Riot Games lên tiếng về kế hoạch làm lại Shyvana - 'Cô ta buộc phải trở thành đấu sĩ'

Lối chơi Shyvana SMPT dường như không được Riot Games quá ủng hộ.

Việc yêu cầu Riot Games làm lại Shyvana không phải là điều gì đó quá mới mẻ, cộng đồng LMHT đã thực hiện điều này trong nhiều năm rồi. Thậm chí cô nàng từng xuất hiện trong cuộc bình chọn làm lại tướng từ năm 2019, thật đáng tiếc là Shyvana đã thất bại trước Volibear và Fiddlesticks. Trong những bài viết lộ trình phát triển tướng gần đây, nhân vật được xác nhận làm lại cũng là Dr.Mundo, vì vậy mà game thủ không khỏi lo lắng về việc Riot bỏ quên Shyvana mất rồi.

Riot Games lên tiếng về kế hoạch làm lại Shyvana - Cô ta buộc phải trở thành đấu sĩ - Ảnh 1.

Tuy nhiên cách đây ít ngày, Riot Meddler - Giám đốc dự án LMHT - đã lên tiếng trả lời những yêu cầu của cộng đồng về việc làm lại Shyvana. Đại diện của Riot Games khẳng định Shyvana cần một đợt nâng cấp toàn diện cả về mặt hình ảnh lẫn lối chơi. Thậm chí Riot Meddler còn không cân nhắc những ý tưởng làm lại khác ngoài việc Shyvana buộc phải trở thành đấu sĩ để phù hợp với nguồn gốc của vị tướng này.

Riot Games lên tiếng về kế hoạch làm lại Shyvana - Cô ta buộc phải trở thành đấu sĩ - Ảnh 2.

Riot Meddler: "Tôi nghĩ Shyvana cần một đợt nâng cấp toàn diện. Câu hỏi duy nhất với tôi là làm cách nào để ưu tiên cô nàng hơn những vị tướng khác như Udyr chẳng hạn. Tôi thậm chí sẽ bỏ qua những ý tưởng làm lại không hỗ trợ lối chơi đấu sĩ để phù hợp với bản ngã của vị tướng này".

Ý tưởng ban đầu của Riot Games khi tạo ra Shyvana đó là một đấu sĩ vật lý mạnh mẽ và có thể càn quét vào đội hình team địch. Tuy nhiên lối chơi phù hợp nhất với Shyvana ở thời điểm hiện tại lại là lên đồ SMPT và chơi như một pháp sư, bạn sẽ dồn hết sát thương vào chiêu E - Hơi Thở Của Rồng sau khi biến hình. Điều này đi ngược hoàn toàn với định hướng của Riot Games nên chuyện họ muốn làm lại vị tướng này cũng là dễ hiểu.

Riot Games lên tiếng về kế hoạch làm lại Shyvana - Cô ta buộc phải trở thành đấu sĩ - Ảnh 3.

Lối chơi mạnh nhất của Shyvana hiện tại lại là lên đồ SMPT

Tuy nhiên Shyvana không phải là vị tướng duy nhất mà cha đẻ của LMHT cần nâng cấp, như Riot Meddler đã nói ở trên, họ đang ưu tiên Udyr hơn cho việc làm lại. Thậm chí một dự án đã xác nhận từ trước là làm lại Dr.Mundo vẫn chưa được Riot Games tiết lộ thông tin mới. Vì vậy khả năng cao là rất lâu nữa Shyvana mới có thể "đổi đời", ít nhất game thủ phải chờ tới sau khi Udyr nhận được chỉnh sửa toàn diện.