Trong những trận đấu cuối của vòng bảng MSI 2022, cụ thể là trận đấu giữa T1 và Saigon Buffalo, nhiều fan đã soi được màn hình của tuyển thủ Zeus trong lúc thi đấu và phát hiện ra mức ping hiển thị chỉ loanh quanh mức 21-22ms.
Điều này khiến các fan Trung Quốc cực kì không hài lòng vì trước đó Riot đã hứa điều chỉnh để mức ping của các đội thi đấu tại Busan (Hàn Quốc) và Royal Never Give Up (thi đấu online) bằng nhau ở khoảng 35ms. Trước đó, RNG đã phải thi đấu lại 3 trận vì Riot thông báo phát hiện chênh lệch ping giữa hai nơi. Vì thế, khi phát hiện trường hợp ping nhảy 21, 22ms như trên, nhiều fan yêu cầu Riot cho T1 đấu lại.
Không chỉ có Ban tổ chức MSI 2022, các tuyển thủ T1 cũng bất ngờ hứng chịu hàng loạt sự công kích từ vụ việc trên ở khắp mạng xã hội. Do đó, Riot đã nhanh chóng lên tiếng về mức ping mà các fan phát hiện.
“Thông số ping trên màn hình của các đội thi đấu tại Busan không chính xác. Trước đó có một lỗi khiến cho mức ping thực tế cao hơn ping hiển thị tầm 12ms, điều này xuất phát từ phần mềm điều chỉnh. Vì thế ,nếu các tuyển thủ RNG có mức ping 37 thì các đội tại Busan có mức ping 24-25 thực tế là ngang nhau.” Riot giải đáp thắc mắc cho fan.
Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Soi ra T1 đánh với 22 ping tại MSI 2022, cộng đồng đòi đội tuyển này phải đánh lại vòng bảng như RNG
Sau khi giải thích hết những rắc rối này và MSI 2022 chính thức khép lại giai đoạn Vòng Bảng. Phía Riot cũng nhanh chóng đưa ra những lời xin lỗi tới cộng đồng vì đã gây ra hàng loạt tranh cãi trong thời gian qua.
“Chúng tôi đã lắng nghe được nhiều lời phàn nàn từ các tuyển thủ cũng như khán giả. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã gây ra những sự gián đoạn và rối loạn từ đầu giải đấu tới giờ. Mọi thắc mắc về vấn đề kỹ thuật ở giải đấu sẽ nhanh chóng được giải đáp sớm nhất, cảm ơn các fan đã luôn quan tâm theo dõi và thấu hiểu cho BTC trong tình huống này.” Riot chia sẻ.