được cập nhật. Lấy cảm hứng từ Núi Targon trong Vũ Trụ Runeterra, Huy Hiệu Thông Thạo có tới tận 10 biến thể cùng quy mô vô tận. Thay đổi lớn nhất ở đây là: Thông Thạo Tướng sẽ đánh giá theo từng Kỳ chứ không tồn tại vĩnh viễn. Tất cả các vị tướng trong LMHT sẽ có bốn mốc nhận thưởng mỗi Kỳ. Để hoàn thiện chúng, đương nhiên bạn phải không ngừng rèn luyện và thử thách bản thân. Kết quả là sẽ có những phần quà đáng mong đợi đang chờ người chơi xứng đáng.

Nếu bạn cảm thấy mình không thích gò bò với một số tướng nhất định, chẳng sao cả. Riot có mộ thứ dành riêng cho bạn được gọi là Bộ Thông Thạo Tướng. Chúng bao gồm tất cả tướng đã chơi ở mùa giải đó cùng những tướng mà có thể bạn thích. Và khi hoàn thành dủ các mốc, bạn có thể nhận “một Rương Thông Thạo Siêu Ngầu mới toanh.