RNG chối bỏ được hưởng đặc quyền tại MSI 2022, Ming nhận thua Zeus ở Chung kết

Các thành viên RNG đã trả lời thẳng thắn tất cả câu hỏi của giới truyền thông, báo chí sau trận Chung kết với T1.

Royal Never Give Up khiến tất cả 4.000 khán giả tại BEXCO, Busan, Hàn Quốc phải im lặng sau khi đánh bại T1 3-2 ở Chung kết MSI 2022. Không chỉ là đội tuyển đầu tiên giành được ba chiếc cúp MSI mà đây còn là lần đầu tiên RNG giành chiến thắng trước T1 ở một loạt Bo5 chính thức.

Sau chiến tích này, các thành viên RNG đã tham gia màn trả lời phỏng vấn qua Zoom do vẫn đang ở team house Thượng Hải, Trung Quốc.

(Câu hỏi dành cho Xiaohu) Đội Xanh đã thắng tất cả năm ván đấu ngày hôm nay. Theo ý kiến của bạn Đội Xanh có nhiều lợi thế đến mức nào?

Xiaohu: Thực sự thì tôi nghĩ không quan trọng dù chúng tôi ở Đội Xanh hay Đội Đỏ đâu. Đội Xanh có thể lấy những vị tướng OP và Đội Đỏ cũng vậy. Ngay cả trong những ván đấu thua ở bên Đội Đỏ, chúng tôi thất bại vì số lượng tướng của chính mình mà thôi.

(Câu hỏi dành cho Xiaohu và Ming) Các bạn đã đấu với T1 nhiều lần trong sự nghiệp và đây là lần đầu tien giành chiến thắng ở một loạt trận Bo5. Cảm xúc của các bạn ra sao?

Xiaohu: Tôi cực kỳ hạnh phúc vì đã đánh bại T1 ngày hôm nay. Tôi rất mệt vì đã cố gắng hết sức mình. Tôi nghĩ mình đã thể hiện màn trình diễn tốt nhất trong hôm nay.

Ming: Tôi rất vui mừng vì đả bại T1 cùng với đồng đội nhờ màn trình diễn tốt. Chúng tôi đã thua T1 nhiều lần trước đó nên tôi cảm thấy vui cực kỳ vì thắng họ hôm nay.

(Câu hỏi dành cho GALA) Có vẻ như T1 đã chuẩn bị sẵn “bài” Caitlyn. Bạn đã cấm vị tướng này vì dự đoán được điều đó? Bạn có nghĩ rằng nếu T1 chọn Zilean thay vì Yuumi thì kết quả sẽ khác?

GALA: Tôi sẽ chơi Tristana nên chúng tôi cấm Caitlyn bởi vì nếu họ chọn vị tướng này thì giai đoạn đi đường sẽ cực kỳ khó khăn. Với Zilean và Yuumi thì chúng tôi chưa đấu với Zilean nên không dám chắc kết quả có khác hay không.

(Câu hỏi dành cho KenZhu) Bạn nghĩ gì về việc mọi người nói RNG được ban nhiều đặc quyền tại MSI 2022?

HLV KenZhu: Tôi nghĩ có thể có người nói điều này. Chúng tôi chẳng nghĩ gì về các đặc quyền cả. Chúng tôi chỉ không vui vì không thể đến Busan.

(Câu hỏi dành cho Bin) Bạn cảm thấy thế nào sau khi cải thiện khá nhiều về phong độ từ thời còn mới chơi cho Suning và giờ là tân vương LPL và MSI?

Bin: Không hề dễ dàng để giành chức vô địch. Tôi nghĩ tôi đã tiến bộ rất nhiều. Tôi muốn cùng đồng đội vươn tới những tầm cao mới trong tương lai.

(Câu hỏi dành cho Ming và GALA) Mạng xã hội phương Tây gọi hai bạn là đường dưới hay nhất thế giới sau khi quật ngã T1 tại MSI 2022. Hai bạn nghĩ sao và có thể rút ra điều gì hậu MSI để hướng tới Mùa Hè cũng như Chung kết Thế giới?

GALA: Tôi nghĩ tất cả các tuyển thủ đều có đẳng cấp tương đường nhau. Nó tùy thuộc vào điều kiện của từng cá nhân và hiệu suất ra sao.

Ming: Tôi nghĩ có rất nhiều tuyển thủ hay hơn bọn tôi. Điều kiện của từng cá nhân cũng rất khác biệt. Tôi đã chứng kiến nhiều đội mạnh tại MSI lần này. Cách chơi và số lượng tướng của mỗi người cũng khác. Tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện phong độ được cải thiện trong suốt giải đấu này.

(Câu hỏi dành cho Xiaohu và Ming) Các bạn sẽ làm gì để ăn mừng chiến tích này?

Xiaohu: Họ đã chuẩn bị một bữa tối ngon lành cho chúng tôi nên tôi sẽ ăn thật nhiều.

Ming: Tôi sẽ giải tỏa căng thẳng bằng cách chơi vài trận Đấu Trường Chân Lý.

(Câu hỏi dành cho Ming) Mặc dù RNG đang được coi là những ông vua của MSI với ba lần lên đỉnh nhưng các bạn lại chưa có duyên với CKTG. Tâm thế của tổ chức hướng tới Mùa Hè và CKTG 2022 như thế nào?

Ming: Phiên bản thi đấu Mùa Hè sẽ khác hẳn so với MSI. Đương nhiên, mục tiêu của chúng tôi là giành được thứ hạng cao hơn. Mục tiêu chung là vô địch CKTG nên chúng tôi sẽ gắng duy trì phong độ tốt và tư duy của kẻ thách thức.

(Câu hỏi dành cho Bin) Bạn chọn Gwen ba lần và thắng cả ba ván Chung kết MSI 2022. Chúng tôi nghe nói rằng bạn đã nói chuyện rất nhiều với Flandre. Anh ấy đã giúp đỡ bạn như thế nào?

Bin: Chúng tôi thắng là nhờ Flandre. Tất cả đồng đội của tôi đều đã chơi tốt trong ngày hôm nay nên chúng tôi đã giành chiến thắng.

(Câu hỏi dành cho Xiaohu) Bạn đã vô địch MSI với tư cách đường trên và giờ lại trong vai trò đường giữa. Bạn có cảm thấy áp lực với việc phải bảo vệ ngôi vương không?

Xiaohu: Tôi không cảm thấy áp lực gì cả. Tôi luôn thi đấu với tư duy của kẻ thách thức. Tôi vui vì đã chứng tỏ khả năng bằng chức vô địch ở cả hai vị trí đường trên và đường giữa.

(Câu hỏi dành cho Ming) HLV trưởng của T1, Polt, nói rằng họ thua vì không thể chơi bên Đội Xanh nhiều hơn. Bạn nghĩ sao?

Ming: Tôi nghĩ nói vậy cũng chính xác nhưng là do họ thua trò tung đồng xu (chọn bên trước trận Chung kết).

(Câu hỏi dành cho KenZhu) Anh đã thắng trò tung đồng xu ở cả năm ngoái lẫn năm nay. Anh thấy thế nào?

KenZhu: Tôi không biết năm ngoái thế nào nhưng năm nay đều nhờ quản lý đội cả. Quản lý chưa bao giờ thua trò tung đồng xu.

Ming: Tôi muốn bổ sung vào câu trả lời trước đó. Trong ngày họp báo trước trận Chung kết MSI 2022, Polt nói rằng họ sẽ thắng chúng tôi 3-0 nhưng thực tế sẽ là 3-1 vì họ thua trò tung đồng xu. Tôi không hiểu tại sao anh ta lại lôi chuyện đó ra nói nữa.

(Câu hỏi dành cho KenZhu) Đang có nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc chọn bên. Anh nghĩ sao?

KenZhu: Nhiều người nghĩ Đội Xanh có ưu thế nhưng nếu đã xem trận đấu với EG, bạn sẽ thấy Đội Đỏ cũng có thể thắng. Hôm nay, chúng tôi đã không thể thắng khi ở bên Đội Đỏ nhưng vẫn có cách giành chiến thắng.

(Câu hỏi dành cho Wei) Bạn đã được bầu là MVP của trận Chung kết MSI 2022. Bạn đánh giá thế nào về màn trình diễn cá nhân và nghĩ gì về bản cập nhật tiếp theo?

Wei: Tôi giành được MVP trận Chung kết là nhờ cả vào đồng đội. Họ đã giúp tôi rất nhiều. Tôi không biết về bản cập nhật sắp tới nhưng tôi nghĩ mình sẽ cần phải tập luyện rất nhiều.

(Câu hỏi dành cho Bin) Bạn đã từng nhắc tới Zeus từ trước đó. Vì đã thắng trận, bạn có nghĩ rằng đây là màn trả nợ thành công?

Bin: Tôi không biết về việc trả thủ này đâu. Tôi nghĩ mình đã bám sau Zeus trong cả trận đấu. Tôi hy vọng mình có thể gặp lại và đánh bại anh ta trên sàn đấu.