Riot sẽ sớm làm mới hệ thống Thử Thách, Thần Hỏa và Thông Thạo Tướng: Tin vui cho “dân cày”!

Riot cam kết sẽ chú tâm hơn vào việc nâng tầm trải nghiệm cá nhân của người chơi trong tựa game sắp 15 năm tuổi.

Trong hơn 10 năm qua, LMHT đã phát triển từ một tựa game MOBA giản đơn với lượng người chơi ít ỏi thành một trong những trò chơi PC được ưa chuộng nhất mọi thời đại. Thành công to lớn trên trường quốc tế đã đẩy tên tuổi của Riot Games lên một tầm cao mới và khiến họ có thêm động lực tạo ra nhiều thứ hơn trên client. Tuy nhiên, người chơi vẫn cảm thấy không hài lòng với nhiều khía cạnh của LMHT trong năm 2023 – bao gồm sự thiếu đa dạng về các hệ thống phát triển người chơi như Thử Thách, Thần Hỏa và Thông Thạo Tướng. May mắn là Riot đã lắng nghe phản hồi và Giám đốc tựa game Pu “Pupulasers” Liu đã hé lộ nhà phát triển sẽ sớm mở rộng chúng trong tương lai gần.

Có rất nhiều cách mà LMHT có thể phục vụ người chơi tốt hơn. Và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tìm cách đáp ứng tốt hơn động lực của người chơi xoay quanh tiến trình và bản sắc của người chơi” – Pupulasers nói trên Reddit. “Mặc dù tôi nghĩ rằng từ trước tới nay, LMHT không hề đánh giá thấp việc cải thiện các tính năng sẵn có và luôn giới thiệu những thứ hay ho là điểm sáng mới,…Nhưng chúng tôi thực sự vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang nghiên cứu và cảm thấy chúng có thể thay đổi tích cực trải nghiệm của các bạn.

Đầu tiên, Pupulasers thừa nhận rằng hệ thống Thử Thách hiện tại gần như không được phát triển như mong muốn. Hiện tại, nó chỉ cung cấp các mục tiêu chung chung và hướng người chơi tham gia vào các Sự Kiện lớn in-game. Mặt khác, Thần Hỏa đang bị người chơi lãng quên và nếu Riot đầu tư nguồn lực cho nó thì đó nên là hướng tới các mục tiêu cụ thể cho từng tướng cần đạt được. Đại diện của Riot không quên làm rõ Thông Thạo Tướng và làm thế nào để không tạo ra sự khác biệt giữa những người có trình độ “non” với dạng “one-champ”. Anh ấy cho biết hoàn toàn có khả năng nâng Thông Thạo Tướng lên các cấp độ mới – bao hàm cả việc mở rộng các khía cạnh liên quan đến vai trò hoặc lớp tướng.

Cuối cùng, người chơi vẫn chưa rõ bao giờ Riot mới hiện thực hóa tầm nhìn trên. Tuy nhiên, Pupulasers cam kết rằng đội ngũ đang làm việc để cải thiện hệ thống hiện hành và giới thiệu nhiều thứ mới mẻ. Anh cũng nói rằng trong lúc này, nhà phát triển sẽ tối ưu hóa trước để đem lại các giá trị ngắn hạn lẫn dài hạn cho người chơi.