Riot tiết lộ một số thông tin về dự án làm lại Mundo

Mới đây, Riot đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến dự án làm lại Mundo, vị tướng đang được nhiều người cho là quá lỗi thời trong Liên Minh Huyền Thoại ngày nay. 

Sau Wukong, Fiddlesticks và Volibear, Mundo hiện sẽ là vị tướng tiếp theo nằm trong danh sách cần phải làm lại của Riot. Với lối chơi dễ đoán và tương đối lỗi thời, Mundo là một trong những vị tướng có tỷ lệ pick vào loại thấp nhất trong LMHT. 

Và sau khi thông báo sẽ làm lại Mundo vào đầu tháng này, nhà phát triển LMHT mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến dự án hiện nay. Theo đó, mục tiêu của Riot là vẫn giữ nguyên ngoại hình và phong cách chơi của Mundo, việc chỉnh sửa bộ kỹ năng là sẽ có để phù hợp hơn với meta, tuy nhiên nó sẽ không quá phức tạp như nhiều người nghĩ.

Một số thiết kế đang được Riot cân nhắc cho Mundo

"Mundo vẫn đang có những khả năng phù hợp với meta, như là hồi máu và farm một cách an toàn, vậy nên dù bằng cách này hay cách khác, chúng tôi sẽ cố gắng giữ nguyên điều này. Ngoài ra, mục tiêu khác là giúp cho đối thủ có thêm nhiều cách để counter Mundo, và bộ kỹ năng của hắn ta cần phải được chỉnh sửa sao cho phù hợp với LMHT hiện tại".

"Chúng tôi hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, rất nhiều ý tưởng điên rồ đang được mọi người xem xét và chúng sẽ cần thời gian để cân nhắc một cách cẩn thận" - Glenn ‘Twin Enso’ Anderson, gameplay designer của Riot chia sẻ.

Riot hiện đang thử nghiệm rất nhiều kỹ năng dành cho Mundo

Với việc phiên bản Mundo làm lại dự kiến sẽ được giới thiệu vào Season 11, chúng ta sẽ phải chờ đến ít nhất là cuối năm 2020 mới có thể trải nghiệm thành quả của Riot. Và từ giờ cho đến lúc đó, có lẽ nhiều người chơi nên thử lại Mundo trước khi hắn ta chính thức trải qua đợt "nâng cấp" của mình.