Ryu thừa nhận FOX “không thể sánh với các đội top đầu” ngay trước playoffs LCK Mùa Hè 2024

Vừa vặn lách qua khe cửa hẹp, FOX nghiễm nhiên là đội tuyển yếu thế nhất trong số 6 cái tên góp mặt tại playoffs.

FearX đã toàn thua tuần đấu cuối cùng của vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 trước hai đối thủ nằm trong top 4 BXH lần lượt là Hanwha Life Esports và T1 với cùng tỉ số 0-2. Dù vậy, FOX đã sớm chắc suất dự playoffs trước một trận do đối thủ cạnh tranh trực tiếp Kwangdong Freecs đã “ngã ngựa”.

Sau cuộc đấu với T1 vào chiều tối ngày 17/8 vừa qua, HLV trưởng Ryu cùng hỗ trợ Duro đã đại diện FOX tham gia họp báo. Đầu tiên, họ chia sẻ ấn tượng của mình về trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. HLV Ryu mở đầu: “Có một bước ngoặt mà lẽ ra chúng tôi có thể giành chiến thắng nhưng thật đáng tiếc khi lại mắc sai lầm và thua trong bất lực.” Duro ngồi kế bên tiếp lời: “Chúng tôi đã có những ý tưởng triển khai ban đầu tốt cho ván 1 và 2 nhưng lại mắc rất nhiều sai sót trong giai đoạn thực hiện. Vì thế thật đáng thất vọng khi chúng tôi thua mà không làm được gì.

Sau đó, Ryu đã đi sâu hơn vào loạt Bo3 với T1: “Trong ván 1, chúng tôi đã có lợi thế ở pha tranh chấp Sâu Hư Không đầu tiên và trao đổi tại chỗ điểm hạ gục như nhau. Từ đó trở đi, chúng tôi không thể ngăn cản Kennen của địch thủ và rơi vào thế lực bất tòng tâm. Chúng tôi buộc phải lao vào đàn Sâu Hư Không thứ hai nhưng thật đáng thất vọng khi không thể giao tranh. Chúng tôi đã thua ngay từ đầu ván 2. Khởi đầu ở thế bất lợi nhưng chúng tôi đã làm tốt. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã thua vì liên tục mắc sai lầm sau khi có được Sứ Giả Khe Nứt và chiếm được ưu thế.

FOX đã đủ điều kiện tham gia playoffs nhờ cán đích hạng 6 tại vòng bảng với thành tích 8-10. Đây là lần thứ hai liên tiếp từ khi thay đổi thương hiệu, tổ chức này vượt qua vòng bảng LCK. Ryu phát biểu: “Có vẻ như đối thủ đã chuẩn bị tốt vì chúng tôi không có nhiều phương án thi đấu và chỉ có duy nhất một chiến lược. Sự chuẩn bị của chúng tôi chưa đầy đủ. Tôi sẽ cố gắng có những kế hoạch chiến thắng đa dạng hơn.” Duro nói thêm: “Playoffs bao gồm những loạt trận hay nhất trong cả năm. Vì vậy tôi nghĩ rằng tinh thần và sức mạnh thể chất quan trọng hơn hiệu suất. Tôi nghĩ chúng tôi chỉ có thể cải thiện bằng cách giao tiếp và bù đắp những thiếu sót qua các trận đấu với T1 và HLE.

Đúng với dự đoán của số đông, Dplus KIA đã lựa chọn FOX làm đối thủ tại Vòng 1 playoffs LCK Mùa Hè 2024 diễn ra lúc 15g00 ngày 23/8. Ryu bình luận: “Mặc dù đã có mặt tại playoffs nhưng tôi không nghĩ thành tích của chúng tôi đủ tốt để so sánh với các đội hàng đầu. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ càng để thể hiện phong độ tốt trong thời gian sớm nhất.

Sau đó, Duro khép lại cuộc phỏng vấn nhanh: “Từ khi được triệu tập, phong độ của tôi ngày càng tốt hơn nhưng có lúc lại trở nên tệ hơn. Tôi nghĩ đó là việc cấp bách và cần phải khắc phục nhanh chóng. Nếu chưa được sửa chữa, tôi nghĩ chúng tôi sẽ phải đối mặt với một thực tế đáng buồn. Tôi sẽ không nản lòng chỉ vì thua cuộc mà sẽ sửa chữa những lỗi lầm của mình. Tôi nghĩ đội tuyển của chúng tôi có tiềm năng phát triển rất cao và cũng học hỏi được từ thất bại. Chúng tôi sẽ trở lại với đội hình và cách triển khai thế trận mạnh mẽ hơn.