Sao Fnatic bị hoảng loạn và tránh xa mạng xã hội sau khi bị bạo lực mạng suốt MSI 2024

Sớm bị loại ngay Vòng 1 Vòng Phân Nhánh khiến tuyển thủ này phải hứng chịu “búa rìu” dư luận của cả những người không liên quan.

Gen.G đã toàn thắng tất cả để bước lên đỉnh cao nhất tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Ở giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm, LEC có hai đại diện G2 Esports và Fnatic tham gia tranh tài. Trong khi G2 đã để lại ít nhiều dấu ấn bằng việc góp mặt trong top 4 thì FNC đã dừng bước ngay tại Vòng 1 Vòng Phân Nhánh. Thế nhưng dù đã bị loại từ sớm sau khi thất thủ 1-3 trước Team Liquid vào ngày 11/5 nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc với FNC – đặc biệt là xạ thủ của họ, Noah. Vượt qua Vòng Khởi Động, FNC gần như bị “ngợp” trước GEN và TL ở hai loạt Bo5 khiến họ phải sớm xách vali về nước.

Noah đã không thi đấu như mong đợi tại Thành Đô và tuyển thủ người Hàn tiết lộ rằng anh đã quá quan tâm tới ý kiến của người khác. Điều này dẫn đến việc xạ thủ của FNC lên cơn hoảng loạn rồi buộc phải tạm ẩn tài khoản mạng xã hội tránh thị phi – thứ được Noah tiết lộ ở bài viết dài X vào hôm qua (20/5). Noah thừa nhận anh đã đọc nhiều ý kiến đánh giá của người khác trên mạng xã hội. “Tôi thi đấu rất kém ở giải đấu này và khiến nhiều người thất vọng […] Tôi bị ảnh hưởng bởi nhiều ý kiến và đánh giá của cả những người không hề liên quan đến mình” – Noah chia sẻ.

Chính những bình luận tiêu cực đó đã khiến cho Noah thi đấu thất thường tại MSI 2024 – thậm chí là hoảng loạn. “Tôi không tin vào bản thân mình rồi bắt đầu tự ép và dồn áp lực cho bản thân bằng những lo lắng về tương lai chưa xảy ra. Điều này cuối cùng dẫn đến những cơn hoảng loạn suốt các loạt trận” – tuyển thủ FNC trải lòng. Chính bởi điều này, tuyển thủ sinh năm 2001 đã quyết định tạm thời ẩn đi các tài khoản mạng xã hội cho đến cuối mùa giải để có thể tập trung vào bản thân và những người xung quanh mà cụ thể ở đây là đồng đội cùng nhân viên FNC. “Từ giờ cho đến trận đấu cuối cùng trong năm, tôi sẽ xoá tất cả (tài khoản) mạng xã hội và cộng đồng để chỉ tập trung vào bản thân cùng những người xung quanh tôi – Noah quả quyết.

Hẳn nhiều người cảm thấy rất tiếc vì Noah đã phải trải qua những chuyện kiểu như thế này. Nhưng nếu xét về lịch sử của cộng đồng LMHT, nó không hề mới mẻ. Tương tự Noah, đồng nghiệp cùng khu vực LEC, Hans Sama của G2 cũng từng phải nhận rất nhiều lời…doạ giết sau trận thua T1 2-3 tại Vòng 1 Vòng Phân Nhánh MSI 2024. Chỉ mới 22 tuổi và sự nghiệp còn dài ở phía trước, Noah không đáng phải vật lộn với những bình luận trực tuyến ác ý như vậy. May mắn là mọi chuyện có vẻ đang tốt dần lên vì nhiều người đang dành sự ủng hộ cho quyết định của Noah. Anh và FNC sẽ quay trở lại sàn đấu vào LEC Mùa Hè 2024 – giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 08/6 và đụng ngay thế lực đang đầu tư rất nhiều tiền của Karmine Corp lúc 01g00 ngày 09/6.