Riot Games dev mong muốn Yuumi biến mất khỏi LMHT chuyên nghiệp

Lập trình viên của Riot Games, Riot Phreak đã chỉ ra rằng, đợt nerf dành cho Yuumi ở bản cập nhật LMHT 13.1 b là cần thiết để tuyển thủ chuyên nghiệp không còn lạm dụng vị tướng này.

Như chúng ta đã biết, Riot Games vừa tung ra phiên bản 13.1b với đợt nerf toàn diện đối với Yuumi. Điều đáng chú ý nhất đó là chỉ số cơ bản của vị tướng này bị giảm cực kỳ nặng nề. Điển hình là tầm đánh cơ bản giảm từ 500 xuống còn 425 điểm. Cùng với đó là những chỉnh sửa giảm sức mạnh của nội tại và 2 kỹ năng W, E.

Yuumi bị nerf mạnh ở LMHT 13.1b

Không ít người chơi tỏ ra ngỡ ngàng vì đợt nerf này và cho rằng những thay đổi này là bất công với Yuumi. Tuy nhiên, lập trình viên của Riot Games - Riot Phreak đã bảo vệ đội ngũ cân bằng game vì quyết định nerf mạnh cô mèo pháp thuật:

"Tôi khá tự tin rằng Yuumi sẽ không còn xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp. Những chỉnh sửa sẽ hạn chế sức mạnh của Yuumi trong giai đoạn đi đường. Các tuyển thủ chuyên nghiệp sẽ dễ dàng nhận thấy điều này.

Yuumi có một bộ chỉ số cơ bản cao tới bất thường đối với tướng Hỗ Trợ. Bạn có thể trao đổi thắng Draven với chiêu Rìu Xoay ở cấp 1 với Yuumi. Tuyển thủ chuyên nghiệp tận dụng điều này để thắng đường một cách triệt để ngay từ cấp độ 1."

Theo chia sẻ của Riot Phreak, những thay đổi này không thực sự quá nặng nề bởi những người chơi Yuumi không bị phụ thuộc quá nhiều vào chỉ số hay nội tại: "Những chỉnh sửa này không quá nặng nề như các bạn vẫn nghĩ. Tôi mong muốn Yuumi sẽ bị nerf mạnh hơn nữa để các tuyển thủ chuyên nghiệp ngừng sử dụng Yuumi, những người chơi xếp hạng đơn sẽ không cấm vị tướng này."

Riot Phreak mong muốn các tuyển thủ chuyên nghiệp sẽ không lạm dụng sức mạnh của Yuumi

Một số nguồn tin cho biết, Yuumi cũng đang được lên kế hoạch làm lại. Mục tiêu của Riot Games là biến Yuumi trở thành 1 thuật sư không thể chọn làm mục tiêu, giảm khả năng gây sát thương, khống chế, tăng khả năng thuật sư, đồng thời giảm khả năng tăng tiến, buộc phải phụ thuộc nhiều hơn vào đồng đội đi cùng.