SANDBOX Gaming chia tay HLV trưởng – Jankos gia hạn hợp đồng với G2 Esports - eSports

Hai thông tin trái ngược nhau tới từ hai khu vực LCK và LEC, một bên thì chia tay HLV trưởng trong khi phía kia thì Jankos chính thức ở lại với G2 Esports.

Sau khi HLV của Griffin là Kim “cvMax” Dae-ho bất ngờ bị sa thải trước thềm Chung Kết Thế Giới 2019, thì mới đây vào sáng ngày 1/10, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc SANDBOX Gaming cũng đã công bố việc chia tay HLV trưởng của họ là Yoo “Sally Eui-joon.

Jankos SB

HLV sinh năm 1988 bắt đầu dẫn dắt SB kể từ năm 2017, khi mà đội tuyển này vẫn còn được biết tới với cái tên Battlecomics và chơi ở giải hạng dưới. Họ được thăng hạng lên LCK kể từ mùa Xuân năm 2019, và đều có được những kết quả ấn tượng ở cả mùa Xuân lẫn mùa Hè. SB tạo được ấn tượng với lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần khoa học, chơi sòng phẳng được với các đội tuyển có kinh nghiệm thi đấu tại LCK. Họ kết thúc mùa Xuân ở vị trí hạng 5 và mùa Hè ở vị trí hạng 4. Trong đội hình của SB có một số cái tên đã tạo được tiếng vang như đường giữa Kim “Dove” Jae-yeon hay đi rừng Kim “OnFleek” Jang-gyeom.

Jankos SB

Trong một diễn biến khác tại khu vực châu Âu thì người đi rừng vừa đạt danh hiệu MVP LEC mùa Hè 2019 là Marcin “Jankos” Jankowski đã gia hạn hợp đồng với G2 tới năm 2021. Trước đó thì Jankos là thành viên duy nhất của đội hình chính G2 chưa gia hạn tới năm 2021 mà chỉ dừng lại ở 2020. Quãng thời gian thi đấu cho G2 Esports được coi là đỉnh cao sự nghiệp của Jankos, khi ngoài các thành tích về mặt cá nhân thì anh còn có thêm các danh hiệu vô địch quốc nội, đồng thời lên ngôi vương tại MSI 2019. Ở một buổi phỏng vấn gần đây thì Jankos vẫn còn chia sẻ rằng “chưa chắc chắn về tương lai sự nghiệp của mình”, nhưng giờ đây với việc đã gia hạn hợp đồng với G2 thì anh chàng này có thể chuyên tâm thi đấu, cạnh tranh các danh hiệu cũng như…tấu hài mỗi tối với các fan trên stream.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL