Riot sẽ bơm vào LMHT “ngân sách lớn nhất từ trước đến nay” trong năm 2023

Nâng tầm hệ thống các giải đấu, phát triển đào tạo trẻ và…phần tiếp theo của Arcane?

Riot Games quyết định tăng ngân sách cho mảng LMHT vào năm sau. Trong cuộc phỏng vấn với Konbini vào ngày 27/11 vừa qua, Nicolo Laurent, CEO của Riot, cho biết công ty sẽ phân bổ số vốn nhiều hơn cho LMHT trong năm 2023. “Tôi vừa duyệt ngân sách năm 2023 và nó lớn nhất từ trước đến nay. Năm sau sẽ là (ngân sách) lớn nhất” – Laurent phát biểu sau khi mô tả Riot đã vươn tầm thế nào trong một thập niên qua. Anh nói đùa rằng công ty là một “nhà phát triển độc lập nhỏ bé” nhưng Riot đang tham vọng tạo ra một môi trường “đa thế hệ” bao gồm cả “phụ huynh” và “con cái”.

Laurent cũng chia sẻ tầm nhìn rộng hơn về ngành công nghiệp giải trí, tập trung vào sự thay đổi “trọng tâm” của ngành. CEO của Riot nói rằng ở thế kỷ XX, văn hóa giải trí từng chỉ gói gọn trong điện ảnh và phim truyền hình. Nhưng sang đến thế kỷ XIX, điều đó đã thay đổi và sẽ không ngừng biến động cho đến khi trung tâm giải trí là trò chơi điện tử.

Riot đã chứng minh họ có thể vượt xa khỏi LMHT và hệ sinh thái esports bằng cách vận hành nhiều tựa game trong hai năm qua. Đáng chú ý nhất phải kể tới VALORANT đã trở thành một hiện tượng mới trong cộng đồng đam mê game FPS. Kế hoạch trong tương lai gần mà cụ thể là năm 2023 sẽ hướng đến tựa game đối kháng đầu tiên của Riot – hiện đang được biết đến với cái tên Project L – cùng nhiều trò chơi độc lập của studio con Riot Forge – đơn cử như Song of Nunu.

Nhưng ngành công nghiệp trò chơi điện tử dường như không phải là thứ duy nhất mà Riot đang nhắm đến. Trong khi hầu hết các sản phẩm của họ đều đã gây dựng tên tuổi trong ngành công nghiệp, Riot cũng được đánh giá rất cao sau khi tung ra bộ phim đầu tay Arcane. Loạt phim hoạt hình được chiếu trên Netflix đã thành công vang dội và từng lọt top thịnh hành ở 30 quốc gia trên toàn cầu. Nhưng con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa bởi những người đã chót yêu thích phần đầu đang ngóng chờ season 2.

Mặc dù nhiều khả năng việc tăng ngân sách để mở rộng và phát triển hệ sinh thái thể thao điện tử - đặc biệt là mở rộng khu vực EMEA – nhưng đến lúc này fan sẽ chưa thể tìm ra câu trả lời cụ thể số tiền đó sẽ được rót vào đâu. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những kế hoạch trong năm 2023 để được giải đáp thắc mắc.