Riot Games công bố kế hoạch mở rộng VCT Challengers cùng việc thăng hạng lên các giải đấu quốc tế cho các đội tuyển

Riot Games gần đây đã đưa ra thông báo rằng họ đang mở rộng hệ sinh thái VCT Challengers, hệ sinh thái này cũng sẽ cung cấp cơ hội thăng hạng cho các đội tuyển đến với hệ thống giải đấu Valorant quốc tế sắp tới.

Bắt đầu từ năm 2023, hệ sinh thái VCT Challengers sẽ được thay đổi bao gồm 21 giải đấu trên ba khu vực chính (Châu Mỹ, EMEA và Châu Á - Thái Bình Dương) để cung cấp cho nhiều người chơi hơn cơ hội thể hiện kỹ năng của họ và tìm cho mình chỗ đứng trên đấu trường Valorant Esports.

Challenger Leagues sẽ bắt đầu với các vòng loại mở và các đội sẽ đấu với nhau qua hai giai đoạn của mùa giải chính kéo dài nhiều tuần. Tại mỗi giải đấu, các đội xuất sắc nhất sẽ thi đấu vòng loại trực tiếp để xác định nhà vô địch của giải đấu.


Các giải đấu thách thức lớn nhất sẽ có các cửa sổ phát sóng dành riêng để tránh xung đột với các giải đấu quốc tế sắp tới vì Riot muốn đảm bảo rằng “người chơi và các đội nhận được sự quan tâm xứng đáng với kỹ năng của họ”.

Chia sẻ về điều này, Riot Games cho biết: “Với việc hệ thống Valorant Champions tour bước sang năm 2023, chúng tôi rất háo hức chia sẻ về cách mà các giải đấu Challengers của từng khu vực đang tuần hoàn sẽ phát triển song hành cùng bộ môn như thế nào. Challengers đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện những tài năng, hướng tới sự thành công dài hạn của Valorant.

Đồng thời, đây cũng là bài kiểm tra khi đưa các đội tới đấu trường quốc tế, trở thành cầu nối giữa thể thao và điện tử. Năm sau, chúng tôi sẽ mở rộng hệ thống Challengers để hỗ trợ nhiều tuyển thủ hơn nữa trong khu vực. Thêm vào đó, các đội bắt đầu từ Challengers sẽ có lộ trình cụ thể để chạm tới các đấu trường quốc tế, thậm chí là toàn cầu. Hệ thống này sẽ trở thành bệ phóng của những ngôi sao thông qua một hệ sinh thái kết nối với nhau, những sự kiện có quy mô lớn hơn nữa, giải đấu mới và mức tiền thưởng cao hơn nhiều lần”.


Riot đã xác nhận rằng sẽ có một con đường từ Challengers tham gia các giải đấu quốc tế thông qua một chuỗi sự kiện mới có tên Ascension. Đội vô địch của các giải đấu này sẽ được trao danh hiệu đội xuất sắc nhất trong khu vực của họ và giành được một suất tham dự giải đấu quốc tế vào năm sau.

Nhà phát triển hiện đang đàm phán với các tổ chức trên khắp thế giới để lấp đầy 30 vị trí đối tác trong ba giải đấu quốc tế của mình. Các tổ chức được chấp nhận tham gia chương trình hợp tác sẽ nhận được khoản trợ cấp hàng năm với giá trị ít nhất là 600.000 đô la.

Với hệ thống thăng hạng được áp dụng, các giải đấu quốc tế sẽ mở rộng thêm một đội cho đến khi đạt giới hạn 14 đội vào năm 2027. Các đội giành chiến thắng trong các giải Ascension sẽ được thăng hạng hai năm vào giải đấu quốc tế của khu vực - trong thời gian đó họ sẽ nhận được lợi ích tương tự như một bên đối tác và có cơ hội bình đẳng để đủ điều kiện tham gia các sự kiện Master và Valorant Champions.


Sau thời hạn hai năm này, một đội sẽ trở lại Challenger League của họ để chiến đấu cho slot quay trở lại với đấu trường Valorant Esports cao nhất trong khu vực

Riot Games hy vọng hệ sinh thái Challenger mới “sẽ là một phần quan trọng trong thành công lâu dài của VCT”. Thông tin thêm về các vòng loại mở ở mỗi khu vực và lịch trình cho các giải đấu Challenger Leagues và Ascension sẽ được công bố vào thời gian tới  sau khi mùa giải VCT 2022 với Valorant Champions kết thúc.