Riot Games tiếp tục gạt lối chơi "counter rừng" sang một bên trong bản cập nhật 12.22 của LMHT

Khu rừng của Đấu Trường Công Lý giờ đây đang ngày càng trở nên thân thiện hơn với những người mới.

Khu vực Rừng trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn là một vị trí mà đòi hỏi người chơi cần phải có một tư duy thật sự nhạy bén, cách tiếp cận của game thủ sẽ mang tính chất quyết định đến sự thắng bại của trận đấu vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến những vị trí khác trên bản đồ.

Vì thế mà khi chúng ta chọn vai trò đi Rừng thì mang trọng trách rất lớn, phải nắm bắt rất nhiều thông tin từ Phép Bổ Trợ của các đối thủ bên kia chiến tuyến và phải học được cách đoán hướng di chuyển của người đi Rừng bên kia để bắt bài và phản gank.


Sau khi đọc qua một các ghi chú trong bản cập nhật LMHT của Riot Games, cộng đồng có thể dễ dàng nhận thấy rằng các nhà phát triển đã thực hiện một thay đổi vô cùng quan trọng khác, thứ khiến cho ngay cả những người đi rừng dày dặn cũng khó có thể counter lại đối thủ của họ trên bản đồ Summoner's Rift.

Bản cập nhật 12.22 đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn Tiền Mùa Giải 2023 của Liên Minh Huyền Thoại với rất nhiều thay đổi đang diễn ra. Từ các công cụ giao tiếp mới cho đến sự trở lại của Rồng Hóa Kỹ, những điều chỉnh sâu rộng sẽ khiến cả người chơi mới lẫn những người chơi có kinh nghiệm đều phải làm quen với nó.


Ví dụ, một thay đổi có thể khiến một số người đi rừng kỳ cựu khó chịu khi bước sang năm mới là một cơ chế mới được áp dụng cho tất cả các bãi quái có tên là "đánh dấu tử thần". Khi quái lớn bị tiêu diệt, tất cả quái nhỏ sẽ bị đánh dấu. Điều này có nghĩa là trong vòng 10 giây tiếp theo, nếu bạn không gây sát thương hoặc tiêu diệt quái nhỏ, chúng sẽ biến mất ngay lập tức cùng với phần thưởng bao gồm vàng và kinh nghiệm.

Ngoài ra, người đi rừng giờ sẽ gây thêm 20% sát thương lên quái vật ở phần rừng của họ. Phần thưởng này không áp dụng cho bất kỳ quái vật nào ở phía đối phương, điều đó có nghĩa là việc cướp rừng sẽ ít được khuyến khích hơn vì người chơi có thể dọn rừng của chính họ với tốc độ hiệu quả hơn nhiều.


Nhìn chung, trong những thông tin về Tiền Mùa Giải 2023 Liên Minh Huyền Thoại đã được đội ngũ Riot đã xác nhận rằng bể tướng đi Rừng sắp tới đây sẽ được gia tăng lên rất nhiều, điều này đồng nghĩa với việc những tướng chưa bao giờ được họ thử nghiệm ở vai trò này sẽ có khả năng đi Rừng. 

Bên cạnh đó, nhà thiết kế LMHT Truexy cũng chia sẻ rằng: "Chúng tôi nghĩ sẽ thật thú vị nếu như nhiều tướng mới lạ có thể Đi Rừng". Đó chính là phong cách sẽ mang lại một làn gió mới của Riot Games để giúp game thủ thoải mái trải nghiệm mà không lo bị gò bó vào lượng tướng mặc định.